Ký kết phối hợp giữa Sở GD&ĐT và Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An

Hồ Lài | 12/11/2022, 18:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 12/11, Sở GD&ĐT Nghệ An cùng Liên đoàn Lao động tỉnh đã ký kết phối hợp hoạt động giai đoạn 2022-2026 với 6 nội dung và 9 hoạt động.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Thái Văn Thành nhấn mạnh, sự nghiệp giáo dục là vinh dự tự hào nhưng cũng rất khó khăn. Đặc biệt với địa bàn tỉnh Nghệ An có diện tích rộng lớn nhất cả nước, gồm cả nông thôn, ven biển, miền núi cao, biên giới...

Để đảm bảo chất lượng giáo dục và đào tạo, tỉnh Nghệ An luôn xác định đội ngũ nhà giáo là yếu tố quyết định đầu tiên. Vì vậy, những năm qua, song song với công tác chuyên môn, ngành luôn quan tâm đến đời sống đội ngũ các thầy giáo cô giáo, nhất là giáo viên ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới hải đảo.

Đồng hành với ngành Giáo dục, những năm qua Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An có nhiều hoạt động phối hợp chăm lo đời sống, quyền lợi cán bộ, nhà giáo, học sinh. Cụ thể như trao tặng quà, hỗ trợ giáo viên, học sinh ở những vùng khó khăn, dân tộc thiểu số, tổ chức các cuộc đối thoại với nhà giáo và người lao động.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, lễ ký kết chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2022 – 2025 có ý nghĩa quan trọng, tăng thêm mối quan hệ gắn kết giữa hai đơn vị, vừa nhằm mục đích thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ chuyên môn của hai ngành.

Ký kết phối hợp hoạt động giữa Sở GD&ĐT và Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An ảnh 1
Ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, Liên đoàn Lao động tỉnh đã đồng hành với ngành giáo dục trong nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Cùng quan điểm, ông Kha Văn Tám – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An khẳng định, chương trình ký kết là hoạt động ý nghĩa trong dịp Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên hai ngành tổ chức lễ ký kết, nhưng trước đó, ngành giáo dục và Liên đoàn lao động tỉnh đã đồng hành trong nhiều kế hoạch, chương trình.

Đặc biệt trong chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi cán bộ, nhà giáo, người lao động. Tổ chức nhiều hoạt động đối thoại, góp phần đưa ra những giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động của 2 ngành, 2 đơn vị. Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền, bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn, phẩm chất chính trị của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn...

Ký kết phối hợp hoạt động giữa Sở GD&ĐT và Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An ảnh 2
Ông Kha Văn Tám mong rằng, thời gian tới sự phối hợp hoạt động của 2 ngành sẽ ngày càng chặt chẽ, sâu sắc và đạt hiệu quả thiết thực ý nghĩa hơn.

Từ những kết quả đã đạt được, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh tin rằng thời gian tới sự phối hợp hoạt động của 2 ngành sẽ ngày càng chặt chẽ, sâu sắc và đạt hiệu quả thiết thực và ý nghĩa hơn.

Từ đó, làm tốt hơn công tác chăm lo đời sống cán bộ, nhà giáo người lao động, thực hiện tốt công tác dân chủ trong trường học, tham mưu các cơ chế chính sách cho công chức người lao động trong ngành giáo dục, làm tốt các phong trào thi đua... Đây cũng là một trong những cơ sở để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh.

Ký kết phối hợp hoạt động giữa Sở GD&ĐT và Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An ảnh 3
Hai đơn vị thực hiện ký kết chương trình phối hợp với 6 nội dung và 9 hoạt động cụ thể.

Theo chương trình ký kết, trong giai đoạn 2022 – 2026, Sở Giáo dục và Đào tạo và Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ thực hiện 6 nội dung phối hợp và 9 hoạt động. Trong đó, tập trung thực hiện có hiệu quả các hoạt động học tập suốt đời; nghiên cứu đề xuất chính sách đối với đoàn viên công đoàn là giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục. Đề xuất cơ chế, chính sách phát triển các trường học các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, đặc biệt là các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học.

Ký kết phối hợp hoạt động giữa Sở GD&ĐT và Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An ảnh 4
Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An chúc mừng Sở GD&ĐT nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Bên cạnh đó, phối hợp trong công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật liên quan đến quyền, nghĩa vụ lợi ích hợp pháp chính đáng của nhà giáo.

Phối hợp tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động; kịp thời động viên, biểu dương, khen thưởng cán bộ, nhà giáo trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động; Phối hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của nhà giáo, người lao động nhất là nhà giáo, người lao động ở vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn...

Bài liên quan
Cả nước chung tay hỗ trợ Nghệ An khắc phục hậu quả mưa lũ
Hàng nghìn nhà hảo tâm trong cả nước đã ủng hộ tiền và vật chất giúp nhân dân tỉnh Nghệ An khắc phục hậu quả mưa lũ vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ký kết phối hợp giữa Sở GD&ĐT và Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An