Cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Vân Hồng cũng cho hay, thông qua các phương pháp dạy học như: Học tập theo dự án, học tập qua giải quyết vấn đề và học tập qua thực hiện theo yêu cầu, các hoạt động học tập theo mô hình STEM trở nên sinh động và mang tính thực tế sâu sắc.
Học sinh được tham gia trò chơi, xử lý các thuật toán, kiến thức Khoa học tự nhiên đưa vào bài thi của mình. Các em cảm thấy thích thú hơn trong việc tiếp thu tri thức và vận dụng vào thực tế.
"Do được tiếp cận với các phương pháp giáo dục STEM trong các tiết học, các chủ đề nên dù không có nhiều cơ hội trải nghiệm, cọ xát nhưng học sinh nhà trường khi được tham gia các sân chơi công nghệ đã tiếp cận được kiến thức, kĩ năng công nghệ cao khá nhanh", cô Nguyễn Thị Vân Hồng trao đổi thêm.
Theo thầy Nguyễn Ngọc Quân - giáo viên môn Vật lý Trường THCS Chương Dương, khi nhận thức được tầm quan trọng của STEM, mỗi nhà trường hay giáo viên sẽ chủ động chọn lựa mảng chuyên môn, phân bổ chương trình để lựa chọn đơn vị kiến thức phù hợp giảng dạy cho học sinh. Ví dụ, ngoài việc tính toán vận tốc và tìm thời gian, quãng đường di chuyển theo lý thuyết, thầy Quân sẽ cùng học sinh tính toán số liệu để lập trình, làm sao để robot chạy.