Lũ lụt Libya: Đã có 11.300 người chết, thi thể bị phân hủy khắp nơi trên biển

17/09/2023, 19:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Số người chết do lũ lụt tàn khốc ở TP Derna (Libya) đã tăng lên ít nhất 11.300 người, và dự kiến con số này sẽ tiếp tục tăng lên.

Theo một báo cáo của Liên Hợp Quốc công bố ngày 16-9, số người chết do lũ lụt tàn khốc ở TP Derna (Libya) đã tăng lên ít nhất 11.300 người, và dự kiến con số này sẽ tiếp tục tăng lên do vẫn chưa hoàn tất tìm kiếm nạn nhân, đài CNN đưa tin.

Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo (OCHA) của LHQ cho biết rằng chỉ riêng ở Derna, ít nhất 10.100 người vẫn chưa rõ tung tích. Bão Daniel gây mưa lớn nhiều ngày qua ở Libya là nguyên nhân chính gây ra trận lũ.

OCHA cho biết rằng hàng nghìn người Libya đang sơ tán và nguy cơ tiếp xúc với bom mìn và vật liệu nổ chiến tranh còn sót lại sau nhiều năm xung đột đang tăng lên. “Nước lũ đã cuốn theo bom mìn và vật liệu nổ sót lại sau chiến tranh” - theo OCHA.

Lũ lụt Libya: Đã có 11.300 người chết, thi thể bị phân hủy khắp nơi trên biển - 1

Xe hơi bị chôn vùi sau trận lũ lụt kinh hoàng ở TP Derna (Libya). Ảnh: REUTERS

Theo báo cáo, gần 300.000 trẻ em hứng chịu lũ lụt phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh tả, suy dinh dưỡng, tiêu chảy, mất nước, bạo lực và bóc lột ngày càng cao.

Bên cạnh đó, các cơ quan cứu hộ quốc tế cho biết hầu hết các xác chết đều ở dưới nước, đồng thời kêu gọi thêm thiết bị và giúp trục vớt các thi thể nạn nhân từ Địa Trung Hải.

Theo CNN, các thi thể đang bị phân hủy nghiêm trọng trên biển. Nhiều thi thể mắc kẹt ở các khu vực chỉ có thể tiếp cận bằng thuyền.

Các nhóm cứu hộ cho biết rằng các thi thể cũng bị mắc kẹt dưới đống bùn tại các khu dân cư hiện vẫn đông người sống ở Derna. Theo đó, tình trạng này rất có thể sẽ gây ra một cuộc khủng hoảng sức khỏe nếu các khu vực này không được sơ tán nhanh chóng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lũ lụt Libya: Đã có 11.300 người chết, thi thể bị phân hủy khắp nơi trên biển