Mạnh tay chi tiền đi du lịch, hội bạn thân nhận "cơn ác mộng" vì sự thật không như mơ

27/10/2023, 13:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kỳ nghỉ trong mơ của nhóm bạn đến từ Anh đã biến thành cơn ác mộng với một loạt rắc rối không tưởng dù họ chi rất đậm cho chuyến nghỉ dưỡng này.

Thông tin từ Daily Mail, Aaron Hatton và Danielle Halsall, đều 20 tuổi, đến từ thị trấn St Helens, hạt Merseyside (Anh quốc), và cùng một người bạn khác lên kế hoạch cho kỳ nghỉ trong mơ của họ vào tháng 10 này.

Họ quyết định trao trọn niềm tin cho một dịch vụ lữ hành có tên Loveholidays và đặt một kỳ nghỉ trọn gói kéo dài 7 ngày với giá 1.500 bảng Anh (tương đương 45 triệu VNĐ).

Sau khi cất cánh từ Sân bay Manchester, 3 bạn trẻ đã có mặt ở Thổ Nhĩ Kỳ và được đưa về khách sạn vào khoảng 1h sáng.

Sau chuyến bay dài mệt mỏi, những tưởng nhóm bạn trẻ sẽ được tiếp đón tận tình, chu đáo, nhưng họ bị sốc khi đến khu nghỉ dưỡng. Họ phát hiện cổng đã đóng và khóa chặt, chỉ thấy thấp thoáng bóng dáng của một vài vị khách đứng ở ban công phía xa.

Mạnh tay chi tiền đi du lịch, hội bạn thân nhận

Aaron Hatton và Danielle Halsall đã đặt một kỳ nghỉ trong mơ trọn gói với giá 1.500 bảng Anh nhưng chỉ nhận về toàn rắc rối. Ảnh: Daily Mail

Aaron Hatton kể rằng sau khi cố gắng nói chuyện với ai đó đang đứng trên ban công, nhóm bạn trẻ đã thấy một nhân viên an ninh của khách sạn xuất hiện. Nhưng thay vì được mở cửa cho vào thì nhóm của anh lại tiếp tục nhận thêm cú sốc nữa. Người này thẳng thừng đuổi cả nhóm đi bằng lời lẽ khó nghe.

“Chúng tôi được đưa đến khách sạn mà chúng tôi đã đặt vào khoảng 1h sáng và cổng thì khóa. Chúng tôi đi vòng sang phía bên kia và nhìn thấy vài người trên ban công nên cố hỏi họ lối vào. Họ nói đi vòng ra phía trước.

Có một nhân viên bảo vệ đang nhìn chúng tôi và quát chúng tôi đi ra khỏi đó, đi tìm chỗ khác và khách sạn không mở cửa cho dân thường.

Chúng tôi đã cho họ xem thông tin đặt phòng và tên khách sạn nhưng họ liên tục lắc đầu".

Sau đó, Aaron Hatton và nhóm bạn của anh không còn lựa chọn nào khác ngoài việc ở lại một khách sạn khác, được cho là cùng hệ thống khách sạn đã đặt. Nhưng sau khi ổn định chỗ ở, họ lại nhận được thông báo rằng không được uống rượu như một phần của dịch vụ trọn gói mà họ đặt trước.

Anh nói: "Sau 23h30, chúng tôi được thông báo rằng chúng tôi chỉ có thể lấy đồ uống từ máy lọc và việc rời khỏi khách sạn vào ban đêm là không an toàn. Họ bảo chúng tôi về phòng, đóng chặt cửa lại.

Mạnh tay chi tiền đi du lịch, hội bạn thân nhận

Cặp đôi đã cùng một người bạn khác bắt đầu chuyến đi vào tháng 10. Ảnh: Daily Mail

Chúng tôi trả thêm tiền cho một căn phòng lớn hơn nhìn ra biển tại khách sạn đặt ban đầu trị giá 84 bảng Anh (2,5 triệu VNĐ)/một đêm nhưng cuối cùng không được ở. Phòng trong khách sạn chúng tôi thuê tạm chỉ có một giường đôi và một giường đơn rất chật chội".

Cuối cùng, họ buộc phải trả 570 bảng Anh (17 triệu VNĐ) để bay về nhà chỉ sau 48 giờ ở nước ngoài.

Aaron nói: "Thật căng thẳng và đau thương. Chúng tôi bị bỏ rơi ở một đất nước xa lạ vào lúc nửa đêm và không có nơi nào để đi. Chúng tôi đã khiếu nại vào ngày 13/10 và họ chỉ nói rằng sự việc đang được xử lý. Chúng tôi đã cố gắng gọi cho Loveholidays nhưng họ nói rằng số điện thoại chăm sóc khách hàng này chỉ dành cho những người vẫn đang đi nghỉ".

Người phát ngôn của Loveholidays cho biết họ đã liên hệ với anh Aaron Hatton để xin lỗi và hoàn trả chi phí chỗ ở cho anh ấy, đồng thời tặng một phiếu giảm giá 100 bảng Anh cho các kỳ nghỉ trong gói dịch vụ của Loveholidays".

Cũng theo nguồn tin từ Daily Mail, trước đó, một nữ du khách đến từ Mỹ đã chia sẻ câu chuyện của gia đình cô về kỳ nghỉ tại thành phố New York (Mỹ).

Mạnh tay chi tiền đi du lịch, hội bạn thân nhận

Khi kéo tấm rèm lên thì cảnh đẹp cũng biến mất. Ảnh: Daily Mail

Cụ thể, họ đặt một phòng khách sạn có "tầm nhìn tuyệt đẹp ra đường chân trời mang tính biểu tượng của thành phố". Khi cả gia đình háo hức đến nhận phòng tại Đảo Staten (New York), họ "ngã ngửa" vì sự thật phũ phàng bày ra trước mắt. 

Con chưa chào đời nhưng bố mẹ đã "mỗi người một nơi" vì cái tên dễ gây hiểu nhầm

Âm thầm lắp camera ẩn trong bếp, mẹ đơn thân phát hiện hành động khó tin từ người bạn

Trên website của khu du lịch là cảnh "đường chân trời" đẹp ngoạn mục tại khu Hạ Manhattan và Trung tâm Thương mại Thế giới. Thế nhưng, khi tấm rèm được kéo lên để lộ khung cảnh thực sự - bãi đậu xe của khách sạn, phía bên kia đường là một công viên.

Đoạn video chia sẻ của nữ du khách trên mạng xã hội ngay lập tức gây xôn xao cộng đồng mạng.

Bài liên quan
Mãn nhãn đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn
Lễ khai mạc du lịch biển Sầm Sơn mang đến cho du khách chương trình nghệ thuật độc đáo cùng màn pháo hoa đặc sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mạnh tay chi tiền đi du lịch, hội bạn thân nhận "cơn ác mộng" vì sự thật không như mơ