Lưu ý khi ăn cần tây

29/01/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cần tây rất giàu vitamin và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể tuy nhiên vẫn có rất nhiều lưu ý khi ăn loại thực phẩm này.

Lợi ích của việc ăn cần tây

Ăn một ít cần tây mỗi ngày có thể thanh nhiệt, giải độc. Cần tây chứa nhiều chất xơ và giàu vitamin, có tác dụng hạ hỏa, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, bảo vệ ruột. Nhờ cần tây mà các chất độc được đào thải ra ngoài dễ dàng giúp nuôi dưỡng làn da và cải thiện sức khỏe. Ngoài ra, cần tây còn giúp lợi tiểu, giảm các triệu chứng tích nước, tăng cường khả năng hấp thụ của dạ dày, giúp cơ thể giảm sưng, tinh thần minh mẫn và tỉnh táo.

Mặc dù cần tây có nhiều lợi ích về sức khỏe nhưng vẫn có 3 điều cần lưu ý - 1

Hàm lượng sắt cao trong cần tây còn có tác dụng bổ máu, hiệu quả với người huyết áp cao, có lợi cho phụ nữ có thai và giúp duy trì tâm trạng vui vẻ. Chất xơ có trong cần tây tạo ra chất lignin – một chất chống oxy hóa và ức chế sự sản sinh của vi khuẩn đường ruột, giảm sự tiếp xúc với chất gây ung thư với niêm mạc ruột kết để ngăn ngừa ung thư ruột kết.

Thận trọng khi ăn cần tây

1. Người bị tỳ vị, dạ dày không nên ăn rau cần tây

Cần tây tuy tốt nhưng không phải ai cũng hợp bởi nó có tính lạnh, có tác dụng làm trơn đường ruột, những người thường bị tỳ vị hư hàn, tiêu chảy không thích hợp ăn cần tây, nếu không sẽ làm nặng thêm các triệu chứng bất lợi của bệnh.

Mặc dù cần tây có nhiều lợi ích về sức khỏe nhưng vẫn có 3 điều cần lưu ý - 2

2. Người huyết áp thấp không nên ăn cần tây

Như chúng ta đã biết, cần tây là thực phẩm có thể làm giảm huyết áp, những người bị huyết áp thấp sau khi ăn cần tây thường bị hạ huyết áp và sẽ xuất hiện một loạt các triệu chứng bất lợi như chóng mặt, suy nhược không tốt cho sức khỏe.

3. Cơ địa dị ứng không nên ăn cần tây

Cần tây ăn quá nhiều dễ dẫn đến tăng chất cảm quang trong cơ thể, lúc này nếu tiếp xúc với ánh sáng mạnh sẽ phản ứng với ánh nắng và gây viêm da như viêm da cơ địa.

Bài liên quan
Thực phẩm tăng ham muốn tình dục
Một số loại thực phẩm được ví như “thuốc kích dục tự nhiên” giúp đời sống tình dục của các cặp đôi thêm sung mãn trong ngày Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lưu ý khi ăn cần tây