Hành trình tìm kiếm bản sắc cá nhân qua bộ ảnh LIBERTY

Phương Uyên | 22/05/2023, 09:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiếp nối các hoạt động của Liveshow kịch 2023 - Từ Nhà Ra Toà, bộ ảnh LIBERTY đã ra mắt vào tối ngày 20/5.

“LIBERTY” đã gợi nhắc cho chúng ta về sự hoà hợp giữa con người và công nghệ ở một thế giới tương lai có sự can thiệp lớn của trí tuệ nhân tạo.

Liveshow Kịch là chuỗi sự kiện hoạt động vì cộng đồng, được tổ chức bởi Đội Văn nghệ Xung kích dưới sự chỉ đạo của Đoàn thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Không chỉ nhằm tạo ra một chương trình văn hóa - văn nghệ trẻ trung, mang đậm chất sinh viên Báo chí, Liveshow Kịch 2023 còn mong muốn quảng bá bộ môn Kịch nói đến gần hơn với công chúng.

Trước khi diễn ra đêm kịch mang tên “Từ Nhà Ra Tòa”, Ban Tổ chức (BTC) đã “trình làng” một bộ ảnh vô cùng ấn tượng lấy cảm hứng từ sự xuất hiện của công nghệ trong cuộc sống của con người.

Thông qua “LIBERTY”, BTC muốn truyền tải thông điệp ấn tượng đến những người đang khao khát được gắn kết giữa chính mình với cuộc sống, giữa con người với con người trong thời đại công nghệ số.

bo-anh-liberty-1.jpg
Bộ ảnh “LIBERTY” như một món quà tinh thần gửi tặng đến những người đang trong chuyến hành trình tìm kiếm “cái tôi” của chính mình.

“LIBERTY” lấy bối cảnh chủ đạo là những địa điểm quen thuộc như đường phố, toà nhà cao tầng… khắc họa sự cô đơn của con người trong một xã hội hiện đại. Mọi người đều mải miết, chạy đua với công nghệ để xua tan đi nỗi cô đơn.

Qua từng bức hình, bộ ảnh “LIBERTY” mang đến góc nhìn tích cực trong hành trình đi tìm lại chính mình khi công nghệ phát triển như “vũ bão”.

bo-anh-liberty-2.jpg
Không thể phủ nhận những tiện ích mà trí tuệ nhân tạo mang lại nhưng chính công nghệ lại đang “nhấn chìm” con người trong “thế giới ảo”.
bo-anh-liberty-3-1.jpg
Con người cảm thấy lạc lõng và bất lực trước nỗi lo sợ bản thân dần bị thay thế bởi công nghệ.
bo-anh-liberty-3-2.jpg
Con người cảm thấy lạc lõng và bất lực trước nỗi lo sợ bản thân dần bị thay thế bởi công nghệ.

Khi nhận ra những góc khuất của thế giới tương lai, con người đã lựa chọn vượt ra khỏi sự giam cầm của công nghệ để đi tìm lại những cảm xúc bản thân đã đánh mất. Quá trình nỗ lực chữa lành bản thân không hề dễ dàng, đâu đó vẫn luôn tiềm tàng khó khăn mà chính mỗi người bắt buộc phải đối mặt.

bo-anh-liberty-4.jpg
Con người ở trong “thế giới mới” dũng cảm đương đầu với thử thách để tìm lại chính mình và bỏ lại “cái tôi” ở thế giới ảo.
bo-anh-liberty-5.jpg
Và những điều tốt đẹp sẽ đến bên con người ở xã hội tương lai, khi họ đón chào thực tại với cảm nhận sự sống vốn có của mình.

Bên cạnh đó, phong cách thời trang hiện đại đã mang đến một “luồng gió” mới trong cách sáng tạo nghệ thuật, truyền tải hình ảnh con người trong thế giới công nghệ hoàn toàn mới. Song song với việc thể hiện hành trình giải thoát khỏi sự phụ thuộc vào công nghệ, ekip sản xuất đã khai thác và diễn tả cảm xúc nội tâm của nhân vật, từ cách tạo dáng cho tới thần thái gương mặt.

Chia sẻ về quá trình thực hiện bộ ảnh, bạn Lương Ngọc Anh - Trưởng đội Sản xuất cho biết: “Chúng mình gặp khó khăn khi các địa điểm chụp đóng cửa nên toàn đội đã phải di chuyển và tìm các địa điểm khác. Bên cạnh đó, thời tiết Hà Nội khá nắng nóng khiến quá trình thực hiện bị trì hoãn, tuy nhiên, với sự nỗ lực của cả ekip sản xuất bộ ảnh đã được hoàn thành”.

bo-anh-liberty-6.jpg
Nhờ có sự chuẩn bị chỉn chu, ekip sản xuất đã mang đến sản phẩm nghệ thuật đầy sáng tạo.

Bộ ảnh “LIBERTY” là món quà ý nghĩa, truyền tải thông điệp nhân văn tới những tâm hồn đang lạc lõng, chơi vơi trong hành trình tìm kiếm chính mình. Bên cạnh đó, đêm kịch “Từ Nhà Ra Tòa” dự kiến diễn ra vào 31/05, hứa hẹn sẽ mang đến một vở kịch với nhiều tình tiết bất ngờ cho các bạn sinh viên.

Bài liên quan
Chân dung hotgirl 1998 cầm đầu đường dây môi giới mại dâm
Cơ quan chúc năng vừa triệt phá đường dây môi giới mại dâm do hotgirl 1998 Nguyễn Thị Hương Giang (thường trú huyện Ninh Giang, Hải Dương) cầm đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành trình tìm kiếm bản sắc cá nhân qua bộ ảnh LIBERTY