Học sinh miền núi tự tin tranh tài tại cuộc thi ‘Vì Sơn La giỏi Tiếng Anh’

Thế Đại | 05/06/2022, 20:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vượt qua hàng nghìn thí sinh ở 3 vòng thi cấp trường, huyện và tỉnh đầy hấp dẫn, các thí sinh xuất sắc nhất đã cùng có mặt để tranh tài tại vòng Đặc biệt cuộc thi ‘Vì Sơn La giỏi Tiếng Anh’.

Đã tìm ra vị trí dẫn đầu tại cuộc thi ' Vì Sơn La giỏi Tiếng Anh' khối tiểu học năm 2021-2022.Đã tìm ra vị trí dẫn đầu tại cuộc thi ' Vì Sơn La giỏi Tiếng Anh' khối tiểu học năm 2021-2022.

58 học sinh xuất sắc đại diện cho 58 trường tiểu học, trường phổ thông có cấp tiểu học tỉnh Sơn La đã có mặt tại địa điểm tổ chức để tham gia tranh tài vòng Đặc biệt cuộc thi ‘Vì Sơn La giỏi Tiếng Anh’.

Cuộc thi Vì Sơn La giỏi Tiếng Anh thu hút sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của các em học sinh.

Tại vòng Đặc biệt, các em có cơ hội thể hiện khả năng tư duy nhanh nhạy cùng kiến thức tiếng Anh xuất sắc thông qua 2 phần thi chính và chuỗi các trò chơi tập thể của chương trình.

Phần thi đầu tiên gồm 30 câu hỏi trắc nghiệm về kiến thức tiếng Anh tiểu học kết hợp kiến thức liên môn và xã hội giúp kiểm tra, đánh giá kỹ năng Nghe, Đọc, Viết. Kết thúc phần thi, tốp 10 học sinh có số điểm cao nhất được tham gia phần thi Nói với giáo viên người nước ngoài. Đây là cơ hội tốt để các em rèn luyện sự tự tin và phản xạ khi giao tiếp tiếng Anh với người bản xứ.

Không khí nghiêm túc khi các em làm bài thi.

Tham gia Cuộc thi, học sinh có điều kiện tiếp xúc với môi trường tiếng Anh hiện đại cùng giáo viên bản ngữ.

Kết thúc phần thi nghe và viết, tốp 10 sẽ tiến đến phần thi nói.
Tại đây các em có thể phát huy hết khả năng nói tiếng Anh của mình.
Cùng với đó là trả lời những câu hỏi bằng tiếng Anh do giáo viên bản ngữ đặt ra.

Xuất sắc vượt qua thí sinh khác, gương mặt tiêu biểu nhất của “Vì Sơn La giỏi Tiếng Anh”: Giải Đặc biệt: Phạm Vân Ngọc, lớp 4, Trường TH-THCS-THPT Quốc tế Bình Minh, 2 Giải Nhất: Nguyễn Ánh Ngọc, lớp 5 Trường TH-THCS 19/5; Lê Nhật Anh, lớp 5 Trường TH thị trấn Yên Châu.

3 Giải Nhì: Trần Đức Anh, lớp 5 trường TH-THCS Ninh Thuận; Phan Hoàng Thạch Thảo, lớp 5 trường TH-THCS Tô Hiệu; Ngô Đình Minh, lớp 5 trường TH Tông Lạnh.
4 Giải Ba: Trần Cao Minh Quân, lớp 4 trường TH-THCS Chu Văn Thịnh; Trịnh Đăng Khôi, lớp 4 trường TH Chiềng Sinh; Lò Thái An, lớp 3 trường TH Kim Đồng; Phạm Nguyễn Hữu Thắng, lớp 5 trường TH-THCS Mường Thải.

Tại lễ trao giải cuộc thi, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La nhấn mạnh: “Cảm ơn Công ty Educa đã tham gia vào nhiều hoạt động hỗ trợ tích cực phong trào dạy và học tiếng Anh ở tỉnh. Từ chương trình tặng khóa học miễn phí cho học sinh khối tiểu học, mầm non trên địa bàn toàn tỉnh, giúp các em có cơ hội được trải nghiệm việc học tiếng Anh bằng công nghệ học tập tiên tiến trên nền tảng ứng dụng công nghệ 4.0 như ở trường Quốc tế. Đến cuộc thi ‘Vì Sơn La giỏi Tiếng Anh’, sân chơi trí tuệ đầy lý thú, giúp các em nâng cao kiến thức tiếng Anh cùng khả năng tư duy, phản xạ nhanh…”

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Huy Hoàng – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La phát biểu tại cuộc thi.

Không giống như những cuộc thi khác, vòng Đặc biệt của ‘Vì Sơn La giỏi Tiếng Anh’ như ngày hội khi học sinh được tham gia các hoạt động vui vẻ, lý thú để nhận những phần quà bất ngờ. Cuộc thi cũng là sân chơi trí tuệ, tạo sự đoàn kết, gắn bó cho các em, từ đó giúp tìm ra các nhân tố để xây dựng Câu lạc bộ hoặc đội tuyển học sinh giỏi tiếng Anh cho các trường, huyện và tỉnh.

Các em học sinh thích thú khi tham gia vào các hoạt động hoạt náo của Cuộc thi.

‘Vì Sơn La giỏi Tiếng Anh’ là cuộc thi do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La phát động và Công ty Cổ phần Giáo dục Educa Corporation triển khai với mục đích đem đến sân chơi trực tuyến môn Tiếng Anh cho các em học sinh khối lớp 3, 4, 5 năm học 2021 - 2022 trên địa bàn toàn tỉnh.

Ông Nguyễn Đức Quân - Tổng Giám đốc Điều hành Công ty chia sẻ tại cuộc thi.

Với ý nghĩa giáo dục to lớn, Cuộc thi ‘Vì Sơn La giỏi Tiếng Anh’ là sân chơi, cơ hội cho các em học sinh ở tất cả các địa phương, nhất là khu vực nông thôn, miền núi có động lực, điều kiện tiếp cận, học tập và rèn luyện kiến thức trong môi trường Tiếng Anh bài bản, chuyên nghiệp để sẵn sàng trở thành công dân toàn cầu hội nhập và thích ứng với thời đại mới.

Với sứ mệnh Vì một thế hệ học sinh với tương lai tốt đẹp hơn, Educa mong muốn mang tới cho các em học sinh điều kiện học tập đầy đủ hơn.

Bài liên quan
Ngành giáo dục Sơn La trao 171 giải cho học sinh tại Hội thi viết chữ đẹp
Ngày 19/4, Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La tổ chức tổng kết Hội thi viết chữ đẹp và trao 171 giải cho học sinh tiểu học cấp tỉnh lần thứ IV, năm học 2023 - 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh miền núi tự tin tranh tài tại cuộc thi ‘Vì Sơn La giỏi Tiếng Anh’