HLV Morocco giải thích vụ thay thủ môn trước giờ thi đấu

PV | 28/11/2022, 06:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Walid Regragui của Morocco cho rằng thủ môn Yassine Bounou không đủ điều kiện thi đấu và bị thay ra ngay trước khi trận đấu với Bỉ diễn ra đêm 27/11 (giờ Hà Nội).

HLV Regragui chia sẻ trên beIN Sports: "Cậu ấy có một va chạm ở trận gặp Croatia và cảm thấy không khỏe. Chúng tôi muốn Bonnou thi đấu trước Bỉ cho đến tận những phút chót nhưng sau khi khởi động, cậu ấy cảm thấy không ổn và được thay thế bằng một người khác. Nếu muốn ở trong đội hình của tôi, bạn phải đạt 100% thể trạng và Bonnou hiểu điều đó. Cậu ấy nhường vị trí của mình cho Munir, người đã có một trận đấu tuyệt vời".

Đêm 27/11, Bonnou xuất hiện từ trong đường hầm và đi ra sân cùng tập thể Morocco. Anh hoàn tất bài khởi động và còn hát quốc ca cùng cả đội. Tuy nhiên khi trận đấu diễn ra, thủ thành này bị thay thế bởi Munir.

Yassine Bounou anh 1
Bonnou hát quốc ca nhưng bị thay ra ngay trước khi thi đấu. Ảnh: Reuters.

Nhiều đơn vị truyền thông trên thế giới không nhận ra sự vắng mặt của Bonnou. Phải mất đến 38 phút, các bình luận viên của đài BBC mới nhận ra người xuất hiện trong khung gỗ Morocco là Munir chứ không phải Bonnou trong một tình huống Munir cản phá cú sút của Michy Batshuayi. Trước đó, bình luận viên kỳ cựu Guy Mowbray còn nhiều lần gọi tên Munir là Bounou.

Munir chơi tròn vai trong ngày thay thế Bonnou bắt chính ở trận gặp Bỉ. Thầy trò HLV Roberto Martinez tung ra 10 cú sút trong cả trận, có 4 lần bóng đi trúng đích nhưng không ghi bàn nào.

Bonnou bắt 47 trận cho tuyển Morocco từ khi ra mắt vào năm 2013. Hiện tại, người gác đền 31 tuổi này đang là trụ cột của Sevilla. Danh hiệu cao quý nhất trong sự nghiệp của Bonnou là chức vô địch Europa League mùa 2019/20.

Trong khi đó, Munir cũng là một thủ môn giàu kinh nghiệm khác của Morocco với 44 lần ra sân cho ĐTQG từ năm 2015. Hiện thủ thành này chơi bóng cho Al Wehda ở giải vô địch quốc gia Saudi Arabia.

Romain Saiss và Zakaria Aboukhlal là hai cầu thủ ghi bàn giúp Morocco có thắng lợi 2-0 trước Bỉ, qua đó mở ra cơ hội đi tiếp cho đại diện đến từ châu Phi. Đây cũng là trận thắng thứ 3 trong lịch sử bóng đá Morocco ở một kỳ World Cup.

Với 4 điểm sau 2 lượt trận, Morocco có nhiều lợi thế để đi tiếp ở bảng F khi đối đầu Canada (đội đã bị loại sau trận thua 1-4 trước Croatia rạng sáng 28/11) ở lượt cuối.

Highlights Bỉ 0-2 Morocco Hai bàn thua cuối trận khiến Kevin De Bruyne và các đồng đội trắng tay trước Morocco ở lượt đấu thứ 2 bảng F World Cup 2022 tối 27/11.
Bài liên quan
Tình thế đảo ngược với tuyển Đức tại World Cup
Tưởng như đã hết cơ hội, cửa đi tiếp của tuyển Đức bất ngờ mở rộng sau thất bại của Nhật Bản trước Costa Rica tại bảng E World Cup 2022 tối 27/11.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Morocco giải thích vụ thay thủ môn trước giờ thi đấu