Lời kể nhân chứng vụ cháy 3 người chết ở Hà Nội

08/07/2023, 13:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lúc đó cháy to lắm, ngọn lửa bùng lên nhanh, biết có người mắc kẹt bên trong nhưng chúng tôi đành bất lực”, bà Dung nói.

Lời kể nhân chứng vụ cháy 3 người chết ở Hà Nội - 1

Ngôi nhà xảy ra vụ cháy.

Ngày 8/7, lãnh đạo Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) - Công an TP Hà Nội cho biết, 2 trong số 3 nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy ở ngõ Thổ Quan, phường Thổ Quan, quận Đống Đa là trẻ em.

"Nạn nhân lớn nhất 21 tuổi, hai trẻ còn lại 12 và 14 tuổi", vị này cho hay.

Theo lãnh đạo Phòng cảnh sát PCCC&CNCH, ngôi nhà bị cháy có chiều ngang rất hẹp, chỉ 2,5m. 

Lời kể nhân chứng vụ cháy 3 người chết ở Hà Nội - 2

Cảnh sát đang bảo vệ ở hiện trường vụ cháy.

Ghi nhận của PV, tại ngõ Thổ Quan nhiều cảnh sát đang túc trực, xe cứu thương cũng được điều động đến hiện trường.

Đến trưa nay, lực lượng chức năng đã đưa thi thể 3 nạn nhân ra ngoài.

Nhiều cảnh sát PCCC trong quá trình làm nhiệm vụ đã kiệt sức, do ngôi nhà xảy ra hoả hoạn có nhiều đồ vật là hoá chất làm đẹp, gây khó khăn trong cứu hộ cứu nạn.

Lời kể nhân chứng vụ cháy 3 người chết ở Hà Nội - 3

Xe cứu thương được huy động đến hiện trường.

Hạ sĩ Nguyễn Đức Anh, chiến sĩ cảnh sát thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Công an TP Hà Nội, người trực tiếp cứu hỏa tại hiện trường cho biết, vụ cháy bắt nguồn từ tầng 1, sau đó lan rộng ra khu vực xung quanh.

Khi cảnh sát tiếp cận hiện trường để dập lửa, đã gặp rất nhiều khó khăn. Nhiệt độ cao khiến lan can cầu thang bị sụp xuống.

“Tôi và nhiều chiến sỹ bị trượt bị trượt cầu thang khi vào dập lửa”, hạ sĩ Đức Anh nói và cho biết, cảnh sát phải trèo sang nhà bên cạnh để đập cửa kính cho khói thoát ra ngoài.

Lời kể nhân chứng vụ cháy 3 người chết ở Hà Nội - 4

Rất đông người dân theo dõi sự việc.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung (nhà gần hiện trường vụ cháy) cho biết, sáng sớm, bà nghe tiếng nhiều người dân đi tập thể dục hô hoán có đám cháy xảy ra trong ngõ Thổ Quan nên đã chạy tới theo dõi.

“Trong nhà có 2 cháu nhỏ và 1 người giúp việc. Thời điểm xảy ra vụ cháy bố mẹ 2 cháu bé đang đi công tác xa. Nhiều người dân đi tập thể dục thấy vội báo công an”, bà Dung kể.

Theo bà Dung, thời điểm xảy ra vụ cháy vào lúc sáng sớm, gió rất to nên ngọn lửa bùng lên dữ dội.

“Lúc đó cháy to lắm, biết có người mắc kẹt bên trong nhưng chúng tôi đành bất lực. Nhà này chuyên làm móng tay, móng chân”, bà Dung nói.

Lời kể nhân chứng vụ cháy 3 người chết ở Hà Nội - 5

Bà Dung kể lại thời điểm xảy ra vụ cháy.

Ông Nguyễn Chiến Dương (người dân sống gần hiện trường vụ cháy) cho biết, người dân đi tập thể dục phát hiện ngôi nhà xảy ra hoả hoạn đã hô hào, thông báo cho gia đình. Tuy nhiên, lúc này gia đình đóng kín cửa, các cháu nhỏ không biết cách xử lý nên đám cháy lan lên các tầng trên.

Theo ông Dương, do ngõ nhỏ, xe chữa cháy phải đậu từ xa, dẫn ống nước vào dập lửa. Ngôi nhà chỉ có một mặt tiền với phần cửa sổ làm bằng kính có khung sắt, cảnh sát phải phá cửa sổ tiếp cận, tìm kiếm nạn nhân.

Trước đó, vào khoảng 6h cùng ngày, tại căn nhà 4 tầng ở ngõ Thổ Quan, phường Thổ Quan (Đống Đa, Hà Nội) người dân phát hiện ngôi nhà 5 tầng bốc cháy nên báo cảnh sát.

Nhận được tin báo, cảnh sát đã điều 7 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa. Tới 9h cùng ngày, đám cháy cơ bản được dập tắt nhưng khói vẫn còn bốc lên âm ỉ.

Vụ cháy khiến 3 người mắc kẹt trong nhà tử vong. Hiện cảnh sát đang điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lời kể nhân chứng vụ cháy 3 người chết ở Hà Nội