Kỳ thi vào lớp 10 ở Phú Thọ: Đề Tiếng Anh vừa sức, đảm bảo độ phân hóa

Long Anh - Minh Sơn | 12/06/2022, 17:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bài thi Tiếng Anh với thời gian 90 phút đã khép lại ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023 của tỉnh Phú Thọ. Đề thi được đánh giá vừa sức nhưng vẫn đảm bảo tính phân loại học sinh.

Điểm thi Trường THPT Phong Châu.Điểm thi Trường THPT Phong Châu.

Đề thi năm nay gồm 9 câu. Trong đó, từ câu 1 đến câu 3 là trắc nghiệm (chọn đáp án đúng). Câu 4, 5 yêu cầu viết dạng đúng của động từ trong ngoặc để thành câu hoàn chỉnh. Câu 6 yêu cầu chọn một phương án ứng với từ thích hợp cho sẵn để điền vào chỗ trống trong đoạn văn. Câu 7, đọc đoạn văn và chọn phương án ứng với câu trả lời đúng cho các câu hỏi. Câu 8 yêu cầu thí sinh đọc đoạn văn và trả lười các câu hỏi. Câu 9, yêu cầu hoàn thành câu thứ 2 sao cho nghĩa không thay đổi so với câu đã cho.

Là thí sinh ra sớm tại Hội đồng thi Trường THPT Hùng Vương (thị xã Phú Thọ), em Nguyễn Ngọc Anh Khoa tự tin chia sẻ: Tiếng Anh là thế mạnh của em nên em thấy đề vừa sức. Trong đề có câu khó, câu dễ để các bạn học lực trung bình có thể làm được và có những câu phải thực sự giỏi mới có thể hoàn thành. Em tự tin với đề này có thể đạt trên 9 điểm.

Em Hà Anh Kiệt – Học sinh Trường THCS Chu Hóa (Việt Trì) cũng cho rằng, đề thi năm nay không quá khó, bám sát chương trình được học. Cấu trúc đề thi đã được làm quen qua các đợt thi sát hạch, thi thử.

Đáp án đề xuất đề thi Tiếng Anh vào lớp 10 năm 2022 của nhóm giáo viên Trường THCS Hùng Vương (thị xã Phú Thọ)

Nhận xét về đề thi năm nay, cô Hà Thị Thu Hà – Giáo viên Tiếng Anh, Trường THCS Chu Hóa (Việt Trì) cho biết: Về tổng quan đề thi năm nay khá hay, phù hợp với các đối tượng học sinh dự thi. Cấu trúc đề rõ ràng, quen thuộc với học sinh. Đề ra bám sát với chương trình Tiếng Anh THCS và bám sát với đề tham khảo của Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ.

“Theo quan điểm của tôi, với học sinh đại trà, các em dễ dàng kiếm điểm trung bình. Với những em học sinh khá giỏi chỉ cần chăm chỉ học cấu trúc ngữ pháp và học từ vựng là các em cũng dễ dàng đạt điểm 8, 9 hoặc trên 9” – Cô Hà Thị Thu Hà chia sẻ thêm.

Cùng quan điểm với cô Hà, thầy Nguyễn Kim Long – Giáo viên Tiếng Anh Trường THCS Hùng Vương (thị xã Phú Thọ) cho rằng, đề thi bám sát đề minh họa mà học sinh đã được làm quen qua các bài thi tại trường. Kiến thức trong đề khá phong phú, trong đó có một phần kiến thức khó. Với những câu hỏi có tính chất phân loại học sinh thì phải là những em học thực sự chắc mới có thể làm được.

Theo lịch thi đã định, sáng mai (13/6), thí sinh sẽ làm bài thi Toán với thời gian 120 phút. Đối với thí sinh đăng ký thi vào trường chuyên, sẽ làm thêm bài thi môn chuyên vào sáng 14/6.

Bài liên quan
Kỳ thi vào lớp 10 ở Nghệ An: Tìm cách 'hạ nhiệt' cho trường thành phố
Năm 2024, Nghệ An tăng khoảng 7.200 học sinh lớp 9, riêng TP Vinh tăng hơn 800 em.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ thi vào lớp 10 ở Phú Thọ: Đề Tiếng Anh vừa sức, đảm bảo độ phân hóa