Hải Phòng vinh danh 40 nhà giáo tâm huyết sáng tạo

Nguyễn Thảo Nguyên | 18/11/2022, 16:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhân dịp kỉ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam, Sở GD&ĐT Hải Phòng vinh danh 40 nhà giáo tâm huyết sáng tạo.

Sáng 18/11, Sở GD&ĐT Hải Phòng tổ chức kỉ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam. Đến dự Lễ kỉ niệm có ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng.

Lễ kỉ niệm là dịp cán bộ, lãnh đạo, thầy cô giáo trong toàn ngành giáo dục nhìn lại những chặng đường vẻ vang trong sự nghiệp "trồng người" với những cống hiến, hy sinh thầm lặng của biết bao thế hệ thầy cô.

Bài diễn văn tại lễ kỉ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam của ông Bùi Văn Kiệm - Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng tri ân công lao to lớn của đội ngũ các nhà giáo, những lão thành cách mạng trong sự phát triển của giáo dục thành phố nói riêng, nước nhà nói chung. Trước khó khăn, thử thách, trước "ồn ào và bão giông", nhưng không gì có thể phá bỏ được “thành trì tôn sư trọng đạo" vững chắc.

Hải Phòng vinh danh 40 nhà giáo tâm huyết sáng tạo ảnh 1
Các đại biểu chào cờ trong Lễ kỉ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam.

"Vượt lên tất cả, chúng ta hãy tự hào và tin tưởng, dù ở bất kỳ xã hội và thời đại nào“Người thầy không bao giờ bị thay thế”.

Đặc biệt là, với quan điểm “Giáo dục là quốc sách hàng đầu”, với chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo của Trung ương Đảng, dưới sự chỉ đạo kiên trì, quyết tâm của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhất là sự quan tâm sâu sắc của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố cùng các ban, ngành, đoàn thể bằng những cơ chế, chính sách mạnh mẽ, nổi trội, thiết thực cho giáo dục và đào tạo; với truyền thống hiếu học và sự tin tưởng, ủng hộ của đông đảo nhân dân thành phố, chúng ta càng vững tin, vị thế của người giáo viên, vai trò của giáo dục Hải Phòng sẽ được củng cố, khẳng định vững chắc.

Đội ngũ thầy cô giáo cũng như ngành giáo dục Hải Phòng sẽ giành được lòng tin của nhân dân, có những đóng góp - có thể không đo đếm được bằng tỉ lệ % vào sự tăng trưởng kinh tế - nhưng chắc chắn sẽ rất xứng đáng vào sự phát triển chung của của thành phố chúng ta", ông Kiệm bày tỏ.

Năm học 2021 - 2022, với sự nỗ lực của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, ngành Giáo dục Hải Phòng đã phấn đấu, duy trì và đạt được những kết quả đáng mừng.

Chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vững, chất lượng giáo dục mũi nhọn tiếp tục phát triển. Từng bước thực hiện việc đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy ở tất cả các cấp học, ngành học.

Hải Phòng giữ vững vị trí tốp đầu các tỉnh, thành phố về công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia; năm 2022, thành phố có 86 học sinh đạt giải trong kì thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông, đứng thứ hai cả nước. Điểm trung bình thi tốt nghiệp trung học phổ thông đạt 6,9 điểm; xếp thứ 5 toàn quốc; đứng đầu toàn quốc về điểm trung bình môn Ngữ văn. Tỷ lệ học sinh được công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở, trung học phổ thông; đỗ đại học luôn đạt ở mức cao.

Hải Phòng vinh danh 40 nhà giáo tâm huyết sáng tạo ảnh 2
40 Nhà giáo xuất sắc tiêu biểu được vinh danh.

Phát biểu tại Lễ kỉ niệm, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam ghi nhận những thành tích mà ngành Giáo dục đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, bày tỏ mong muốn đội ngũ Nhà giáo phải hết sức cố gắng, chủ động khắc phục khó khăn, không ngừng sáng tạo, đổi mới. Tiếp tục học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, có đạo đức nhà giáo trong sáng. Thực hiện sâu rộng, triệt để việc đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá, đổi mới công tác quản lý.

"Tôi tin tưởng rằng các thầy cô giáo với lòng yêu nghề, tận tâm tận lực với sự nghiệp trồng người, biết tìm tòi sáng tạo cộng với sự quan tâm chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân… thì sự nghiệp giáo dục của thành phố tiếp tục giành được nhiều thắng lợi, khẳng định vị trí của mình", ông Nam nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Phòng Giáo dục Mầm non, Sở GD&ĐT vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì;

UBND TP tặng Cờ thi đua cho Trường THPT Cát Bà và THPT Thăng Long, Bằng khen cho Trường THPT Thái Phiên và THPT chuyên Trần Phú, tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 14 tập thể thuộc Sở GD&ĐT;

Sở GD&ĐT vinh danh 40 cán bộ, giáo viên có đóng góp to lớn cho sự nghiệp giáo dục; đồng thời trao giải cho các tác giả đoạt giải trong cuộc thi Ảnh báo chí vì sự nghiệp giáo dục; nhấn nút khai trương Trục cơ sở dữ liệu ngành Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng.

Bài liên quan
Nữ nhà giáo tâm huyết giàu lòng nhân ái ở vùng đất Hàm Yên
Gần 30 năm gắn bó với ngành giáo dục, cô giáo Nguyễn Thị Chung - Phó hiệu trưởng trường PTDTNT THCS và THPT huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) đã trở thành tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải Phòng vinh danh 40 nhà giáo tâm huyết sáng tạo