Khi nào thí sinh hết thời gian đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT 2023?

29/04/2023, 01:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng lưu ý trong quá trình đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT, nếu có vướng mắc thí sinh trao đổi với nhà trường để từ đó báo cáo về Bộ GD&ĐT. Hiện quá trình đăng ký dự thi thử chưa ghi nhận các tình huống phát sinh.

Theo PGS.TS Huỳnh Văn Chương - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), đến nay, 63 tỉnh/thành đã triển khai cho thí sinh thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023 và đã có 250.000 thí sinh đăng ký thành công.

Thời gian để thí sinh thử đăng ký dự thi đến ngày 30/4. Sau thời gian này dữ liệu phiếu đăng ký sẽ bị xóa để phục vụ triển khai chính thức. Trong quá trình đăng ký dự thi thử, nếu có vướng mắc thí sinh trao đổi với nhà trường để từ đó báo cáo về Bộ GD&ĐT. Hiện quá trình đăng ký dự thi thử chưa ghi nhận các tình huống phát sinh.

Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ GD&ĐT đã sẵn sàng tất cả hệ thống phần mềm, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin cho việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Bộ cũng có bộ phận thường trực 24/24 để hỗ trợ xử lý các tình huống nếu có.

Khi nào thí sinh hết thời gian đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT 2023? - 1

Đến nay, 63 tỉnh/thành đã triển khai cho thí sinh thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023 và đã có 250.000 thí sinh đăng ký thành công.

Theo quy định, thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi THPT năm 2023 từ ngày 4/5 đến 17 giờ ngày 13/5. Bộ GD&ĐT cũng đã yêu cầu các đơn vị đăng ký dự thi cần chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết cho việc đăng ký dự thi. Tổ chức kiểm tra và kiểm tra chéo thông tin thí sinh đăng ký dự thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Các đơn vị lưu ý thông tin về diện ưu tiên, điểm khuyến khích trong xét công nhận tốt nghiệp THPT và thông tin để hưởng ưu tiên trong xét tuyển sinh ĐH-CĐ; tổ chức lưu giữ hồ sơ đăng ký dự thi của các đối tượng dự thi.

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng cho biết thêm, điểm mới năm nay là thí sinh không phải nộp minh chứng về nơi thường trú. Về cung cấp minh chứng đối tượng ưu tiên khi đăng ký dự thi, những nhóm ưu tiên không phải xác nhận về nơi thường trú, thì phải nộp các minh chứng đã được Bộ GD&ĐT hướng dẫn ở công văn số 1515 và thông tư quy chế thi tốt nghiệp THPT.

Với đối tượng ưu tiên thuộc diện 2,3 liên quan đến nơi thường trú, Bộ GD&ĐT phối hợp với Bộ Công an sẽ xác nhận thông tin mà thí sinh đã khai báo, chứ thí sinh không phải nộp hộ khẩu thường trú, thí sinh chỉ cần khai báo trên hệ thống đăng ký dự thi.

Những lưu ý đối với thí sinh khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023

Trước khi khai phiếu đăng ký dự thi, thí sinh phải đọc kỹ các mục và bản Hướng dẫn ghi phiếu. Những điểm nào chưa rõ thí sinh phải hỏi cán bộ tiếp nhận đăng ký dự thi để được hướng dẫn đầy đủ. Thí sinh phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về thông tin khai trong Phiếu đăng ký dự thi.

Thí sinh là học sinh đang học lớp 12 thực hiện khai thông tin đăng ký dự thi trực tuyến theo tài khoản được cấp trên Hệ thống phần mềm Quản lý thi. Sau khi hoàn thành rà soát và xác nhận theo thời hạn đăng ký dự thi quy định, trường THPT nơi thí sinh đang học in Phiếu đăng ký dự thi, Phiếu số 1, Phiếu số 2 và ký tên, đóng một dấu có phần giáp lai lên ảnh của Phiếu đăng ký dự thi để xác nhận nhân thân thí sinh.

Thí sinh tự do khai thông tin cần thiết trên bì đựng Phiếu đăng ký dự thi, Phiếu số 1 và Phiếu số 2. Thông tin phải giống nhau ở tất cả các mục tương ứng trên bì, Phiếu số 1 và Phiếu số 2. Sau đó, thí sinh nộp cho nơi tiếp nhận đăng ký dự thi kèm theo bản sao (photocopy) 2 mặt chứng minh nhân dân/căn cước công dân trên 1 mặt của tờ giấy A4 và 2 ảnh cỡ 4x6 kiểu chứng minh nhân dân/căn cước công dân.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức vào các ngày 27, 28, 29, 30/6

- Ngày 27/6 thí sinh làm thủ tục tại phòng thi và nghe phổ biến Quy chế thi

- Ngày 28/6: Thí sinh thi môn Ngữ văn, Toán.

- Ngày 29/6: Thí sinh thi bài thi Khoa học tự nhiên ( gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học), bài thi Khoa học xã hội ( gồm Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), Ngoại ngữ

- Ngày 30/6: dự phòng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi nào thí sinh hết thời gian đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT 2023?