Mảng trần rơi trong lớp học khiến 2 học sinh bị thương

Vân Anh | 07/09/2022, 13:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

GD&TĐ - Ngày 7/9, đoàn kiểm tra của Sở GD&ĐT Hà Nội đã đến kiểm tra tại Trường THPT Quang Minh sau sự việc mảng trần rơi khiến 2 học sinh bị thương.

Bà Đào Thị Phương Lan - Hiệu trưởng Trường THPT Quang Minh (huyện Mê Linh, Hà Nội) cho biết: Trưa 6/9, sau khi học sinh ra ngoài ăn trưa, trong lớp chỉ còn lại ít em thì bất ngờ một mảng trần lớn rơi xuống khiến 2 học sinh lớp 10 bị thương.

May mắn học sinh chỉ bị thương nhẹ, không phải đến bệnh viện. Các em được nhân viên y tế sơ cứu và theo dõi sức khỏe tại nhà. Đến nay, sức khỏe các em ổn định. Ngay sau đó, nhà trường đã chuyển lớp học này sang phòng khác.

Cũng theo bà Lan, trường học được xây từ nhiều năm nên đến nay đã quá cũ nên sau vài trận mưa, trần bị ẩm và bong tróc rơi xuống. Một số hạng mục khác cũng đã xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Đầu năm học, nhà trường đã cho rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất trước khi đón học sinh đi học trở lại nhưng vẫn bất ngờ có sự cố này. Sáng nay (7/9) nhà trường cho tất cả học sinh nghỉ học để rà soát lại toàn bộ các phòng học, hạng mục, đảm bảo an toàn. Chiều nay, học sinh sẽ đi học trở lại.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban giám hiệu Trường THPT Quang Minh đã báo cáo sự việc lên UBND huyện Mê Linh và Sở GD&ĐT Hà Nội.

Ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, sáng 7/9, đoàn kiểm tra của Sở GD&ĐT Hà Nội đã đến kiểm tra cơ sở vật chất của trường nhằm có giải pháp đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh trong năm học mới.

Đoàn đã yêu cầu nhà trường kiểm tra lại toàn bộ cơ sở vật chất, kể cả cửa lan can, hành lang và cầu thang cũng như trần ở các lớp học để đảm bảo việc học sinh trở lại được an toàn.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng yêu cầu nhà trường phối hợp với cơ quan chuyên môn của huyện Mê Linh để khảo sát, đánh giá lại để có giải pháp sửa chữa kịp thời. Ngoài ra, Sở cũng lưu ý các nhà trường thực hiện nghiêm túc văn bản hướng dẫn phòng chống tai nạn thương tích đảm bảo an toàn cho học sinh.

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các trường triển khai các giải pháp bảo bảo an ninh, an toàn trường học; rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất, hệ thống điện, cây xanh, hệ thống cấp thoát nước... đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên khi tổ chức, tham gia các hoạt động giáo dục và dạy học trong nhà trường.

Bài liên quan
Các giải pháp mới bền vững cho du lịch
(GDTĐ) - Cuộc thi Nhà sáng lập tương lai do RMIT Activator Vietnam (Đại học RMIT) tổ chức đã tìm ra các giải pháp mới mới bền vững cho du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mảng trần rơi trong lớp học khiến 2 học sinh bị thương