HLV Park: CĐV chỉ trích Văn Hậu cũng là điều bình thường

29/12/2022, 11:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhà cầm quân người Hàn Quốc bênh cậu học trò sau những tranh cãi diễn ra ở trận đấu với Malaysia.

Trước khi bắt đầu buổi họp báo, HLV Park có kiến nghị cho BTC chủ nhà Singapore. "Hôm nay, tôi đến muộn 6 phút do xe đón chúng tôi trễ", ông giải thích.

"Trận này đá sân khách và chúng tôi dùng cơm vào 12h trưa, tôi thì không có vấn đề gì nhưng cầu thủ thì phá vỡ lịch sinh hoạt. Ban tổ chức có thể điều chỉnh thời gian họp báo cho đội chủ nhà và đội khách. Tôi đã kiến nghị hôm qua rồi nhưng chưa thay đổi", ông góp ý.

singapore viet nam aff anh 1

Văn Hậu gây tranh cãi sau nhiều pha va chạm không cần thiết ở trận đấu với Malaysia.

Nói về việc chuẩn bị, ông Park nhấn mạnh: "Đội nào cũng vậy, ai cũng muốn chiến thắng. Đội nào chiến thắng ngày mai thì sẽ vào bán kết. Cả hai đội đều có 2 chiến thắng rồi. Hai đội đều có cự ly di chuyển giống nhau sau loạt trận thứ 2".

Tuyển Việt Nam sẽ đấu Singapore trên sân cỏ nhân tạo. Nói về chuyện này, trung vệ Bùi Tiến Dũng tiết lộ: "Lần gần nhất thi đấu trên cỏ nhân tạo là SEA Games ở Philippines. Chúng tôi từng thi đấu mặt cỏ nhân tạo rồi, không xa lạ nhưng vừa rồi đá sân tự nhiên nên có cũng chút thay đổi. Về mặt chuyên môn thì chúng tôi sẽ gặp khó khăn nhưng với 2 buổi tập thì các thầy cũng có bài tập thích ứng với mặt cỏ nhân tạo".

Nhà cầm quân người Hàn Quốc tiếp lời: "Năm ngoái chúng tôi đá ở AFF 2020 thì chúng tôi đã đá ở sân cỏ tự nhiên rất đẹp nhưng không hiểu sao lần này chủ nhà không sử dụng. Sân nhân tạo thì dễ gây chấn thương hơn. Một số cầu thủ trong đội đã từng chơi ở sân cỏ nhân tạo này rồi. Vấn đề quan trọng là giày. Tôi nói cầu thủ là cầu thủ bàn với nhau để chọn giày phù hợp thi đấu trên sân cỏ nhân tạo"

Phóng viên Singapore đặt câu hỏi về sự quan tâm của người hâm mộ và truyền thông về quyết định rời tuyển Việt Nam của ông Park sau AFF Cup 2022.

"Hợp đồng của tôi sẽ kết thúc vào ngày 31/1/2023. Tôi không muốn dùng từ "giải đấu cuối cùng", từ ngày đầu tôi luôn cống hiến hết mình. Tôi đã nỗ lực từng trận một, bản thân cầu thủ cũng ý thức việc cần làm gì trong từng trận và từng giải", ông Park trả lời.

Phóng viên đặt câu hỏi về tinh thần của Đoàn Văn Hậu sau trận đấu với Malaysia. Cầu thủ này đã khóa trang cá nhân. HLV Park tỏ ra khá ngạc nhiên và bày tỏ nhiều cảm xúc khi trả lời.

"Bóng đá có luật, trái luật là bị cảnh cáo, sau đó là bị đuổi khỏi sân. Chúng ta có trọng tài và bóng đá khác bóng chuyền vì có va chạm", ông nói.

"Nhiều người phê phán Văn Hậu, tôi có nhắc cậu ấy vì một số trường hợp nguy hiểm. Tuy nhiên, là cầu thủ với nhau thì họ có ý thức bảo vệ lẫn nhau chứ không cố tình đá xấu. Cậu ấy không muốn làm hại đội bạn mà tính cậu ấy là hiếu thắng, hưng phấn thôi. Nếu chơi bóng va chạm cho phép thì cứ chơi thôi, chúng ta có trọng tài".

Ông Park tiếp tục nhấn mạnh: "Tôi nói lại là bạn ấy không phải người xấu và nhắc nhở Văn Hậu về chuyện này rồi. Nếu người hâm mộ có vào chỉ trích cậu ấy thì cũng là điều bình thường thôi".

Nói về đối thủ Singapore, trung vệ Bùi Tiến Dũng cho biết: "Chúng tôi đã phân tích điểm mạnh yếu của Singapore. So với những cầu thủ mà tuyển Việt Nam từng đối đầu hồi tháng 9 thì có 3-4 cầu thủ ở lần này trên hàng công. Chúng ta phải cảnh giác với số 9 nhưng cậu ấy đã không góp mặt. Họ còn 4 cầu thủ khác trên hàng công nên chúng tôi phải cảnh giác".

Ông Park thì khẳng định: "Là HLV mà đánh giá về đội bạn là điều tế nhị nhưng cũng phải nói ra một chút. Tôi xem hai trận rồi và họ thay đổi nhiều cầu thủ. Không biết họ sẽ đá với đội hình nào nhưng chắc sơ đồ giống nhau. Chúng tôi đã phân tích xong và chuẩn bị xong khoảng 80%".

"20% còn lại chúng tôi sẽ hoàn thiện trong buổi tập chiều nay", ông kết.

singapore viet nam aff anh 2

Tuyển Việt Nam mất 2 tiếng làm thủ tục ở sân bay Singapore Trưa 28/12, đội tuyển Việt Nam có mặt tại Singapore chuẩn bị cho trận tiếp theo tại bảng B AFF Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park: CĐV chỉ trích Văn Hậu cũng là điều bình thường