Kỳ thi chọn HSG giải toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh An Giang

Trọng Nhân | 03/04/2023, 21:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang tổ chức Kỳ thi chọn học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh năm học 2022 – 2023.

Sở GD&ĐT An Giang vừa tổ chức Kỳ thi chọn học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh năm học 2022 – 2023. Có 388 học sinh lớp 9 và lớp 12 đến từ các trường học trong tỉnh tham dự.

Kỳ thi chọn HSG giải toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh An Giang ảnh 1

Gần 390 thí sinh tham dự kỳ thi.

Theo đó, kỳ thi chọn học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh năm học 2022 – 2023 gồm các môn thi: Toán lớp 9 và lớp 12, Vật lý lớp 12, Hóa học lớp 12, Sinh học lớp 12.

Kỳ thi có 111 học sinh khối lớp 9 và 277 học sinh khối lớp 12 đến từ các trường THPT, Trung tâm GDTX, Trung tâm GDNN-GDTX và Phòng GDĐT của 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cùng tham gia tranh tài.

Kỳ thi chọn HSG giải toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh An Giang ảnh 2

Đại diện thí sinh kiểm tra phong bì đề thi đảm bảo còn nguyên vẹn.

Nội dung đề thi của mỗi cấp học nằm trong chương trình hiện hành của cấp học đó. Thí sinh dự thi làm 1 bài thi trên giấy với thời gian 120 phút cho mỗi môn.

Căn cứ vào kết quả chấm thi, Hội đồng chấm thi cấp tỉnh đề xuất Sở GD&ĐT về việc công nhận và khen thưởng học sinh đạt giải cấp tỉnh cho thí sinh dựa trên điểm bài thi với các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích theo từng môn thi.

Cơ cấu tổng số giải từ Khuyến khích trở lên không vượt quá 40% số thí sinh dự thi. Trong đó, tổng số giải Nhất không vượt quá 5% số giải, tổng số giải Nhì và Ba không vượt quá 60% tổng số giải. Điểm tối thiểu của giải Khuyến khích phải đạt không được thấp hơn điểm trung bình của bài thi.

Những học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích trong kỳ thi này đều được công nhận là học sinh giỏi cấp tỉnh và được hưởng các quyền lợi theo quy định hiện hành.

Đây là kỳ thi được Sở GD&ĐT An Giang tổ chức thường niên dành cho học sinh phổ thông, học sinh giáo dục thường xuyên trong tỉnh nhằm động viên các em nâng cao kỹ năng sử dụng máy tính cầm tay, phục vụ cho quá trình học tập và làm việc.

Bài liên quan
Hà Nội tạo thuận lợi tối đa cho học sinh trong các kỳ thi, tuyển sinh đầu cấp
Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị, nhà trường nghiêm túc, trách nhiệm để các kỳ thi, tuyển sinh được tổ chức đảm bảo an toàn, hiệu quả, đúng quy chế.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ thi chọn HSG giải toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh An Giang