Giáo dục

Italy đưa 'trợ giảng' AI vào lớp học

26/09/2024 14:24

Italy đã đưa trợ giảng AI vào lớp học để hỗ trợ giáo viên và học sinh, cải thiện chất lượng dạy và học

Việc này nhằm nuôi dưỡng một thế hệ nắm vững công nghệ thông tin. Biện pháp trên cũng giúp thu hẹp khoảng cách kỹ năng công nghệ giữa Italy và các nước châu Âu.

Ông Giuseppe Valditara, Bộ trưởng Giáo dục, cho biết “Trí tuệ nhân tạo sẽ hoạt động như một trợ lý ảo nhằm giúp học sinh tiếp cận bài tập dễ dàng hơn và hỗ trợ giáo viên triển khai các phương pháp giáo dục mới mẻ, phù hợp”.

Nếu thử nghiệm thành công, trợ lý ảo sẽ được đưa vào sử dụng trong toàn ngành Giáo dục.

Theo Cơ quan Thống kê Eurostat, Italy là một trong những quốc gia có điểm số kỹ năng công nghệ thông tin cơ bản thấp nhất trong 27 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU).

Nỗ lực số hóa của Italy vấp phải khó khăn về nhân lực. Hơn một nửa giáo viên trên 50 tuổi nên không thành thạo công nghệ, ngại cập nhật cái mới. Tuy nhiên, ông Agnelli Francesca Bastagli, Trưởng bộ phận nghiên cứu tại tổ chức tư vấn giáo dục Fondazione, tin rằng kế hoạch đưa AI vào lớp học là một thử nghiệm “có triển vọng” cho nền giáo dục Italy.

Trước đó, Bộ Giáo dục Italy ban hành lệnh cấm toàn diện việc sử dụng điện thoại di động tại trường để học sinh không bị xao nhãng học tập. Các em có thể tiếp cận công nghệ thông tin bằng các phương pháp khác do nhà trường tổ chức.

Theo Reuters

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Italy đưa 'trợ giảng' AI vào lớp học