‘Mây cao nguyên’ khơi gợi ký ức Đà Lạt mù sương

Trần Hoà | 15/03/2023, 14:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Triển lãm ‘Mây cao nguyên’ của hoạ sĩ Hoàng Đăng Khanh trưng bày các phẩm về Đà Lạt - như một lời tri ân của tác giả với thành phố này.

Theo Ban tổ chức, triển lãm REI Artspace ‘Mây cao nguyên’ của họa sĩ Hoàng Đăng Khanh là lời tri ân của họa sĩ với Thành phố Đà Lạt - nơi anh từng sống và học tập, nơi hội tụ gia đình, bạn bè và người thân.

Tìm lại ký ức Đà Lạt qua ‘Mây cao nguyên’ ảnh 1
Hoạ sĩ Hoàng Đăng Khanh.

Hoàng Đăng Khanh là họa sĩ tự học đến từ xứ Huế. Trong khoảng thời gian lớn lên, anh được sống trong môi trường xoay quanh bởi nghệ thuật và những tác phẩm của người cha. Chính người cha yêu thương đã gieo vào anh tình yêu cuộc sống cũng như yêu thương con người và đam mê nghệ thuật.

Tìm lại ký ức Đà Lạt qua ‘Mây cao nguyên’ ảnh 2
Tác phẩm "Bãi vắng".

Trong vô thức những hình ảnh đó đã hình thành phong cách và cảm hứng sáng tạo nghệ thuật của Hoàng Đăng Khanh. Đơn giản mà nói, nguồn cảm hứng của anh rất mộc mạc, có khi là những ký ức, có khi lại là cố đô Huế, hay chỉ là những điểm đến anh đã đặt chân tới trong những tháng ngày mơ mộng tuổi trẻ.

Tìm lại ký ức Đà Lạt qua ‘Mây cao nguyên’ ảnh 3
"Nơi giáo đường".

Anh muốn mượn ngôn ngữ của hội họa để vẽ lại không gian, ký ức và nguồn cảm xúc ấy của chính mình.

Tìm lại ký ức Đà Lạt qua ‘Mây cao nguyên’ ảnh 4
"Sương hồng".

Đà Lạt được xem như một phần của cuộc đời, tuổi trẻ của Hoàng Đăng Khanh. Không gian ký ức về một thành phố, một vùng đất, khoảnh khắc của những cơn mưa phùn, những con đường vắng lặng, những tầng mây mù sương lơ lửng với mùi cỏ cây thở ra từ đất, những tòa tháp chuông thánh đường, những con người bản địa hiền lành….

Tìm lại ký ức Đà Lạt qua ‘Mây cao nguyên’ ảnh 5
"Quen nhau".

Với anh đó là một nỗi niềm, một kỷ niệm, một lý do, một câu chuyện riêng. Trong vô thức những hình đó gắn kết với quá khứ và nhờ đó anh thao thức và trải nghiệm với thực tại hằng ngày.

Triển lãm ‘Mây cao nguyên’ mở cửa từ ngày 18/3 và kéo dài đến hết 2/4 tại REI Artspace (371/4 Hai Bà Trưng, Quận 3 - TPHCM).

Bài liên quan
Ngắm bức tranh 100.000 USD của hoạ sĩ Nguyễn Trí Minh vẽ vườn ao Giverny
Triển lãm Sứ giả hội hoạ của họa sĩ Nguyễn Trí Minh diễn ra lúc 14h ngày 3/3 tại Vy Gallery - tâm điểm hướng về bức hoạ vườn ao Giverny với mức giá 100.000 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Mây cao nguyên’ khơi gợi ký ức Đà Lạt mù sương