Học sinh Lào biểu diễn xiếc tại Đà Nẵng

Đức Trí | 01/05/2023, 10:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nghệ sĩ và HS Lào đã và đang được đào tạo tại Trường TCNT Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam  tham gia biểu diễn tại Gala xiếc Việt Nam - Lào 2023.

Chương trình được tổ chức tại Nhà hát Trưng Vương, TP Đà Nẵng (đến hết 2/5) nhân dịp kỷ niệm ngày 30/4 -1/5 của Việt Nam và chào mừng năm mới Phật lịch Bunpimay Lào.

Tại sân khấu quy tụ hơn 30 nghệ sỹ xiếc tài năng hàng đầu Việt Nam, từng đoạt nhiều giải thưởng lớn và huy chương vàng quốc tế; đặc biệt có sự xuất hiện của các nghệ sĩ, học sinh nước CHDCND Lào đã được đào tạo tại Trường TCNT Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam theo Hiệp định Liên Chính phủ.

Các tiết mục Xiếc ấn tượng, mạo hiểm, điêu luyện được gửi đến khán giả gồm: nhào lộn trên không trung, đu dây, bay lượn trên cao và nhiều tiết mục xiếc thú nổi tiếng.

Chương trình mang đến khán giả nhiều cảm xúc khó quên, thích thú, sôi động, ngạc nhiên… Qua đây giúp khán giả hiểu thêm về nghệ thuật và diễn viên Xiếc; Sự nỗ lực, trưởng thành và phát triển của những cựu học sinh - nghệ sĩ Xiếc Lào sau khi ra trường.

Ông Ngô Lê Thắng, Hiệu trưởng Trường TCNT Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam cho biết, nhiều năm qua, nhà trường không chỉ là cơ sở đào tạo nghệ thuật xiếc và tạp kỹ chất lượng cao cho ngành xiếc Việt mà còn cả các nước Đông Nam Á.

Học sinh Lào biểu diễn xiếc tại Đà Nẵng ảnh 1

Học sinh nước CHDCND Lào đang học tập tại Trường TCNT Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam.

Hiện tại, nhà trường đào tạo 1 khóa chính quy dài hạn năm 5 chuyên ngành Xiếc cho 14 học sinh nước CHDCND Lào, với 7 tiết mục. Số học sinh này sẽ tốt nghiệp trong năm 2023 và trở về nước bổ sung cho lực lượng nghệ sĩ xiếc Lào tài năng; phục vụ khán giả và phát triển nghệ thuật Xiếc tại Lào.

Ông Ngô Lê Thắng cũng bày tỏ tin tưởng, Gala xiếc Việt Nam - Lào 2023 với sự góp mặt của nghệ sỹ, học sinh Lào đã và đang được đào tạo tại Trường TCNT Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam sẽ góp phần phát huy truyền thống, mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện, đoàn kết đặc biệt giữa hai nước Việt Nam - Lào.

Nhân dịp này, Ban tổ chức phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt - Lào TP. Đà Nẵng cùng Tổng lãnh sự quán nước CHDCND Lào tại Đà Nẵng trao gần 1000 suất vé cho cán bộ, nhân viên Tổng lãnh sự quán Lào, lưu học sinh Lào đang học tập và sinh sống tại Đà Nẵng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Lào biểu diễn xiếc tại Đà Nẵng