Hiệu trưởng lên tiếng về thông tin 'thu 200.000 đồng hỗ trợ kỷ niệm thành lập trường'

10/11/2023, 12:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hiệu trưởng Trường THCS Hiền Thành (Quảng Trị) cho biết, việc vận động ủng hộ để tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường trên tinh thần tự nguyện, không ép buộc thu 200.000 đồng.

Mạng xã hội Facebook xuất hiện bài viết có nội dung cho rằng Trường THCS Hiền Thành, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) "xin" phụ huynh của mỗi học sinh 200.000 đồng để tổ chức lễ kỷ niệm thành lập trường. Sau khi bài viết được đăng tải, nhiều người để lại những bình luận thể hiện sự không đồng tình.

Hiệu trưởng lên tiếng về thông tin 'thu 200.000 đồng hỗ trợ kỷ niệm thành lập trường' - 1

Bức ảnh liên quan các khoản thu được cho là của Trường THCS Hiền Thành. (Ảnh MXH)

Liên quan đến sự việc, ông Ngô Quang Tuyên, Hiệu trưởng Trường THCS Hiền Thành cho biết, chỉ là vận động ủng hộ dựa trên tinh thần tự nguyện, không có sự ép buộc hay cào bằng. Trường cũng xin ý kiến UBND xã và được đồng ý về mặt chủ trương.

"Trường không biết nội dung văn bản đưa lên mạng họ lấy cơ sở từ đâu và làm sao có được để đưa lên. Hội cha mẹ học sinh vận động, trao tặng cho nhà trường và trường cũng thành lập tổ tiếp nhận", ông Tuyên nói.

Ông Tuyên khẳng định, nếu cơ quan chức năng về xác minh thì trường cũng sẽ phối hợp, trả lời như vậy.

Lãnh đạo UBND xã Hiền Thành cho biết, trường có xin ý kiến trong việc vận động ủng hộ và được xã đồng ý, phụ huynh cũng đồng tình cao. Tất cả đều trên tinh thần tự nguyện, không có sự ép buộc, việc vận động cũng để tăng cường cơ sở vật chất cho trường.

Trong khi đó, một lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Linh cho hay, sau khi tiếp nhận thông tin sự việc sẽ trao đổi với lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, nếu có sẽ chấn chỉnh kịp thời.

Được biết, Trường THCS Hiền Thành hiện có 351 học sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệu trưởng lên tiếng về thông tin 'thu 200.000 đồng hỗ trợ kỷ niệm thành lập trường'