HLV Van Gaal: 'Bầu không khí trong phòng thay đồ rất tệ'

10/12/2022, 07:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Louis van Gaal tỏ ra thất vọng khi Hà Lan để thua Argentina trên chấm luân lưu ở trận đấu rạng sáng 10/12 (giờ Hà Nội).

Highlights Hà Lan 2-2 Argentina (pen: 3-4) Lionel Messi và các đồng đội giành quyền vào bán kết World Cup 2022 sau khi vượt qua Hà Lan với tỷ số 4-3 trên chấm luân lưu.

Chia sẻ trên NOS sau trận tứ kết World Cup 2022 trước Argentina rạng sáng 10/12, HLV 71 tuổi này cho biết: "Tôi đã yêu cầu các cầu thủ tập luyện các quả phạt đền ở câu lạc bộ của họ và tất cả đều làm như vậy. Nhưng sau đó, việc bỏ lỡ hai quả phạt đền đầu tiên trước Argentina khiến bạn không thể giành chiến thắng nữa. Những cầu thủ của tôi đã vượt qua tất cả nhưng thất bại là một phần của bóng đá".

Virgil van Dijk và Steven Berghuis là hai cầu thủ sút hỏng 11 m bên phía Hà Lan. Trong khi đó, người thực hiện không thành công duy nhất của Argentina là tiền vệ Enzo Fernandez. Những nỗ lực của thủ thành Andries Noppert trong khung gỗ Hà Lan không giúp đại diện châu Âu đánh bại Argentina.

Nói về quả 11 m thất bại trước Argentina, Van Dijk cho biết: "Chúng tôi luyện sút 11 m rất nhiều. Trong tình huống dứt điểm, có lẽ tôi nên hướng bóng đến góc khung thành. Thật không may vì những điều tồi tệ đã xảy ra. Bây giờ là lúc để tôi tập luyện nhiều hơn".

Nói về bầu không khí trong phòng thay đồ, HLV Van Gaal cho biết: "Trận đấu diễn ra rất kịch tính nhưng tôi nghĩ Hà Lan đã chơi tốt với tinh thần tập thể cao. Bầu không khí trong phòng thay đồ khá tệ. Tôi chỉ biết cảm ơn tất cả cầu thủ, đây là nhóm tuyển thủ tốt nhất mà tôi từng có trong sự nghiệp của mình. Một món quà ở tuổi xế chiều".

"Dưới sự dẫn dắt của tôi, Hà Lan đã chơi 20 trận và không thua lần nào. Bạn không thể nói rằng chúng tôi đã chơi tệ. Nhưng niềm tự hào có còn quan trọng nếu bạn thua trên chấm phạt đền?", HLV Van Gaal nói thêm.

Cựu HLV Bayern Munich và MU cũng lên tiếng chỉ trích trọng tài chính Mateu Lahoz. Ông nói: "Tôi muốn xem lại bàn thua thứ hai của Hà Lan trên truyền hình. Theo quan sát, tôi thấy đó là một quả phạt đền đáng ngờ. Trọng tài cũng lãng phí nhiều thời gian ở tình huống đó. Tôi không thích những quyết định của ông ấy. Nhưng Hà Lan không thua chỉ vì trọng tài. Lần thứ hai trong sự nghiệp tuyển quốc gia mà tôi bị loại vì những loạt luân lưu, lần trước là tại Brazil (cũng thua Argentina)".

Tiền đạo Memphis Depay ca ngợi HLV Van Gaal: "Ông ấy biến một nhóm cầu thủ thành đội bóng như hiện tại. Giờ thì chúng tôi là một tập thể mạnh mẽ. HLV trưởng có một sự nghiệp tuyệt vời. Điều đó khiến tôi tôn trọng ông ấy. Tôi chỉ muốn nhắn gửi những điều tốt đẹp đến HLV trưởng".

Sau World Cup 2022, HLV Van Gaal chia tay tuyển Hà Lan và nhường lại ghế thuyền trưởng cho Ronald Koeman. Thông tin này được Liên đoàn Bóng đá Hà Lan (KNVB) xác nhận hôm 6/4.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Van Gaal: 'Bầu không khí trong phòng thay đồ rất tệ'