Hiện trường và nguyên nhân vụ cháy chùa Phật Quang ở Hà Nam

Theo Minh Ngọc | 21/01/2024, 20:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 21/1, lực lượng chức năng tỉnh Hà Nam vẫn đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường vụ cháy xảy ra tại chùa Phật Quang.

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngôi chùa nằm cách QL 1 A khoảng 1km, tuy biết đám cháy mới xảy ra nhưng rất đông người đã kéo đến thăm quan.

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngôi chùa nằm cách QL1A khoảng 1km, thời điểm sáng cùng ngày, có rất đông người dân hiếu kỳ tới đây nhưng không được phép vào trong.

Rất đông cảnh sát đang có mặt làm công tác khám nghiệm hiện trường.

Lực lượng chức năng đang có mặt làm công tác khám nghiệm hiện trường.

Trao với chúng tôi, trụ trì chùa Phật Quang cho biết, vụ cháy xảy ra lúc 16h50 ngày 20/1/2024 tức ngày mùng 10 tháng Chạp năm Quý Mão.

Trao với chúng tôi, trụ trì chùa Phật Quang cho biết, vụ cháy xảy ra lúc 16h50 ngày 20/1/2024 tức ngày mùng 10 tháng Chạp năm Quý Mão. Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (PC07) Công an tỉnh Hà Nam đã huy động 2 xe chữa cháy cùng 15 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tổ chức chữa cháy, cứu nạn.

Nguyên nhân bước đầu được xác định do chập điện dẫn đến hỏa hoạn khu Giảng Đường (Pháp Vân Đường).

Nguyên nhân bước đầu được xác định do chập điện dẫn đến hỏa hoạn khu giảng đường (Pháp Vân Đường).

Ngay trong cơn lửa lớn, dưới sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo chính quyền địa phương xã, huyện đặc biệt là bộ phận Cứu Hỏa cũng như dân làng đã kịp thời khống chế vụ cháy, tránh sự lây lan đến các khu vực khác. Sau khoảng 30 phút tích cực chữa cháy, PC07 Công an tỉnh Hà Nam đã dập tắt vụ hỏa hoạn, không để cháy lan sang các khu vực khác.

Hiện tại, ngoài sự tàn phá của lửa đã thiêu rụi toàn bộ Giảng Đường (nội, ngoại thất) thì ngôi Chánh Điện cũng như các công trình tâm linh khác, khuôn viên sân vườn đều không ảnh hưởng

"Hiện tại, ngoài sự tàn phá của lửa đã thiêu rụi toàn bộ giảng đường (nội, ngoại thất) thì ngôi Chánh Điện cũng như các công trình tâm linh khác, khuôn viên sân vườn đều không ảnh hưởng", trụ trì chùa Phật Quang thông tin.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiện trường và nguyên nhân vụ cháy chùa Phật Quang ở Hà Nam