Học sinh Hải Phòng với những thành tích đáng tự hào

24/05/2023, 17:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Năm học 2022-2023 tuy còn nhiều khó khăn nhưng thầy trò các nhà trường ở Hải Phòng đã nỗ lực gặt hái được nhiều thành công.

Những tấm gương tiêu biểu

Năm học 2022-2023 là năm có nhiều sự kiện quan trọng đối với đất nước. Năm học tiếp tục thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam, năm thứ hai thực hiện đồng thời chương trình GDPT 2018 đối với lớp 6, 7 và chương trình GDPT 2006 đối với lớp 8, 9.

Cùng với đó, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ VI của Đảng bộ quận Kiến An, toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THCS Lương Khánh Thiện đã quyết tâm, đoàn kết, nhất trí, năng động, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

Kết thúc năm học với nhiều thành tích đáng tự hào của cô trò nhà trường. Để ghi nhận những nỗ lực không ngừng của cô trò, sáng 24/5, Trường THCS Lương Khánh Thiện tổ chức tổng kết, biểu dương giáo viên giỏi, học sinh giỏi năm học 2022-2023.

Học sinh Hải Phòng với những thành tích đáng tự hào ảnh 1

Giáo viên đạt thành tích cao được khen thưởng.

Theo đó, 13 giáo viên giỏi và 164 học sinh đạt thành tích cao trong năm học 2022-2023 đã được biểu dương, khen thưởng.

Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Lan, Hiệu trưởng nhà trường vui mừng chia sẻ: Giáo viên nhà trường không chỉ vững vàng về chuyên môn mà luôn tiên phong đổi mới, sáng tạo. Thầy cô đã tích cực tham gia các cuộc thi và đạt giải cao. Có 13 giáo viên được công nhận dạy giỏi cấp quận, có 8 thầy cô tham gia đều được công nhận giáo viên giỏi cấp thành phố, trong đó 3 thầy cô được nhận giấy khen của Sở GD&ĐT.

Bên cạnh việc triển khai các cuộc thi để các thầy cô giáo tham gia, nhà trường đã tổ chức nhiều chuyên đề dạy học thiết thực giúp các em có định hướng ôn tập và phát triển năng lực học sinh như chuyên đề dạy học môn Toán 7 cấp thành phố, 2 chuyên đề cấp quận ở bộ môn Tiếng Anh 7, Ngữ văn 6. Thông qua tổ chức các chuyên đề đã làm tốt công tác bồi dưỡng đội ngũ về thực hiện đổi mới phương pháp dạy học là định hướng quan trọng trong việc thực hiện chương trình GDPT 2018.

Học sinh Hải Phòng với những thành tích đáng tự hào ảnh 2
Các em học sinh giỏi là những bông hoa thơm trong vườn hoa trạng nguyên của ngành Giáo dục quận Kiến An được biểu dương khen thưởng.

Trường đặc biệt quan tâm phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi và có nhiều em đạt giải cao.

Nhà trường biểu dương 57 học sinh đạt giải trong các kỳ thi HSG cấp thành phố, trong đó có 8 giải Nhất, 26 giải Nhì, 11 giải Ba, 12 giải Khuyến khích.

Trong kỳ thi HSG cấp quận với 124 giải (22 Nhất, 48 Nhì, 51 Ba, 3 Khuyến khích); Trong kỳ thi HSG các môn Toán, Văn, Anh khối 6, 7, 8 cấp trường có 115 em đạt giải với 17 giải Nhất, 33 giải Nhì, 65 giải Ba.

Bên cạnh đó các em còn tích cực tham gia nhiều giải toán giao lưu đạt 58 giải trong đó 1 giải vô địch, 13 giải xuất sắc, 36 giải Giỏi, 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 5 huy chương đồng.

Trong số 164 học sinh được vinh danh, tiêu biểu có em Vũ Hồng Phúc đạt 21 giải các cấp với 10 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 1 huy chương đồng, 6 giải Nhất, 1 Nhì, 3 giải Ba;

Em Phạm Hoàng Lâm 8A4 đạt giải trong nhóm 5% thí sinh có điểm cao nhất toàn quốc trong kỳ thi vượt cấp Toán AMC 10, 1 giải vô địch quốc gia toán Bebras, 1 nhất, 2 nhì, 3 Ba;

Em Phạm Đức Duy lớp 9A10 trong kỳ thi HSG cấp TP đạt giải Nhất môn Vật lý, giải Nhì môn KHTN bằng Tiếng Anh, đạt 1 Nhất, 2 Nhì cấp quận; em Nguyễn Ngọc Linh 9A10 đạt 2 Nhì cấp TP, 2 nhất, 1 Ba cấp quận.....và rất nhiều học sinh tiêu biểu khác.

Nhà trường cũng biểu dương 184 học sinh khối 6, 7 được công nhận danh hiệu học sinh xuất sắc; 819 học sinh khối 6, 7, 8, 9 được công nhận danh hiệu HSG.

Ngàn bông hoa thơm dâng Bác

Tổng kết năm học 2023-2023, Trường Tiểu học Ngô Gia Tự, quận Hồng Bàng có 1083 học sinh (chiếm 85% học sinh toàn trường) được khen thưởng. 1272 học sinh đạt Cháu ngoan Bác Hồ. 100% học sinh hoàn thành chương trình lớp học. 100% học sinh khối 5 hoàn thành chương trình tiểu học.

Công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, trường đạt 58 giải trong các hội thi giao lưu các cấp, quốc gia và khu vực.

Học sinh Hải Phòng với những thành tích đáng tự hào ảnh 3

Học sinh Trường Tiểu học Ngô Gia Tự, quận Hồng Bàng nhận khen thưởng.

Cụ thể, trong cuộc thi Olympic quốc tế Khoa học ASMO có 1 huy chương đồng; 1 giải vàng trong cuộc thi ASMO Toán khu vực; 1 giải Khuyến khích cuộc thi Olympic quốc tế Toán, Tiếng Anh ASMO.

Nổi bật, đội tuyển Cờ vua của nhà trường đạt giải nhất đồng đội cấp thành phố, được tham dự Giải cờ vua học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022 - Cup TOTA đạt giải Nhì toàn đoàn và có 2 Huy chương Đồng Quốc Gia;

Bên cạnh đó cấp Quốc gia còn được ghi danh ở bộ môn như: Huy chương Vàng môn Cờ vua; Môn Tiếng Anh IOE: 1 huy chương Bạc, 2 huy chương Đồng; môn Teakwondo: 1 huy chương Bạc.

Trường có 1 giải Nhất Sơn ca; 1 giải Nhất cuộc thi Thiếu nhi dẫn chương trình; 1 giải Ba giao lưu Ngày Hội văn hóa Nhật cấp thành phố.

Học sinh Hải Phòng với những thành tích đáng tự hào ảnh 4

Công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu của Trường Tiểu học Ngô Gia Tự đạt nhiều thành tích đáng kể.

Phát biểu trong chương trình Liên hoan Cháu ngoan Bác Hồ, cô Nguyễn Thị Thanh Trà, Hiệu trưởng nhà trường căn dặn học trò, sau một năm học tập, rèn luyện và không ngừng phấn đấu vươn lên, mỗi học sinh là một bông hoa tươi đẹp trong vườn hoa nghìn việc tốt, xứng đáng là Cháu ngoan Bác Hồ.

Những thành tích, vinh dự mà các em đạt được trong thời gian qua mới là bước đầu, còn khiêm tốn so với sự nghiệp và cuộc đời lâu dài của mỗi học trò.

Bác Hồ muôn vàn kính yêu của chúng ta đã từng căn dặn: "Một năm khởi đầu từ mùa xuân, một đời khởi đầu từ tuổi trẻ"; "Ngày nay, các cháu là nhi đồng; mai sau các cháu là người chủ của nước nhà, của thế giới".

Thực hiện lời chỉ dạy của Bác, các em cần tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa, ra sức phấn đấu, học tập, rèn luyện, để trở thành những con ngoan, trò giỏi và sau này trở thành những tài năng, những công dân tốt xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bài liên quan
Tìm phương án giảm thiểu tai nạn giao thông đối với lứa tuổi học sinh
Trong vòng 1 năm, tại Thanh Hoá xảy ra 146 vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, làm chết 48 người, 149 người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Hải Phòng với những thành tích đáng tự hào