Học sinh Hà Nội tranh tài 'Đường đua kỳ thú cùng tiếng Anh'

Vân Anh | 13/05/2023, 14:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hàng trăm học sinh Tiểu học trên địa bàn quận Hoàng Mai, Hà Nội đã tham gia chương trình giao lưu Đường đua kỳ thú cùng tiếng Anh năm học 2022-2023.

Tại trường Tiểu học Thanh Trì, Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai (Hà Nội) phối hợp cùng với Công ty Cổ phần công nghệ Bình Minh tổ chức Chương trình giao lưu Đường đua kỳ thú cùng tiếng Anh “English marathon” dành cho học sinh Tiểu học quận Hoàng Mai năm học 2022-2023.

Phát biểu tại chương trình, bà Phạm Đàm Thục Hạnh - Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai cho biết: Nhận thức được tầm quan trọng của tiếng Anh, Phòng GD&ĐT Hoàng Mai phối hợp với Công ty Công nghệ Bình Minh tổ chức chương trình giao lưu Đường đua kỳ thú cùng tiếng Anh cấp tiểu học năm học 2022-2023. Đây là lần thứ 3 chương trình được tổ chức với sự tham gia của 23 đội thi đến từ 23 trường tiểu học trên địa bàn quận.

Học sinh Hà Nội tranh tài 'Đường đua kỳ thú cùng tiếng Anh' ảnh 1

Hàng trăm học sinh tiểu học quận Hoàng Mai dự chương trình giao lưu tiếng Anh.

Chương trình là sân chơi lành mạnh, lý thú, giúp học sinh có cơ hội so tài, trải nghiệm Anh ngữ, học hỏi và giao lưu với các bạn học sinh đến từ các trường tiểu học trên địa bàn quận. Chương trình cũng giúp các em xây dựng mục tiêu học tập, nâng cao khả năng giao tiếp, kĩ năng nghe nói, tạo cơ hội để các em thể hiện tài năng cùng kĩ năng bổ trợ khác như thuyết trình làm việc nhóm ứng dụng CNTT trong học tập.

Chương trình còn tạo động lực cho các em học sinh học tập thêm các bộ môn khác bằng tiếng Anh như học tiếng Anh qua STEM, học tiếng Anh qua Toán và Khoa học. Chương trình là cầu nối giữa nhà trường với các tổ chức xã hội và phụ huynh, giúp nhận thức đúng đắn về đổi mới giáo dục, không tạo áp lực mà tạo hứng khởi, niềm đam mê học tập cho học sinh.

Học sinh Hà Nội tranh tài 'Đường đua kỳ thú cùng tiếng Anh' ảnh 2

Các đội trình diễn phần thi Bản lĩnh đội chơi.

Đây cũng là cơ hội để các nhà quản lý giáo dục, giáo viên các nhà trường nhìn nhận, so sánh, đánh giá thực chất hơn về chất lượng học tiếng Anh nói riêng và chất lượng giáo dục nói chung của mỗi nhà trường. Từ đó có những giải pháp phù hợp hiệu quả hơn trong công tác giáo dục toàn diện cho học sinh, đáp ứng yêu cầu đào tạo nhân lực trong tương lai.

Chương trình gồm 3 phần thi: Tranh tài kiến thức (Face off); Nhanh mắt - Nhanh trí (Quick eyes- Quick mine); Bản lĩnh đội chơi (I’m me). Trong đó, phần thi Tranh tài kiến thức được xây dựng dưới hình thức trắc nghiệm với câu hỏi ở các lĩnh vực văn hóa, lịch sử, địa lý, ngôn ngữ, bám sát vào nội dung học sinh được học trong chương trình.

Học sinh Hà Nội tranh tài 'Đường đua kỳ thú cùng tiếng Anh' ảnh 3

Các thí sinh chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức.

Ở phần thi Nhanh mắt - Nhanh trí, chương trình sẽ đưa ra lần lượt 4 câu hỏi tương ứng với mỗi câu hỏi là 1 yêu cầu nhất định. Mỗi bức tranh sẽ chứa 10 hình ảnh khác nhau, nhưng chỉ có 5 hình ảnh phù hợp của yêu cầu đề bài. Các đội chơi sẽ có 10 giây để suy nghĩ và ghi nhớ đáp án. Sau 10 giây, bức tranh sẽ biến mất. Trong 30 giây tiếp theo, đội chơi phải ghi lại được 5 đáp án đúng chính tả lên tấm bảng.

Tại phần thi Bản lĩnh đội chơi, mỗi đội được lựa chọn 1 trong 6 chủ đề dưới dạng các bức tranh do Ban tổ chức đưa ra bằng hình thức bốc thăm. Với mỗi bức tranh được lựa chọn, các đội chơi có thời gian suy nghĩ là 1 phút và tối đa 2 phút 30 giây để trình bày, thuyết trình hoặc kể chuyện dựa trên chủ đề của các bức tranh.

Với sự thể hiện xuất sắc ở cả 3 phần thi, đội thi Trường Tiểu học Mai Động đã xuất sắc giành giải Nhất của chương trình. Giải Nhì thuộc về các đội thi của trường Tiểu học Thịnh Liệt, Trường Tiểu học May. Giải Ba thuộc về các trường Tiểu học Định Công, Tiểu học Hoàng Liệt, Tiểu học Hoàng Văn Thụ.

Nguyễn Nhật Minh, học sinh lớp 5A4 Tiểu học Thịnh Liệt nhận giải thưởng đội trưởng xuất sắc nhất. Hồ Ngọc Hiếu - học sinh lớp 3A5 Trường Tiểu học Mai Động nhận giải thể hiện tiếng Anh xuất sắc nhất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Hà Nội tranh tài 'Đường đua kỳ thú cùng tiếng Anh'