Kim Lý kể lý do học tiếng Việt, lộ 1 chi tiết khiến dân tình réo gọi Hồ Ngọc Hà: Chọn bố cho con khéo quá!

HIỂU ĐAN, | 16/03/2024, 09:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kim Lý được khen là ông bố tinh tế, tâm lý.

Mới đây, Kim Lý - ông xã Hồ Ngọc Hà tâm sự về lý do học tiếng Việt. Anh cho biết, khi mới đến Việt Nam, mình không biết một từ tiếng Việt. Nhưng sau khi gặp Hồ Ngọc Hà và sống trong gia đình của Hà, anh thường xuyên ăn tối với cả gia đình. Anh cảm thấy căng thẳng và hồi hộp vì không thể trò chuyện với người nhà của vợ nên quyết tâm học tiếng Việt. Nam diễn viên nhận định tiếng Việt phát âm rất khó, nhất là với người nước ngoài.

Đáng chú ý, Kim Lý tiết lộ 1 lý do quan trọng không kém dẫn tới việc anh càng quyết tâm học tiếng Việt: "Lisa cũng nói với Kim: "Ba ơi, ba nói tiếng Việt đi". Vì Lisa biết Kim không thể nói rành tiếng Việt. Kim mới nói với Lisa: "Ba nói tiếng Thụy Điển được không?". Lisa không chịu và muốn Kim nói tiếng Việt. Vì vậy Kim đã học để nói chuyện với con", ông xã Hồ Ngọc Hà chia sẻ. Được biết, trước đó Kim Lý theo học tiếng Việt từ một cô giáo, 1 ngày 1,5 tiếng và tuần 5 buổi.

Kim Lý kể lý do học tiếng Việt, lộ 1 chi tiết khiến dân tình réo gọi Hồ Ngọc Hà: Chọn bố cho con khéo quá! - Ảnh 1.

Gia đình Hồ Ngọc Hà - Kim Lý

Đối với Lisa và Leon, Kim Lý không dùng tiếng Anh để nói chuyện với các con mà thường nói tiếng Thụy Điển hoặc tiếng Việt dù vốn từ không nhiều. Song anh muốn các con học và hiểu được văn hóa, truyền thống và ngôn ngữ của Thụy Điển.

Nam diễn viên khẳng định mình may mắn vì có nhiều thứ quý giá trong cuộc sống. Kim Lý hài hước tự nhận hiện tại mình đã là "50% người Việt Nam". Tiết lộ của ông xã Hồ Ngọc Hà nhận về nhiều lời khen ngợi. Người hâm mộ khen anh tâm lý và chiều con.

Luôn đồng hành cùng con, mong con lớn lên bình thường

Trong đoạn chia sẻ, anh cũng cho biết, hai vợ chồng dù bận rộn vẫn luôn đưa con đi học vào buổi sáng, đón con vào buổi chiều. Lisa và Leon có nhiều hoạt động trong ngày, Kim Lý và Hồ Ngọc Hà luôn nỗ lực tham gia cùng con. Nam diễn viên gốc Thụy Điển lần đầu làm cha nhưng rất tự tin, khéo léo trong việc phụ trông, chơi cùng con, đọc sách và ru các bé ngủ.

Hồ Ngọc Hà - Kim Lý cho thấy cách dạy con "mát tay" khi Leon - Lisa từ nhỏ đã được tập đọc cả tiếng Việt và tiếng Thụy Điển, biết tự múc đồ ăn và đánh răng. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ còn thường xuyên cho các con vận động ngoài trời với nhiều môn thể thao như đạp xe, bơi lội,...

Anh từng chia sẻ quan điểm dạy con: "Khi làm ba mẹ, chúng tôi muốn dạy cho con của mình hiểu việc được mọi người yêu thích là một điều tốt nhưng các con cũng bình đẳng như bao đứa trẻ khác. Cả hai vợ chồng luôn mong muốn các con lớn lên bình thường và trở thành những người tốt chứ không ỷ lại vì là con của người nổi tiếng hay giàu có. Đó chính là quan điểm của gia đình tôi.

Nói về mâu thuẫn vợ chồng trong việc dạy con, Kim Lý bày tỏ: "Dĩ nhiên, bất kỳ ba mẹ nào cũng sẽ gặp phải vấn đề đó bởi vì chúng tôi sinh ra và lớn lên ở hai nền văn hóa khác nhau. Cho nên, đôi khi quan điểm dạy con của Hà không đồng điệu với tôi. Nhưng tôi nghĩ tất cả đều nằm ở việc cả hai trao đổi với nhau như thế nào thôi.

Nếu có vấn đề gì không cùng tiếng nói, chúng tôi luôn cố gắng thấu hiểu và tôn trọng góc nhìn của đối phương. Tôi luôn biết rằng cô ấy làm điều đó chỉ muốn tốt cho các con. Đó cũng là điều quan trọng mà tôi muốn lắng nghe chứ không phải cứ giữ chính kiến của mình. Thỉnh thoảng, tôi thấy vợ làm gì đó có vẻ sai, tôi sẽ hỏi cô ấy tại sao nghĩ như thế thay vì yêu cầu vợ không làm như thế nữa".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kim Lý kể lý do học tiếng Việt, lộ 1 chi tiết khiến dân tình réo gọi Hồ Ngọc Hà: Chọn bố cho con khéo quá!