Lấy ý kiến cho học sinh 1-6 trở lại trường

Ngọc Trang | 03/04/2022, 14:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Các trường THCS thuộc quận nội thành Hà Nội đang tổ chức khảo sát, lấy ý kiến phụ huynh về việc cho học sinh tới lớp trực tiếp. Tính đến 16 giờ ngày 1/4, chỉ còn Hà Nội, Hà Nam chưa cho trẻ mầm non đến trường.

Lấy ý kiến khảo sát trước 4/4

Thầy Nguyễn Quang Tùng, Hiệu trưởng Trường Lômônôxốp cho biết, nhà trường vừa nhận được thông báo cho biết, để Sở GD-ĐT có số liệu xây dựng kế hoạch chuẩn bị cho học sinh từ khối lớp 1 đến lớp 6 trở lại trường học trực tiếp, Phòng GD-ĐT quận yêu cầu các cơ sở giáo dục tổ chức khảo sát, lấy ý kiến phụ huynh khối lớp 6 về việc đăng kí cho con học trực tiếp trở lại trường và báo cáo số liệu trước ngày 4/4.

Cũng theo thầy Tùng, vài tuần trở lại đây, tỉ lệ học sinh khối THPT của trường luôn đi học trực tiếp trên 94%, số cán bộ giáo viên nhiễm Covid-19 cũng rất thấp.

Hiện đã có không ít gia đình lựa chọn mang con đi gửi ở các nhà trẻ chui, các lớp mầm non tự phát, các nhóm trẻ tự gom... trong các ngõ sâu của từng hẻm phố... với muôn vàn nguy cơ khác nhau mà không có kiểm soát. Trong khi nhà trường thì vẫn chưa được mở cửa trở lại.

Bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng phòng GD-ĐT quận Hà Đông cũng xác nhận việc Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu khảo sát ý kiến của phụ huynh từ lớp 1 đến lớp 6 về việc cho con đi học trực tiếp.

Từ chiều 2/4, Phòng GD-ĐT quận Hà Đông đã yêu cầu các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tiến hành khảo sát, lấy ý kiến.

“Đây cũng là một kênh thông tin để tham khảo, nắm nguyện vọng, mong muốn của phụ huynh. Tình hình dịch bệnh cũng đang dần ổn định và được kiểm soát, tôi nghĩ việc lấy thông tin cũng rất hữu ích, để thăm dò ý kiến phụ huynh, học sinh có muốn quay trở lại trường trong thời gian sắp tới hay không”, bà Hằng nói.

Bà Hằng cho hay, đến ngày 4/4, Phòng GD-ĐT sẽ tổng hợp thông tin của tất cả các trường về việc này. Sau khi có thông tin khảo sát, Phòng GD-ĐT sẽ thông tin báo cáo Sở để làm căn cứ tham mưu UBND TP.

Trưởng Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân Phạm Gia Hữu cho biết, Sở GD&ĐT Hà Nội đã gửi mẫu đề nghị Phòng GD&ĐT và các cơ sở giáo dục lấy ý kiến cha mẹ học sinh về việc cho học sinh tiểu học, lớp 6 học trực tiếp. Phòng đã lập tức gửi các trường để triển khai thăm dò ý kiến phụ huynh.

“Đây là việc rất cần thiết để Sở GD&ĐT nắm được ý kiến của cha mẹ học sinh, chuẩn bị cho việc mở cửa trường học khi dịch bệnh dần được kiểm soát”, ông Hữu nói.

Nhiều trường "cửa đóng then cài" trái chỉ đạo của Bộ

Nhiều phụ huynh cũng bày tỏ sự sốt ruột khi hầu hết các địa phương hiện đã cho trẻ đi học trực tiếp từ lâu. Thậm chí, có người băn khoăn, khó hiểu khi nhiều trường ở Hà Nội vẫn "cửa đóng then cài" đối với trẻ mầm non, tiểu học, lớp 6. Trong khi từ trước Tết Nguyên đán Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương quyết liệt, nhanh chóng cho học sinh tất cả các cấp đi học, không đợi tiêm phòng vắc xin Covid-19.

Nhiều phụ huynh cũng nêu quan điểm, đến thời điểm này Hà Nội chưa cho học sinh lớp 1-6 đi học là quá vô lý. Các hoạt động đã bình thường trở lại, trẻ đi ăn, đi chơi khắp nơi, riêng đến trường thì không. Trong khi thời gian ở nhà quá lâu sẽ gây ra vô số hệ luỵ, thậm chí là trầm cảm dẫn đến tự tử ở học sinh.

Do đó, theo ý kiến của các phụ huynh này, ngành giáo dục Thủ đô không nên chần chừ hơn nữa trong việc quyết định cho các khối lớp còn lại ở nội thành được đi học trực tiếp.

Bộ GD&ĐT cho biết, tính đến 16 giờ ngày 1/4, chỉ còn Hà Nội, Hà Nam chưa cho trẻ mầm non đến trường hoặc tạm ngưng dạy học trực tiếp. 61 địa phương khác đã dạy học trực tiếp ở hầu hết các cơ sở giáo dục. Đối với giáo dục mầm non đến nay đã có 61/63 tỉnh/thành phố tổ chức học trực tiếp.

Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng vừa ký ban hành kế hoạch khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đáng chú ý, liên quan đến vấn đề giáo dục, lãnh đạo UBND TP.Hà Nội yêu cầu tiếp tục triển khai các biện pháp đảm bảo công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục đào tạo khi học sinh, sinh viên học trực tiếp.

"Căn cứ vào tình hình dịch bệnh để tổ chức hình thức dạy học cho phù hợp, không để học sinh, sinh viên học trực tuyến kéo dài. Thường xuyên kiểm tra, đánh giá để hiểu rõ các tác động tiêu cực của việc học trực tuyến, đặc biệt đối với trẻ nhỏ để có giải pháp kịp thời", lãnh đạo UBND TP.Hà Nội nêu rõ.

Bài liên quan
Học sinh Hà Nội được đăng ký vào 2/4 trường chuyên
Theo kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023 của UBND TP Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký dự tuyển vào lớp chuyên của 2 trong 4 trường trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lấy ý kiến cho học sinh 1-6 trở lại trường