Kịch bản để U22 Campuchia đi tiếp

08/05/2023, 14:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

U22 Campuchia phải thắng Indonesia đồng thời Myanmar thua hoặc hòa lượt cuối mới hy vọng lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp ở bảng A môn bóng đá nam SEA Games 32.

U22 Campuchia đối mặt với nguy cơ bị loại từ vòng bảng. Ảnh: Quang Thịnh.

Tối 7/5, thất bại 0-2 trước U22 Myanmar khiến Campuchia đứng trước viễn cảnh bị loại sớm. Với 4 điểm có được sau 3 trận, U22 Campuchia kém chính Myanmar 2 điểm trong bối cảnh bảng A chỉ còn một lượt trận.

Muốn đi tiếp, đoàn quân của Keisuke Honda chỉ có một cửa duy nhất là buộc phải thắng U22 Indonesia, đội đang dẫn đầu bảng A với 9 điểm tuyệt đối. Song, đây chỉ là điều kiện cần.

Trong trường hợp đả bại Indonesia, U22 Campuchia có thể đi tiếp nếu Myanmar thất bại trước Philippines. Khi ấy, Campuchia có 7 điểm, vượt qua chính đối thủ đang đứng thứ 2 ở bảng A với 1 điểm nhiều hơn.

Ngoài ra, U22 Campuchia cũng giành vé vào bán kết nếu thắng Indonesia đồng thời Myanmar hòa Philippines. Khi hai đội bằng điểm, theo luật của SEA Games, Campuchia xếp trên do có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (+2 so với -2).

Ngược lại, chủ nhà chắc chắn bị loại nếu hòa hoặc thua Indonesia. Tương tự, U22 Myanmar sẽ đi tiếp nếu thắng Philippines mà không cần quan tâm tới kết quả của Campuchia.

Có thể thấy, U22 Campuchia còn cơ hội lách qua khe cửa hẹp với điều kiện thắng Indonesia, đồng thời hy vọng U22 Myanmar thua hoặc bị Philippines cầm hòa.

Tuy nhiên, giới chuyên môn dự đoán U22 Campuchia khó làm nên chuyện. Indonesia đang thể hiện phong độ ổn định với 3 trận toàn thắng, trong khi Philippines là đội yếu nhất bảng A, do đó, có thể khó có điểm trước Myanmar. Song, khi bóng chưa lăn, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

U22 Campuchia kỳ vọng giành từ HCĐ trở lên trong kỳ SEA Games được tổ chức trên sân nhà. Lực lượng của đội có sự bổ sung hai cầu thủ gốc nước ngoài bên cạnh lứa cầu thủ trẻ tài năng được sớm đôn lên tuyển quốc gia thi đấu AFF Cup.

Thế nhưng, sau trận thua 0-2 trước Myanmar, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Campuchia (FFC), Sao Sokha tuyên bố từ chức.

U22 Campuchia di tiep anh 1

Đồ họa: Minh Phúc.

Highlights U22 Myanmar 2-0 Campuchia Trên sân nhà, huấn luyện viên Keisuke Honda và các học trò gây thất vọng khi thua U22 Myanmar 0-2 ở lượt trận thứ 4 bảng A môn bóng đá nam SEA Games 32 tối 7/5.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kịch bản để U22 Campuchia đi tiếp