HLV Park: ‘Nói lời tạm biệt thì đau lòng lắm’

17/01/2023, 21:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nói lời tạm biệt thì đau nhưng đời người có gặp gỡ và chia ly", HLV Park Hang-seo khẳng định sau khi kết thúc hành trình với tuyển Việt Nam.

Huấn luyện viên Park Hang-seo chia tay tuyển Việt Nam với vị trí á quân tại AFF Cup 2022. Nhà cầm quân 65 tuổi khẳng định "điều tốt nhất tôi có thể làm là bóng đá” đồng thời đặt nhiều kỳ vọng cho tương lai trong cuộc phỏng vấn trực tuyến với báo chí Hàn Quốc hôm nay (17/1).

"Đời người có gặp gỡ và chia ly"

- Cảm xúc của ông sau khi kết thúc 5 năm làm việc với tuyển Việt Nam?

- Sau khi làm huấn luyện viên đội U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia Việt Nam được 5 năm, tôi đã kết thúc hành trình cuối cùng của mình tại AFF Cup. Thật không may, chúng tôi không thể vô địch nhưng các cầu thủ đã cố gắng hết mình.

Tôi tiếc nhưng tôi biết ơn các cầu thủ. Đó là giải đấu cuối cùng. Nói lời tạm biệt thì đau lòng lắm. Ở đời người, có gặp gỡ rồi chia ly. Đó là sự lựa chọn tất yếu để bóng đá Việt Nam phát triển hơn nữa. Tôi cũng sẽ sắp xếp lại tâm trí của mình và đi trên một con đường mới.

Tiec nuoi cua thay Park anh 1

Thầy Park kết thúc hành trình 5 năm với tuyển Việt Nam. Ảnh: Y Kiện.

- 5 năm không phải thời gian ngắn. Ông cảm nhận thế nào và khoảnh khắc đáng nhớ nhất là gì?

- Tôi không ngờ mình lại ở Việt Nam lâu như vậy. Ban đầu, tôi tưởng chỉ ở 1 năm thôi mà đã 5 năm rồi. Thời gian đó dài hơn tôi nghĩ. Tôi nỗ lực hết mình ở mỗi giải đấu. Nhưng nhìn lại, tôi còn rất nhiều thiếu sót. Tôi không hối hận gì cả nhưng cảm thấy đau lòng khi phải chia tay các cầu thủ, đồng nghiệp và cộng sự ở tuyển Việt Nam.

Có rất nhiều kỷ niệm đẹp trong 5 năm qua. Nhưng đáng nhớ nhất là với các cầu thủ. Tôi mắng họ rất nhiều trên sân nhưng tôi nghĩ khoảnh khắc chúng tôi vui đùa trong phòng y tế mà tôi hay gọi là phòng tình yêu sẽ còn đọng lại rất lâu trong tâm trí.

- Ông từng nói sẽ không đảm nhiệm công việc HLV trong nước nữa, điều đó có thay đổi?

- Tôi nói rõ là sẽ không làm HLV ở Việt Nam và Hàn Quốc. . Ở Việt Nam, tôi đã thôi HLV trưởng ĐTQG và không có ý định nhận công việc tương tự tại nơi khác. Ở Hàn Quốc, tôi có nhiều đàn em, đồng nghiệp giỏi hơn tôi. Tôi nghĩ mình không thể có công việc ở Hàn Quốc. Tôi đã xa Hàn Quốc 5 năm, vì vậy kiến thức và trải nghiệm ở quê nhà cũng không còn đủ tốt.

Với tính cách của mình, tôi không thể nghĩ đến bất cứ điều gì khác khi đang tập trung công việc với tuyển Việt Nam. Công ty đại diện có đề xuất cho tôi về tương lai. Tôi cần thời gian suy nghĩ và cũng phải bàn bạc với gia đình. Tôi phải suy nghĩ thật kỹ tôi sẽ làm gì và ở đâu. Điều rõ ràng là tôi sẽ tiếp tục công việc bóng đá. Đây là điều tốt nhất tôi có thể làm.

- Ông nghĩ sao về kế hoạch đào tạo trẻ ở Hàn Quốc?

- Tôi không biết và cũng chưa có kế hoạch nào cho việc đó. Ở Hàn Quốc, có rất nhiều học viện thể thao và câu lạc bộ trẻ. Có những lời đề nghị liên quan đến bóng đá trẻ ở Việt Nam, vì vậy tôi đang cân nhắc.

- Ngày càng nhiều HLV người Hàn Quốc làm việc ở Đông Nam Á. Ông có lời khuyên gì cho họ?

- Tôi không có tư cách để đưa ra lời khuyên. Nếu được bổ nhiệm trở thành HLV trưởng một ĐTQG, đồng nghĩa năng lực của họ đã được kiểm chứng. Làm việc ở nước ngoài không hề dễ dàng. Tôi tự hào về trách nhiệm của mình và hành động thận trọng. Tôi nghĩ họ sẽ làm tốt vì họ đều giỏi hơn tôi.

- World Cup 2026 có 48 đội tuyển tham dự, ông có từng nghĩ đến việc dẫn dắt Việt Nam vào vòng chung kết?

- Tôi không tham vọng như vậy. Khi hợp đồng 2 năm đầu tiên kết thúc, tôi nghe nhiều người nói hãy rời đi trong vinh quang. Hai năm sau, điều đó lặp lại. Bạn bè của tôi cũng nói vậy. Tôi đã nghĩ đến việc ra đi khi Việt Nam đạt được mục tiêu nào đó ở Đông Nam Á, chẳng hạn lọt vào top 100 trên bảng xếp hạng FIFA. Giờ là nhiệm vụ tiếp theo của HLV kế nhiệm.

Tiếc nuối của thầy Park

- Ông có điều gì tiếc nuối?

- Suốt thời gian diễn ra AFF Cup 2022, tôi chỉ một lần nói từ "cuối cùng" với các cầu thủ, đó là trận chung kết lượt về. Tôi không muốn dùng từ đó. Tôi cảm thấy hối hận và tức giận khi không thể vô địch AFF Cup thêm một lần nữa.

Tôi cũng nghĩ rằng mình đã lựa chọn sai điều gì đó trong trận chung kết. Nếu có giải lần sau, tôi sẽ suy nghĩ kỹ hơn. Nhưng giờ mọi chuyện khép lại nên tôi thấy thoải mái hơn. Tôi buồn vì nghĩ sẽ không được sát cánh cùng các cầu thủ nữa.

Tiec nuoi cua thay Park anh 2

HLV Park Hang-seo đang cân nhắc dự định tiếp theo cho tương lai. Ảnh: Y Kiện.

- Các cầu thủ đã nói gì sau trận đấu?

- Tôi nói chuyện với họ một lúc trong phòng thay đồ rồi ôm nhau và chia tay.

- Ông có kế hoạch thử thách bản thân với một đội tuyển châu Á khác cho mục tiêu World Cup 2026 không?

- Mọi người chắc đều xem World Cup 2022 tại Qatar. Có một sự khác biệt lớn về kinh nghiệm giữa đội góp mặt và chưa từng ở Cúp thế giới. Tôi cảm thấy như vậy sau khi theo dõi tuyển Qatar. Tôi không đủ giỏi nhưng nếu có lời đề nghị, tôi sẽ suy nghĩ. Nhưng mà có đội nào gọi cho tôi không đã.

- Lời cuối cùng dành cho người hâm mộ Việt Nam và Hàn Quốc?

- Đầu tiên, tôi rất biết ơn những người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc, quê hương của tôi. Tôi biết họ đã cổ vũ và động viên tôi rất nhiều dù tôi ở Việt Nam. Tôi tự hào khi sinh ra ở Hàn Quốc. Tôi cũng rất biết ơn người dân và người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi họ luôn dành sự ủng hộ cho tôi trong suốt 5 năm qua.

Không khí phòng thay đồ tuyển Việt Nam sau trận thua Thái Lan Tối 16/1, HLV Park Hang-seo động viên và cảm ơn các tuyển thủ Việt Nam trong phòng thay đồ sau trận thua Thái Lan 0-1 ở chung kết lượt về AFF Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park: ‘Nói lời tạm biệt thì đau lòng lắm’