Hội thảo chuyên đề tổ chức dạy học STEM môn Tin học theo Chương trình mới

23/12/2023, 22:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT An Giang tổ chức Hội thảo Chuyên đề "Tổ chức dạy học STEM môn Tin học theo Chương trình GDPT 2018” năm học 2023 – 2024.

Ngày 23/12, Tổ bộ môn Tin học thuộc Sở GD&ĐT An Giang tổ chức Chuyên đề "Tổ chức dạy học STEM môn Tin học theo Chương trình GDPT 2018” với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT; lãnh đạo và chuyên viên phụ trách chuyên môn tiểu học 11 huyện, thị xã, thành phố; cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán dạy môn Tin học trên địa toàn tỉnh.

Đại biểu tham dự Hội thảo.
Đại biểu tham dự Hội thảo.

STEM là thuật ngữ viết tắt của các từ chỉ các lĩnh vực Science (Khoa học), Technology (Tin học), Engineering (Kĩ thuật) và Mathematics (Toán học). Đây là các lĩnh vực có liên hệ chặt chẽ với nhau trong nghiên cứu khoa học và ứng dụng khoa học, tạo ra các sản phẩm phục vụ cuộc sống.

Trong chương trình giáo dục phổ thông mới, STEM vừa mang ý nghĩa thúc đẩy các lĩnh vực khoa học, Tin học, toán học vừa thể hiện phương pháp tiếp cận liên môn, phát triển năng lực, phẩm chất của người học. STEM chính là sự điều chỉnh kịp thời của giáo dục phổ thông trước cuộc cách mạng Công nghệ 4.0.

Giáo viên và học thực hiện tiết dạy minh họa tại Hội thảo.
Giáo viên và học thực hiện tiết dạy minh họa tại Hội thảo.

Trong dạy học, giáo dục STEM/ STEAM là một cách thức để truyền cảm hứng học tập, giúp cho học sinh tổng hợp kiến thức giữa các phân môn khác nhau; chỉ ra những ứng dụng của kiến thức học đường trong cuộc sống; đem đến cho người học cơ hội thực hành, biến lí thuyết thành công cụ thực, tham gia vào các trải nghiệm thực hành tạo ra sản phẩm, các thí nghiệm mô phỏng, vận dụng các kỹ năng có liên quan nhằm giải quyết vấn đề thực tiễn được đặt ra.

Tại hội thảo, ngoài theo dõi các tiết dạy minh họa, các cán bộ quản lý và giáo viên dạy Tin học đã chia sẻ những thuận lợi và khó khăn trong triển khai thực hiện chương trình mới, chia sẻ nhiều ý kiến thiết thực xoay quanh việc vận dụng linh hoạt các phương pháp và các hình thức tổ chức dạy học sao cho hiệu quả, phù hợp với điều kiện của từng đơn vị, từng địa phương.

Đại biểu chia sẻ những thuận lợi và khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ giảng dạy tại cơ sở.
Đại biểu chia sẻ những thuận lợi và khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ giảng dạy tại cơ sở.

Hội thảo nhằm trang bị cho giáo viên những hiểu biết về việc vận dụng tổ chức dạy học STEM đạt hiệu quả, nâng cao chất lượng giảng dạy các môn học ở cấp tiểu học trên địa bàn tỉnh An Giang theo Chương trình GDPT 2018.

Sau Hội thảo chuyên đề, các tổ bộ môn cấp huyện tham mưu Phòng lãnh đạo Phòng GD&ĐT triển khai lại nội dung chuyên đề cho tất cả giáo viên dạy Tin học trên địa bàn vận dụng vào giảng dạy tại các trường tiểu học.

Bài liên quan
Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng tỉnh An Giang đưa 3 vụ việc vào diện theo dõi
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh An Giang thống nhất đưa vào diện theo dõi, chỉ đạo xử lý đối với 3 vụ việc sai phạm tài chính, đầu tư xảy ra tại các đơn vị: Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh, Dự án xây dựng Nhà hát tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo chuyên đề tổ chức dạy học STEM môn Tin học theo Chương trình mới