Làm rõ thông tin liên kết dạy thêm ở Trường THCS Đông Ngạc (Hà Nội)

28/09/2023, 21:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tối 28/9, Trường THCS Đông Ngạc có báo cáo gửi cơ quan chức năng sau 'ồn ào' phản ánh về liên kết dạy thêm và một số khoản tiền trên mạng xã hội.

Những ngày qua, thông tin trên mạng xã hội kèm hình ảnh về cô Nguyễn Thị Lan Phương - Hiệu trưởng Trường THCS Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm) và Ban giám hiệu nhà trường được cho là "bắt tay" với trung tâm Tràng An để tổ chức phụ đạo cho học sinh.

Bên cạnh đó là một số hình ảnh tin nhắn trao đổi thu chi và một số khoản tiền đã thu hút sự chú ý của dư luận. Sau khi những hình ảnh được chia sẻ, không ít phụ huynh, giáo viên bày tỏ lo lắng và cho rằng, thông tin hình ảnh đăng tải không chính xác.

Trao đổi với Báo GD&TĐ, cô Nguyễn Thị Lan Phương - Hiệu trưởng Trường THCS Đông Ngạc cho biết, đã nắm được thông tin phản ánh trên mạng xã hội và có báo cáo gửi Phòng GD&ĐT cùng các đơn vị chức năng để làm rõ sự việc.

Theo cô Lan Phương, năm học 2023 -2024, nhà trường có tổng 2.242 học sinh/52 lớp (tăng 9 lớp so với năm học 2022 -2023) nên phương án dạy học của nhà trường có điều chỉnh so với năm học trước.

"Vì điều kiện cơ sở vật chất không đáp ứng được nên nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm cho khối 8 và khối 9. Phương án này đã được thông qua Hội đồng trường, Liên tịch, Ban giám hiệu và đại diện cha mẹ học sinh nhà trường nhất trí...", cô Lan Phương thông tin.

Hiệu trưởng Trường THCS Đông Ngạc cũng khẳng định, việc thông tin phản ánh Ban giám hiệu nhà trường yêu cầu giáo viên chủ nhiệm thông báo cho phụ huynh là bắt buộc 100% học sinh khối 8 và khối 9 sẽ học phụ đạo tại trung tâm Tràng An... là sai sự thật.

"Lãnh đạo nhà trường khẳng định việc dạy thêm - học thêm trong hay ngoài nhà trường đều xuất phát từ nhu cầu và nguyện vọng của học sinh, cha mẹ học sinh.

Trung tâm Tràng An là đơn vị độc lập họ có chức năng bồi dưỡng, đào tạo được cơ quan chức cấp phép theo quy định. Vì vậy, không ai có quyền ép buộc giáo viên dạy, cũng như học sinh đi học thêm ở đây...", cô Lan Phương nói.

Về một số khoản thu, hoàn tiền từ tin nhắn, vị Hiệu trưởng Trường THCS Đông Ngạc cho biết, hình ảnh tin nhắn đã bị cắt xén và cũng không phải từ tin nhắn của bản thân cũng như Ban giám hiệu.

"Hình ảnh tin: Các đc (đồng chí - PV được nhận được 1 triệu. Đồng chí nào đi Quy Nhơn thì giữ lại, đồng chí nào không đi Quy Nhơn thì chuyển cho đồng chí Hiếu 500 nghìn. Qua xác minh thì đây là tin nhắn trong tổ tự nhiên và chi tiêu trong quỹ tổ là tự nguyện...", đại diện Ban giám hiệu Trường THCS Đông Ngạc khẳng định.

Trước những thông tin phản ánh trên mạng xã hội, đại diện Ban Giám hiệu Trường THCS Đông Ngạc cho biết, nhà trường có báo cáo gửi cơ quan chức năng để làm rõ, đảm bảo tốt công tác dạy và học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm rõ thông tin liên kết dạy thêm ở Trường THCS Đông Ngạc (Hà Nội)