Bốn phương

Hành khách mở cửa thoát hiểm, ra cánh máy bay ‘hóng gió’

Đăng Minh 27/01/2024 19:07

GDTĐ - Thất vọng vì phải ngồi đợi trong khoang gần 5 tiếng, nam hành khách ở Mexico đã mở cửa thoát hiểm rồi trèo lên cánh máy bay… hóng gió.

Sự việc gây sốc xảy ra trên chuyến bay AM672 thuộc hãng hàng không AeroMexico tại sân bay quốc tế Mexico City, Mexico hôm 25/1 (giờ địa phương). Khi đó, máy bay chuẩn bị cho hành trình tới tới Guatemala.

“Hành khác đã tự ý mở cửa thoát hiểm khi máy bay đang đỗ. Sau đó người này treo lên đứng trên cánh máy bay một lúc rồi quay lại khoang”, Ban quản lý sân bay quốc tế Mexico City cho biết hôm 26/1.

Sự cố không gây ảnh hưởng đến máy bay và các hành khách khác nhưng người đàn ông sau đó đã tới trình diện cảnh sát "theo quy định an ninh quốc tế".

maybay.jpeg
Hành khách rời chuyến bay AM672 của hãng AeroMexico tại sân bay Mexico City ngày 25/1. Ảnh: X

Cơ quan này xác nhận nam hành khách mở cửa thoát hiểm máy bay sau gần 5 giờ phi cơ đỗ chờ trên đường băng mà hành khách không được phép ra ngoài.

"Chuyến bay đáng lẽ cất cánh lúc 8h45 ngày 25/1 nhưng hệ thống bảo trì phát tín hiệu cảnh báo, buộc cơ trưởng phải đưa máy bay về nơi bảo dưỡng. Hành khác mở cửa thoát hiểm và ra đứng trên cánh máy bay vào lúc 11h37”, ban quản lý sân bay Mexico City cho hay.

Danh tính hành khách trên hiện chưa được tiết lộ, nhà chức trách cũng từ chối cho biết người này có bị bắt hoặc khởi tố hay không.

Đáng chú ý, hành động của nam khách khách lại được những người đi cùng chuyến bay AM672 ủng hộ.

AP cho hay, ít nhất 77 hành khách trên chuyến bay đã ký vào tuyên bố viết tay đăng trên mạng xã hội, tỏ ý ủng hộ người đàn ông đã mở cửa thoát hiểm. Họ cho biết đã phải chờ suốt nhiều giờ trên khoang, trong khi máy bay không mở hệ thống điều hòa và tiếp viên không cung cấp đủ nước uống.

Video lan truyền trên mạng cho thấy hành khách phải dùng mọi thứ để quạt và xin tiếp viên cung cấp thêm nước.

"Trình trạng chậm trễ và thiếu dưỡng khí khiến sức khỏe hành khách bị đe dọa. Anh ấy đã cứu mạng chúng tôi", hành khách trên chuyến bay nhấn mạnh

Sự cố buộc hãng hàng không AeroMexico phải chuyển khách sang máy bay khác để tiếp tục hành trình đến Guatemala sau 4 giờ 56 phút trì hoãn.

Bài liên quan
Thành phố Mexico chìm trong biển rác sau cơn bão khiến 50 người thiệt mạng
Khoảng 660.000 tấn rác thải chất đống trên các tuyến đường sau bão lớn tại thành phố Acapulco bên bờ Thái Bình Dương của Mexico khiến cuộc sống của người dân đảo lộn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành khách mở cửa thoát hiểm, ra cánh máy bay ‘hóng gió’