Hai vợ chồng ăn cần tây hằng ngày để giảm huyết áp, bác sĩ chỉ ra sai lầm

17/05/2023, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cả 2 vợ chồng anh Hồng (Trung Quốc) đều mắc chứng cao huyết áp. Mọi người nói ăn cần tây có thể làm hạ huyết áp nên 2 vợ chồng nghe theo.

Anh Hồng ban đầu không thích cần tây nhưng nghe nói loại rau này có thể bảo vệ sức khỏe tim mạch nên thử ăn. Ngoài ra, cần tây có chứa chất xơ, có lợi cho hệ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và ngăn ngừa các triệu chứng như táo bón.

Sau đó, anh thấy rằng, cần tây ngâm chua không chỉ ngon mà còn dễ bảo quản, việc ăn cần tây ngâm chua đã trở thành thói quen hằng ngày của anh Hồng. Nhưng anh không biết rằng, đồ ngâm chua chứa hàm lượng muối rất cao nên không được ăn trong thời gian dài. Bên cạnh đó, thân cần tây cũng chứa 1 lượng muối khá lớn, cao hơn các loại rau lá xanh khác. Kết hợp với việc ngâm chua khiến lượng muối nạp vào cơ thể bị dư thừa.

Hai vợ chồng ăn cần tây hằng ngày để giảm huyết áp, bác sĩ nhắc nhở điều này cực sai lầm - 1

Lời khuyên của bác sĩ: Ngoài nạp quá nhiều muối, 3 thói quen ăn uống này cũng có thể gây tăng huyết áp, nên loại bỏ càng sớm càng tốt

1. Uống rượu

Uống rượu có ảnh hưởng ngắn hạn đến hệ tim mạch của cơ thể con người, sau khi uống nhiều rượu trong thời gian ngắn dễ dẫn đến tụt huyết áp nhanh chóng, lượng máu cung cấp cho não không đủ, tăng nhịp tim, gây ra nhồi máu cơ tim.

Uống nhiều rượu trong thời gian dài có thể khiến huyết áp dao động, thành mạch máu bị tổn thương, xơ cứng động mạch, bệnh tim,… dễ dẫn đến các biến chứng như nhồi máu não cấp tính, rất có hại cho cơ thể.

2. Cảm xúc bất ổn, hay cáu gắt

Cảm xúc không ổn định, hay cáu gắt dễ dẫn đến cao huyết áp. Khi tâm trạng hưng phấn, tức giận, buồn bực sẽ khiến khí huyết trong cơ thể lưu thông không ổn định, có thể gây nhồi máu não.

Căng thẳng tinh thần lâu dài dễ dẫn đến tăng huyết áp, từ đó gây chóng mặt, đau đầu, tim mạch và các bệnh khác. Nên tìm cách để giảm căng thẳng, điều chỉnh tâm trạng và duy trì thái độ tốt.

Hai vợ chồng ăn cần tây hằng ngày để giảm huyết áp, bác sĩ nhắc nhở điều này cực sai lầm - 2

3. Ăn nhiều bột ngọt

Đây là một loại gia vị phổ biến trong nhà bếp, bột ngọt giúp làm tăng độ ngon của thức ăn nhưng sau khi tiêu thụ lâu dài sẽ khiến cơ thể bị giữ nước và natri, dẫn đến tăng huyết áp. Bột ngọt sẽ gây tổn thương chức năng trao đổi chất của cơ thể.

Bài liên quan
Cứu người đàn ông cao huyết áp dậy sớm tập thể dục
Người đàn ông có tiền sử bị tăng huyết áp dậy tập thể dục từ lúc 4h sáng như thường lệ, nhưng sau 30 phút đột ngột nói khó, yếu nửa người trái.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai vợ chồng ăn cần tây hằng ngày để giảm huyết áp, bác sĩ chỉ ra sai lầm