Khách sạn sang trọng ở Bắc Kinh bị tàn phá bởi bão lũ, du khách kêu cứu

Hữu Hiển | 01/08/2023, 18:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo trang tin Sina (Trung Quốc), mưa lớn liên tục vào ngày 31/7 do bão Doksuri đã phá hủy hệ thống điện và nước ở quận Mentougou, Bắc Kinh; đồng thời làm 'sập' khách sạn Xitan Bắc Kinh - một khách sạn sang trọng hàng đầu ở thủ đô Trung Quốc có giá 10.000 nhân dân tệ (hơn 33 triệu VNĐ) một đêm.

Tối 31/7, một giáo viên của Học viện Múa Bắc Kinh đã phải kêu cứu trên mạng xã hội Douyin: "Tôi đang ở khách sạn Xitan Bắc Kinh, ai đó có thể giúp tôi không? Tôi đang ở khách sạn Xitan Bắc Kinh thuộc quận Mentougou. Do trời mưa lớn ở Bắc Kinh nên đường đã bị nước lũ chia cắt. Tôi không biết ô tô của tôi đang ngập nước hay đã bị cuốn trôi. Tình hình hiện tại ở khách sạn là không điện, không nước nóng! Tôi muốn về nhà!".

Khách sạn sang trọng ở Bắc Kinh bị tàn phá bởi bão lũ, du khách kêu cứu - Ảnh 1.

Cảnh tượng hoang tàn tại khách sạn Xitan Bắc Kinh vào ngày 31/7 được cư dân mạng Trung Quốc chia sẻ. Ảnh: Sina

Theo trang Sina, khách sạn Xitan Bắc Kinh bắt đầu hoạt động thử nghiệm vào ngày 30/4 năm ngoái, tọa lạc tại làng Yangpoyuan có lịch sử hàng nghìn năm gần chùa Tanzhe ở Mentougou, Bắc Kinh, là thành viên duy nhất của liên minh khách sạn và nhà hàng sang trọng Relais & Châteaux ở miền Bắc Trung Quốc. Khách sạn Xitan Bắc Kinh được coi là khách sạn trang trọng nhất ở ngoại ô Bắc Kinh.

Theo giới thiệu chính thức của khách sạn, cảnh quan của Xitan Bắc Kinh được thiết kế bởi nghệ nhân làm vườn Nhật Bản Nomura Kanji và Shunjing Garden, chi phí lên tới 800 triệu nhân dân tệ (2.657 tỷ VNĐ) và mất 8 năm mới hoàn thành.

Khách sạn sang trọng ở Bắc Kinh bị tàn phá bởi bão lũ, du khách kêu cứu - Ảnh 2.

Quang cảnh khách sạn Xitan Bắc Kinh trước khi bị mưa bão tàn phá. Ảnh: Sina

Tuy nhiên, 1 năm sau khi khai trương, khách sạn Xitan Bắc Kinh đã gặp phải trận bão lũ "ngàn năm có một". Theo trang Sina, có cư dân mạng đã than thở rằng, bão lũ đã cuốn trôi ít nhất 100 triệu CNY (330 tỷ VNĐ) khỏi khách sạn Xitan Bắc Kinh.

Trong những bức ảnh được cư dân mạng đăng tải, có thể nhìn thấy những bức tường vỡ nát trong mưa gió, những mảng trần thạch cao rơi xuống sàn gỗ và bể bơi vô cực lộ thiên đầy bùn đất.

Một video khác do một cư dân mạng đăng tải cho thấy, con đường núi dẫn vào khách sạn đã bị nước lũ chia cắt; khi nước lũ màu vàng nâu rút dần, khách sạn và những vị khách trở thành nhân vật chính của cuộc giải cứu.

Khách sạn sang trọng ở Bắc Kinh bị tàn phá bởi bão lũ, du khách kêu cứu - Ảnh 3.

Con đường núi dẫn vào khách sạn Xitan Bắc Kinh đã bị nước lũ chia cắt. Ảnh: Sina

Theo trang tin Sina, sau khi bị tàn phá bởi bão lũ, khách sạn Xitan Bắc Kinh đã tạm dừng cho đặt phòng trên các nền tảng du lịch trực tuyến như Ctrip. Trước đây, giá phòng của Xitan Bắc Kinh dao động từ 6.000 đến 10.000 CNY (19,8 triệu - 33 triệu VNĐ), ngang ngửa với các khách sạn xa hoa bậc nhất ở Bắc Kinh như Bvlgari Bắc Kinh, Wangfujing, Mandarin Oriental và Summer Palace.

Cũng theo trang Sina, tình cảnh hiện tại của khách sạn Xitan Bắc Kinh gần giống với Alila Sugar House ở Dương Sóc, Quế Lâm, Quảng Tây trước đây. Khách sạn Alila Sugar House khai trương vào ngày 1/7/2017 thì ngay ngày hôm sau đã gặp phải trận lũ lụt "trăm năm hiếm gặp" ở Dương Sóc, buộc phải tạm dừng kinh doanh để sửa chữa, tạo ra một kỷ lục buồn trong ngành du lịch về việc khách sạn phải đóng cửa ngay sau khi khai trương.

Lily - một nhân viên từng làm việc tại khách sạn Alila Sugar House - cho biết: "Đây chưa phải là điều tồi tệ nhất, và quá trình tái thiết sẽ diễn ra vô cùng chậm chạp".

Lily với kinh nghiệm phong phú cho biết thêm: "Việc bơm nước, xử lý đồ đạc, tài liệu bị ngâm trong nước và bù đắp một số tổn thất, cũng như tìm đồ thay thế cho những vật trưng bày đắt tiền đó là điều không dễ dàng."

Bài liên quan
Vụ chàng trai tự tử rúng động ở Trung Quốc: Hàng triệu cha mẹ bàng hoàng, bình luận đầy suy ngẫm về cách dạy con
Từ vụ việc "Mèo béo", cha mẹ cần rút ra điều gì trong việc nuôi dạy con cái?

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách sạn sang trọng ở Bắc Kinh bị tàn phá bởi bão lũ, du khách kêu cứu