Lưu ý với thí sinh xét tuyển vào các trường quân sự

Minh Phong | 05/04/2022, 10:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để tham gia tuyển sinh các trường quân sự, theo quy định của Bộ Quốc phòng, các thí sinh phải đủ điều kiện tiêu chuẩn về 4 nội dung: lý lịch chính trị, độ tuổi, văn hóa và sức khỏe.

Ảnh minh hoạ/internetẢnh minh hoạ/internet

Về lý lịch chính trị, các thí sinh phải tự nguyện đăng ký dự tuyển, khi trúng tuyển vào học phải tuyệt đối chấp hành sự phân công công tác của nhà trường và Bộ Quốc phòng. Thí sinh có phẩm chất đạo đức tốt, là đảng viên hoặc đoàn viên.

Về độ tuổi tuyển sinh, quy định của các trường quân sự là: thanh niên ngoài quân đội từ 17 đến 21 tuổi (sinh năm 2001 đến 2005) và quân nhân tại ngũ, quân nhân đã xuất ngũ công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia công an nhân dân từ 18 đến 23 tuổi (sinh năm 1999 đến 2004).

Về trình độ văn hóa, Bộ Quốc phòng quy định rằng tính đến thời điểm xét tuyển, thí sinh đã tốt nghiệp THPT, hoặc tốt nghiệp trung cấp có chứng nhận hoàn thành các môn văn hóa THPT.

Về sức khỏe, thí sinh cần phải tìm hiểu rõ quy định dành cho từng trường quân sự, ưu tiên với từng vùng và dân tộc thiểu số. Quy định chung về sức khỏe phải đảm bảo 8 chỉ tiêu thực hiện nghĩa vụ quân sự: thể lực, mắt, tai - mũi - họng, răng - hàm - mặt, nội khoa, tâm thần, ngoại khoa, da liễu và sản phụ khoa (đối với nữ).

Bài liên quan
Rượt chém Chỉ huy quân sự xã vì bị yêu cầu KBYT
Khi bị yêu cầu khai báo y tế (KBYT) khi qua chốt kiểm dịch, một người đàn ông đã vác dao rượt chém Chỉ huy trưởng quân sự xã.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lưu ý với thí sinh xét tuyển vào các trường quân sự