Japan Times: 'Tuyển Nhật Bản như bị mộng du'

PV | 28/11/2022, 13:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Japan Times nhận định HLV Hajime Moriyasu đã sai lầm khi thay nửa đội hình xuất phát trước Costa Rica.

Asano và đồng đội đã chủ quan khi đối đầu Costa Rica. Ảnh: Getty.

"Ma thuật của Nhật Bản biến mất trong trận thua đáng thất vọng trước Costa Rica", Japan Times chạy tiêu đề cho bài viết phân tích thất bại 0-1 của Nhật Bản. Trang này nhận định HLV Moriyasu đã thay nửa đội hình so với trận thắng Đức 2-1 để bố trí hệ thống phòng ngự tiêu cực. Cách lựa chọn của Moriyasu không phù hợp khi Nhật Bản đủ lực để đánh bại Costa Rica.

"Bộ tứ tấn công của Nhật Bản chơi như bị mộng du trong hiệp một, không thể tạo cơ hội nào trước Costa Rica. Hàng thủ Nhật Bản đã mắc một loạt sai lầm khó hiểu, dẫn đến bàn thua ở phút 81", Japan Times phân tích.

"Ma thuật đã hoàn toàn biến mất. Phía trước Nhật Bản là bóng tối", trang báo hàng đầu của Nhật lo cho số phận đội nhà.

Trang Sponichi gọi tính toán của HLV Moriyasu trước Costa Rica là "tự bắn vào chân mình". Trong khi đó, trang Hochi thẳng thắn nhận định "HLV Moriyasu đã sai".

Cựu tuyển thủ Nhật Jo Shojo phân tích: "Nhật Bản không cần thay đổi nhiều vị trí như vậy trước Costa Rica. Trước một đối thủ phòng ngự chặt chẽ, chúng ta cần đội hình gồm những cầu thủ tạo kỳ tích trước Đức. Nhật Bản phải chọc thủng lưới Costa Rica từ hiệp một nếu không sẽ rất dễ bị hồi mã thương ở hiệp hai".

Pha lập công của Keysher Fuller đã đưa đôi chân của "Samurai xanh" trở lại mặt đất. Từ vị thế có cơ hội cao nhất để vượt qua bảng E, Nhật Bản giờ đối diện khả năng rất cao bị loại bởi ở lượt trận hai, Đức đã hòa Tây Ban Nha, từ đó sống lại hy vọng đi tiếp.

Lượt cuối, Nhật Bản phải chạm trán "ông kẹ" Tây Ban Nha trong khi đối thủ cạnh tranh Đức chỉ phải đối đầu Costa Rica.

Nếu Đức thắng Costa Rica, Nhật Bản phải đánh bại Tây Ban Nha để chắc chắn đi tiếp. Trong trường hợp thầy trò Moriyasu hòa Tây Ban Nha, họ phải chờ kết quả trận của Đức để phân định hiệu số bàn thắng. Cửa đi tiếp của Nhật đã hẹp đi rất nhiều sau trận thua bất ngờ trước Costa Rica.

Khoảnh khắc Nhật Bản ôm hận trước Costa Rica Sau pha mất bóng ở sân nhà của tuyển Nhật Bản, Keysher Fuller ghi bàn duy nhất, giúp Costa Rica giành chiến thắng 1-0 tại lượt trận 2 bảng E World Cup 2022 chiều 27/11.
Bài liên quan
Dàn WAGs chứng kiến Nhật Bản gục ngã trước Costa Rica
Dàn diễn viên, người mẫu, vợ các tuyển thủ Nhật Bản, không thể hưởng niềm vui trọn vẹn khi "Samurai xanh" thất bại 0-1 trước Costa Rica tại bảng E World Cup tối 27/11.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Japan Times: 'Tuyển Nhật Bản như bị mộng du'