Sức khỏe

Lợi ích của lựu đối với làn da

Phạm Hoa 26/07/2024 07:00

(GDTĐ) - Quả lựu là một loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe tổng thể của bạn, bao gồm cả làn da.

Cách chọn mua quả lựu

Lợi ích của việc sử dụng lựu đối với làn da: Các chất chống oxy hóa như vitamin C có trong lựu hoạt động bằng cách giảm tổn thương tế bào trong cơ thể bạn. Các hợp chất đáng chú ý khác bao gồm tannin, ellagitannin và anthocyanin.

Mặc dù những cách này hoạt động tốt nhất thông qua thực phẩm bạn ăn và uống, nhưng các loại thuốc bôi tại chỗ có thể mang lại một số lợi ích.

Lợi ích chống lão hóa: Khi được thoa lên da của chuột, các chất chống oxy hóa đã giúp giảm tỷ lệ các đốm đồi mồi và nếp nhăn, mặc dù chúng không ngăn chặn chúng hoàn toàn. Hiện đang có những nghiên cứu đang được tiến hành trên người.

Những hiệu quả như vậy được cho là đạt được thông qua việc tăng tái tạo tế bào, đó là khả năng làn da của bạn loại bỏ các tế bào da cũ trên bề mặt để có thể trẻ hóa các tế bào mới.

Giảm viêm: Các gốc tự do giảm cũng có thể dẫn đến giảm viêm da. Do đó, chất chống oxy hóa có thể làm giảm các triệu chứng của một số bệnh viêm da như mụn trứng cá và bệnh chàm.

Lợi ích kháng khuẩn: Lựu được cho là có chứa chất kháng khuẩn tự nhiên từ nguồn vitamin C, có thể giúp chống lại vi khuẩn và nấm trên da của bạn. Những lợi ích như vậy có thể giúp điều trị vi khuẩn P. acnes, có thể là tiền thân của mụn trứng cá.

Bảo vệ tia cực tím: Các chất chống oxy hóa trong lựu cũng được cho là giúp bảo vệ tự nhiên chống lại tia cực tím (UV), theo một số nghiên cứu. Tuy nhiên, sự bảo vệ như vậy vẫn chưa đủ nếu bỏ qua kem chống nắng hàng ngày.

Ăn lựu đẹp da bằng cách chống lại tia cực tím

Tẩy da chết tự nhiên: Tẩy da chết thường xuyên giúp loại bỏ các tế bào da chết, làm giảm các dấu hiệu của mụn trứng cá và lão hóa da. Người ta cho rằng những lợi ích này có liên quan trực tiếp đến việc sử dụng hạt hơi nghiền của quả lựu.

Chọn lựu thông qua màu sắc vỏ

Cách sử dụng lựu trên da của bạn

Việc sử dụng lựu trên da của bạn có thể liên quan đến các loại dầu và chất chiết xuất sẵn có thể sử dụng, cũng như nước ép và hạt từ trái cây thực tế. Thực hiện kiểm tra miếng dán da trước thời hạn để kiểm tra xem có thể nhạy cảm hay không.

Mặt nạ: Bạn có thể tạo mặt nạ tẩy tế bào chết từ hạt lựu đã nghiền. Đảm bảo rằng bạn xoa bóp sản phẩm vào da mà không chà xát vì điều này sẽ dẫn đến kích ứng. Bạn có thể tẩy tế bào chết cho da một hoặc hai lần một tuần để loại bỏ các tế bào da chết.

Dầu hạt lựu: Dầu hạt lựu thường được sử dụng làm huyết thanh. Chúng được áp dụng sau khi làm sạch da và thoa nước hoa hồng trước khi dưỡng ẩm. Mát xa da của bạn hai lần mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

Tinh dầu lựu: Tinh dầu mạnh hơn chiết xuất, và chúng phải được pha loãng với dầu vận chuyển trước. Do sức mạnh của chúng, các loại tinh dầu như tinh dầu chiết xuất từ ​​quả lựu chỉ được sử dụng làm phương pháp điều trị tại chỗ.

Quả lựu có thể giúp cải thiện sức khỏe làn da của bạn, nhưng có những hạn chế đối với những gì siêu thực phẩm như loại trái cây này có thể làm được. Điều quan trọng hơn là tập trung vào một chế độ ăn uống lành mạnh tổng thể. Điều này bao gồm lựu, nhưng bạn cũng nên xem xét các nguồn giàu chất chống oxy hóa khác để cân bằng chế độ ăn uống của mình, bao gồm quả mọng, rau xanh và trà.

Nếu bạn đang tìm cách sử dụng lựu tại chỗ, có rất nhiều sản phẩm dành cho da có chứa các chất chiết xuất từ ​​trái cây này. Bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng các loại dầu và chiết xuất từ ​​quả lựu như phương pháp điều trị tại chỗ. Gặp bác sĩ da liễu nếu có bất kỳ tác dụng phụ nào phát triển.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi ích của lựu đối với làn da