Hàng trăm người Đức sắp phải rời Nga

Minh Hạnh | 27/05/2023, 20:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tờ Sueddeutsche Zeitung của Đức ngày 27/5 đưa tin Mátxcơva đã quyết định giảm giới hạn nhân viên các tổ chức của Đức ở Nga xuống còn 350 người. Việc này sẽ buộc hàng trăm người Đức phải rời Nga trước tháng 6.

Hàng trăm người Đức sắp phải rời Nga - Ảnh 1.

Đại sứ quán Đức ở Mátxcơva. Ảnh: dpa

Danh sách các công dân Đức phải rời khỏi Nga bao gồm các nhà ngoại giao, giáo viên, nhân viên của Viện Goethe.

Theo tờ báo, Nga tin rằng chính phủ Đức đã gửi gấp đôi số nhân viên đến Nga so với Nga gửi đến Đức. Do đó, Bộ Ngoại giao Nga đã quyết định giảm số lượng nhân viên còn lại của các cơ quan và tổ chức văn hóa của Đức xuống còn khoảng 350 người, để đáp trả việc Berlin trục xuất các nhà ngoại giao Nga.

"Giới hạn này, do Nga đặt ra bắt đầu từ tháng 6, sẽ yêu cầu cắt giảm nhân sự mạnh trong tất cả các lĩnh vực hiện diện của chúng tôi ở Nga", Bộ Ngoại giao Đức nói với tờ báo.

Phía Nga chưa công khai bình luận về thông tin này.

Hồi tháng 4, Bộ Ngoại giao Nga cho biết nước này sẽ đáp trả việc Đức trục xuất hàng loạt nhà ngoại giao Nga.

"Giới chức Đức đã quyết định trục xuất hàng loạt nhân viên của các cơ quan ngoại giao Nga tại Đức. Chúng tôi lên án mạnh mẽ những hành động của Berlin, tiếp tục làm xói mòn quan hệ Nga - Đức", bộ này cho biết.

"Như một phản ứng đối với các hành động thiếu thân thiện của Berlin, Mátxcơva đã quyết định trục xuất các nhà ngoại giao Đức khỏi Nga, cũng như hạn chế đáng kể số lượng nhân viên tối đa của các cơ quan ngoại giao Đức ở Nga. Vào ngày 5/4, Bộ Ngoại giao Nga đã chính thức thông báo cho Đại sứ Đức tại Nga Geza Andreas von Geyr về quyết định này.”

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova, số nhân viên ngoại giao Đức bị trục xuất khỏi Nga là “hơn 20 người”.

Theo Sueddeutsche Zeitung, Tass

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm người Đức sắp phải rời Nga