Làm việc từ xa, chàng trai 22 tuổi ngồi nhà vẫn làm ra vài tỷ mỗi năm

30/05/2023, 16:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một thanh niên 22 tuổi bắt đầu làm việc toàn thời gian từ xa vào năm 2021. Anh ấy đã sử dụng năm chiến lược để sắp xếp cả hai công việc và tránh bị nghi ngờ.

Chưa đầy một năm bắt đầu công việc toàn thời gian đầu tiên sau khi ra trường, Jason, một kỹ sư phần mềm 22 tuổi tại Mỹ, quyết định muốn kiếm thêm một số tiền để bổ sung cho mức lương 75.000 USD/năm của mình.

Vị trí của Jason hoàn toàn làm việc từ xa và anh ấy cho biết có thể hoàn thành tất cả công việc của mình chỉ trong 10 đến 15 giờ làm việc mỗi tuần - vì vậy anh ấy nghĩ rằng mình có thời gian để làm việc khác.

Làm việc từ xa, chàng trai 22 tuổi ngồi nhà vẫn làm ra vài tỷ mỗi năm - 1

Anh ấy đã nghĩ đến việc thử làm một công việc phụ như trồng rau mầm, nhận những công việc lặt vặt được đăng trên Craigslist hoặc làm công việc lập trình tự do, nhưng cuối cùng anh ấy đã quyết định tìm một công việc toàn thời gian hoặc bán thời gian thứ hai.

Vào tháng 11 năm 2021, anh ấy bắt đầu vai trò kỹ sư phần mềm từ xa toàn thời gian thứ hai. Hiện nay, anh ấy cho biết anh ấy thường làm việc tổng cộng 20 đến 30 giờ một tuần cho cả hai công việc và kiếm được tổng cộng 144.000 USD vào năm ngoái.

Mặc dù cùng lúc đảm nhận hai vai trò đôi khi có thể gây căng thẳng, chẳng hạn như khi anh ấy có các cuộc họp chồng chéo hoặc nhận công việc đột xuất, Jason nói rằng theo một cách nào đó, cách sắp xếp công việc của anh ấy giúp anh ấy giảm bớt căng thẳng.

5 chiến lược để làm hai công việc từ xa và hoàn thành cùng thời điểm

Jason cho biết anh sử dụng năm chiến lược khác nhau để sắp xếp cả hai công việc và không bị quá tải:

Đầu tiên, anh ấy cố gắng đánh giá thời gian thực hiện các nhiệm vụ của mình dài hơn thực tế để có thêm thời gian quản lý khối lượng nhiệm vụ của cả hai công việc.

Thứ hai, anh ấy đảm bảo rằng bản thân không thể hiện quá mức trong công việc và thu hút thêm sự chú ý cũng như các nhiệm vụ được giao.

“Bất cứ khi nào có thể, tôi cố gắng tỏ ra mình kém cỏi một chút để đồng nghiệp hiểu hơn khi tôi mất nhiều thời gian để hoàn thành một nhiệm vụ và vì vậy họ không giao cho tôi nhiều nhiệm vụ khó khăn”, anh nói.

Thứ ba, Jason dành ít thời gian hơn cho một số công việc khi anh ấy có thể thoải mái thực hiện nó. “Có những công việc tôi hay nhận xét việc làm của người khác nên đôi khi tôi sẽ không xem kỹ việc làm của họ để có thêm thời gian làm công việc khác của mình”, anh nói.

Thứ tư, anh ấy đã học được cách từ chối các dự án. "Bất cứ khi nào tôi được yêu cầu đảm nhận thêm công việc, đôi khi tôi sẽ từ chối vì tôi đã có việc cần làm rồi," anh nói.

Thứ năm, anh ấy sẽ lên tiếng khi đồng nghiệp đang khiến công việc của anh ấy bị chậm lại tiến độ. "Bất cứ khi nào điều này xảy ra, tôi chắc chắn sẽ đề cập vấn đề này với đồng nghiệp và quản lý của mình để công việc bị trì hoãn," anh nói.

Thanh niên trẻ cho biết có kế hoạch tiếp tục làm cả hai công việc và thu nhập tăng thêm đã giúp anh ấy có được sự an toàn về tài chính và cuộc sống mà anh ấy mong muốn. Anh ấy khá tiết kiệm, không sở hữu ô tô, hiếm khi đi ăn ngoài và sống trong một căn hộ một phòng ngủ nhỏ bé.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm việc từ xa, chàng trai 22 tuổi ngồi nhà vẫn làm ra vài tỷ mỗi năm