Học sinh Newton với những dấu ấn tại các đấu trường trí tuệ quốc tế

Đăng Chung | 25/12/2022, 19:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Học sinh Trường liên cấp Newton tự hào góp một phần không nhỏ trong các thành tích của đoàn Việt Nam tại các đấu trường trí tuệ quốc tế.

Trải qua 13 năm xây dựng và phát triển, Newton đã thực sự trở thành một thương hiệu giáo dục uy tín, chất lượng trên toàn quốc với sự lớn mạnh không ngừng cả về quy mô, số lượng và chất lượng đào tạo.

Trong đó, học sinh Newton tự hào góp một phần không nhỏ trong các thành tích của đoàn Việt Nam tại các đấu trường trí tuệ quốc tế. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý đã làm nên dấu ấn Newton- dấu ấn Việt Nam tại các đấu trường trí tuệ quốc tế trong học kỳ I vừa qua.

Huy chương Vàng tại Kỳ thi IMSO

IMSO (International Mathematics and Science Olympiad for Primary School) là kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế uy tín hàng đầu được tổ chức thường niên dành cho học sinh dưới 13 tuổi trên toàn thế giới. Đề thi của IMSO được chuyên gia đầu ngành đánh giá cao về tính khoa học cũng như tính thực tiễn ở cả 3 phần thi (tìm đáp án, tự luận và khám phá).

newton-nen(1).jpg
Học sinh Trường Liên cấp Newton tham dự các cuộc thi.

Kỳ thi Toán và Khoa học Quốc tế lần thứ XIX năm 2022 đã được tổ chức tại Indonesia bằng hình thức trực tuyến, phát sóng trực tiếp tại tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia thi. Tại kỳ IMSO năm nay, đoàn Việt Nam có 24 học sinh đến từ các Trường Tiểu học, THCS chất lượng cao của thủ đô như: Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam; Trường Newton; Ngôi sao; Giảng Võ; Cầu Giấy... và năm nay, đoàn Việt Nam đã xuất sắc giành 19 giải (3 Huy chương Vàng, 10 Huy chương Bạc và 6 Huy chương Đồng).

Xuất sắc và tự hào, Trường Newton có 2 học sinh tham dự kỳ thi và đã đóng góp 2 huy chương Vàng danh giá trong tổng số 3 huy chương Vàng của cả đoàn. Đặc biệt, em Trần Hoàng Lâm - lớp 6G0 không chỉ giành huy chương Vàng môn Toán mà em còn nằm trong top 3 học sinh đạt tổng điểm cao nhất và là thí sinh đạt điểm cao nhất của cuộc thi tại phần thi Khám phá Toán học. Em Đào Trọng Cường - lớp 5G0 là thí sinh nhỏ tuổi nhất và cũng là thí sinh duy nhất giành huy chương Vàng tại môn Khoa học của đoàn Việt Nam.

newton-nen-2.jpg
Học sinh Trường Liên cấp Newton tham dự các cuộc thi.

Ngôi trường “có duyên” với giải Nhất

Dư âm hạnh phúc và tự hào tiếp tục tràn ngập tại ngôi trường Newton khi thầy trò nhà trường đón nhận tin vui từ Indonesia với thành tích xuất sắc vượt trội của học sinh Newton tại Kỳ thi Olympic Toán và Khoa học Châu Á (Asmopss 2022) với 2 giải Nhất đồng đội. Trong đó, có 1 giải The Best (Team với điểm cao nhất), 2 huy chương Vàng cá nhân; 1 huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng cá nhân.

Cùng với các Trường THPT Chuyên Amsterdam; THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên…vv, Trường Newton đã tạo nên dấu ấn thành tích của Việt Nam tại một giải đấu lớn và uy tín về Toán, Khoa học Châu Á. Không thể tuyệt vời hơn khi các con học sinh ưu tú đã không chỉ mang vinh quang về cho bản thân, gia đình và mái trường Newton yêu dấu mà còn giương cao lá cờ đỏ sao vàng trên những đấu trường trí tuệ quốc tế.

Không chỉ tỏa sáng tại các cuộc thi học sinh giỏi quốc tế về Toán, Khoa học, học sinh Newton còn thể hiện bản lĩnh, trí tuệ và phong thái tuyệt vời của những công dân toàn cầu tại Cuộc thi Tìm hiểu về Asean lần thứ X. Đây là cuộc thi do Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức. Cuộc thi là cuộc so tài về năng lực tiếng Anh; vốn hiểu biết tổng hợp về văn hóa, kinh tế, chính trị, xã hội; khả năng thuyết trình…của 3 đội chơi xuất sắc đến từ các trường: THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam; THPT Newton và THPT Phan Huy Chú  - Đống Đa.

Tại vòng Chung kết, học sinh Newton đã giành chiến thắng thuyết phục với số điểm 1964/2000 và trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam dự thi vòng khu vực tại Myanmar. Ba gương mặt học sinh tiêu biểu là: Nguyễn Gia Nam - Lớp 11G0, Đỗ Bảo Thục Anh - Lớp 12G1, Lê Huyền Thảo - Lớp 12G1.

Với quan điểm giáo dục tiếp cận cá nhân hóa người học, khai phóng mọi tài năng của học trò và hướng tới phát triển toàn diện, trường Newton luôn muốn thắp lên trong mỗi học trò ngọn lửa đam mê, khát khao chinh phục các chân trời tri thức và sáng tạo. Kết quả đạt được tại mùa IMSO lần thứ XIX là minh chứng cho chương trình giáo dục chất lượng cao của nhà trường, đặc biệt là chương trình Toán và Khoa học bằng tiếng Anh có chiều sâu học thuật.

AMO- kỳ thi Toán Hoa Kỳ được sáng lập bởi Tiến sỹ Toán học người Mỹ, ông George Lenchner vào năm 1977. Đây là kỳ thi Toán uy tín trên thế giới dành cho học sinh từ lớp 2 đến lớp 12 có niềm say mê, yêu thích bộ môn này. Đến năm 2015, đã có 170 nghìn học sinh đến từ 6 nghìn trường trên khắp 50 tiểu bang của Mỹ và 30 quốc gia khác tham dự. Tại khu vực ASEAN và Hồng Kông, Trung tâm Olympic Toán Quốc tế của Singapore (Singapore International Math Contests Centre, viết tắt là SIMCC) đảm trách việc tổ chức kỳ thi học thuật đầy thử thách này.

newton-6.jpg

Trong kỳ thi AMO 2022, thật vinh dự và tự hào khi 3 đại diện xuất sắc nhất tại kỳ thi đều đến từ Trường THCS - THPT Newton là em Nguyễn Lê Nhật Nam (9G0) - thí sinh duy nhất của Việt Nam đạt điểm tối đa và em Vũ Lê Đức Minh (8G0) - thí sinh có điểm cao nhất khối 8 và Trần Hoàng Lâm (6G0) - thí sinh có điểm cao nhất khối 6 thi tại kỳ thi lần này. Được biết, tham dự kỳ thi AMO 2022, toàn hệ thống Trường Liên cấp Newton đã gặt hái được thành tích xuất sắc với tổng cộng 208 huy chương và giải.

new-ton-5.jpg

Có thể nói, với những gì đã thể hiện tại các đấu trường trí tuệ cấp quốc gia và quốc tế, học sinh Newton đã luôn nêu cao tinh thần hiếu học, thể hiện sự thông minh, sáng tạo, bản lĩnh và niềm đam mê khoa học. Với những dấu ấn đã đạt được, học sinh Newton là những gương mặt vô cùng thuyết phục và rất đáng tự hào tại các cuộc thi.

Bài liên quan
Nữ sinh trường THPT Newton từ chối tuyển thẳng chuyên Văn - Sư phạm
Hương Giang được tuyển thẳng vào chuyên Văn, trường Chuyên Sư phạm. Nhưng em đã từ chối để tiếp tục theo học lên bậc THPT tại trường THPT Newton.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Newton với những dấu ấn tại các đấu trường trí tuệ quốc tế