Hàng nghìn giáo viên tham dự 'Tiếng hát Nhà giáo thành phố Từ Sơn'

Đăng Chung | 29/10/2022, 10:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 29/10, Phòng GD&ĐT thành phố Từ Sơn (Bắc Ninh) tổ chức Liên hoan "Tiếng hát Nhà giáo thành phố Từ Sơn" lần thứ nhất năm 2022.

Liên hoan "Tiếng hát Nhà giáo thành phố Từ Sơn" lần thứ nhất năm 2022 nhằm tạo không khí vui tươi, phần khởi, khơi dậy lòng tự hào và phát huy truyền thống hiếu học, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam.

Đây cũng là dịp để xây dựng phong trào văn hóa văn nghệ, nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, giáo viên. Bên cạnh đó, tạo điều kiện để các câu lạc bộ văn hóa văn nghệ ở các nhà trường giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm phát triển phong trào. Đồng thời, phát hiện những tài năng âm nhạc trong ngành giáo dục thành phố, góp phần nuôi dưỡng phong trào văn nghệ quần chúng…

Gần 1.000 giáo viên tham dự liên hoan 'Tiếng hát Nhà giáo thành phố Từ Sơn' ảnh 1
Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ tịch UBND thành phố Từ Sơn phát biểu tại Liên hoan.

Vui mừng với các hoạt động của ngành Giáo dục thành phố, ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ tịch UBND thành phố Từ Sơn cho biết, Liên hoan "Tiếng hát Nhà giáo thành phố Từ Sơn" lần thứ nhất năm 2022 có sự tham dự của 57 đoàn tham gia. Tại Liên hoan có 57 tiết mục văn nghệ được thể hiện bởi gần 1.000 diễn viên là các thầy cô giáo và những người đang trực tiếp làm việc tại các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn.

Sự hưởng ứng và tham dự nhiệt tình của đông đảo cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên là minh chứng cho thành công bước đầu của Liên hoan “Tiếng hát Nhà giáo thành phố Từ Sơn lần thứ Nhất" năm học 2022-2023. Liên hoan là bước khởi đầu cho các chương trình Liên hoan trong những năm tiếp theo của ngành Giáo dục Từ Sơn.

Gần 1.000 giáo viên tham dự liên hoan 'Tiếng hát Nhà giáo thành phố Từ Sơn' ảnh 2
Lãnh đạo thành phố Từ Sơn chúc mừng liên hoan.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Dũng - Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Từ Sơn (Bắc Ninh) cho biết, ngoài hoạt động chuyên môn giảng dạy, hướng học trò lĩnh hội tri thức, giáo dục đạo đức, kỹ năng,… nhà giáo còn cần rất nhiều các hoạt động khác bổ trợ cho công việc giảng dạy. Cùng với đó, nhà giáo cần có những giây phút thoải mái, tạo cảm hứng và động lực tiếp tục cống hiến, một trong những hoạt động đó là văn nghệ.

Gần 1.000 giáo viên tham dự liên hoan 'Tiếng hát Nhà giáo thành phố Từ Sơn' ảnh 3
Ông Nguyễn Văn Dũng phát biểu khai mạc Liên hoan.

“Liên hoan lần này sẽ là hoạt động bổ ích, thiết thực, góp phần tiếp tục thắp lên tâm thế mới của toàn ngành Giáo dục Từ Sơn. Chúc các nhà giáo tham dự hãy cống hiến hết mình trên sân khấu, cùng hòa ca và ngân vang lên bài ca người giáo viên nhân dân. Chúc cho chuỗi sự kiện chào mừng 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam có nhiều ý nghĩa…”, ông Dũng bày tỏ.

Gần 1.000 giáo viên tham dự liên hoan 'Tiếng hát Nhà giáo thành phố Từ Sơn' ảnh 4
Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm và động viên các đội tham dự Liên hoan.

Được biết, Liên hoan "Tiếng hát Nhà giáo thành phố Từ Sơn" lần thứ nhất năm 2022 là một trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 - 20/11/2022 và chào mừng một năm thành lập thành phố Từ Sơn 1/11/ 2021 - 1/11/2022 của Phòng GD&ĐT thành phố.

Bài liên quan
Trường Đại học Kinh Bắc nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh
Trường Đại học Kinh Bắc nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng nghìn giáo viên tham dự 'Tiếng hát Nhà giáo thành phố Từ Sơn'