Không chấp hành lệnh nhập ngũ, 2 thanh niên bị phạt 125 triệu đồng

06/03/2024, 06:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hai thanh niên tại huyện Phú Xuyên không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ đã bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 62,5 triệu đồng/người; đồng thời, buộc thực hiện nghĩa vụ quân sự trong thời hạn 1 năm kể từ ngày công dân không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ.

UBND TP. Hà Nội vừa Ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Quốc phòng, cơ yếu đối với 2 công dân tại huyện Phú Xuyên do không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ.

Theo đó, công dân Vũ Đình T. (SN 2005) và công dân Nguyễn Trung Đ. (SN 2002) cùng trú tại thôn Tri Thuỷ, xã Tri Thuỷ (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ năm 2024.

Căn cứ vào hành vi vi phạm và các quy định của pháp luật, UBND TP. Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với công dân Vũ Đình T. và công dân Nguyễn Trung Đ.. Mỗi trường hợp vi phạm bị phạt số tiền 62,5 triệu đồng. Đồng thời, buộc thực hiện nghĩa vụ quân sự trong thời hạn 1 năm kể từ ngày công dân không chấp hành lệnh gọi công dân nhập ngũ năm 2024.

Được biết, năm 2024, huyện Phú Xuyên có 177 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó, có 155 công dân nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự và 22 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân.

Các thanh niên đều bảo đảm về sức khỏe, trình độ học vấn và có tư tưởng chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu mà các đơn vị tuyển quân đề ra.

Trong số các thanh niên lên đường đợt này có 62 thanh niên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, 52 thanh niên được tham gia học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Ngoài ra, 2 người đã được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam trước khi nhập ngũ.

Bài liên quan
Quốc gia thành viên NATO đầu tiên ủng hộ Ukraine đưa nam giới về nước nhập ngũ
Ba Lan sẽ giúp Ukraine đưa các nam giới trong độ tuổi nhập ngũ về nước, sau khi Kiev thông qua quy định dừng cấp mới hộ chiếu và hỗ trợ các dịch vụ lãnh sự cho nam giới Ukraine sống ở nước ngoài, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Wladyslaw Kosiniak-Kamysz cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không chấp hành lệnh nhập ngũ, 2 thanh niên bị phạt 125 triệu đồng