MC nhí toàn quốc thử sức với cắm hoa nghệ thuật

La Giang | 02/11/2023, 11:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - 55 MC nhí vào Vòng bán kết cuộc thi MC nhí toàn quốc 2023 đã tham gia nhiều hoạt đông·trải nghiệm văn hoá bằng các hoạt động ý nghĩa tại nhà chung.

Với hành trình 2 ngày 1 đêm, vòng bán kết cuộc thi MC nhí toàn quốc 2023 vừa kết thúc. 55 thí sinh xuất sắc tham gia vòng bán kết đã hội tụ tại nhà chung - khu học tập trải nghiệm Nhà Diều (Trầm Lộng, Ứng Hòa, Hà Nội) để ghi lại dấu mốc kỷ niệm đẹp đẽ với tinh thần “Cất cao tiếng nói Việt”.

picture1(1).jpg
Mc Thanh Mai, chuyên gia cắm hoa nghệ thuật Nguyễn Trang cùng trợ lý hướng dẫn các MC nhí để có bình hoa đẹp.

Xuyên suốt 2 ngày tại ngôi nhà chung, các thí sinh được thoả sức sáng tạo, cháy hết mình với những thử thách "khó nhằn" đến từ các chuyên gia, lưu lại vô vàn những dấu ấn, những kỷ niệm "có một không hai" trong hành trình cuộc thi MC nhí toàn quốc 2023.

Cụ thể như thí sinh được tham gia lớp học nghệ thuật mang đậm dấu ấn Việt với chủ đề "Dáng Việt" của chuyên gia Hồng Nhung (Anna Nhung), "Cảm thụ tư duy mỹ thuật" của chuyên gia, giảng viên Hoàng Oanh, cắm hoa "Một thoáng quê hương" của chuyên gia cắm hoa nghệ thuật Nguyễn Trang, workshop "Góc nhìn điện ảnh" của đạo diễn Lê Hiếu.

picture1.jpg
Chuyên gia Nguyễn Trang trong lớp cắm hoa nghệ thuật.

Chuyên gia cắm hoa nghệ thuật Nguyễn Trang cho biết, giới thiệu với các thí sinh nhí nên cô sử dụng những loài hoa thân quen của Việt Nam như: hoa sen, ống tre, mây đan, giỏ mây… để tạo nên sản phẩm nghệ thuật ấn tượng. Không riêng gì thí sinh mà ngay cả phụ huynh cũng được trải nghiệm hoạt động này.

pianh-3.jpg
Thí sinh hào hứng trình bày tác cảm nhận về loài hoa.

Với 2 ngày 1 đêm tại nhà chung, song song các hoạt động tập thể, 55 thí sinh luôn trong tâm thế sẵn sàng để tham gia phần ghi hình dẫn hiện trường.

Với khả năng phản ứng nhanh nhạy, những góc nhìn mới lạ, chỉnh chu các em đã thể hiện đúng tinh thần “Cất cao tiếng nói Việt”.

MC Thanh Mai – Trưởng Ban tổ chức cho biết, với các hoạt động tập thể tại ngôi nhà chung, cô mong muốn mang tới nhiều giá trị văn hoá, nét đẹp về lối sống và kiến thức chuyên môn xuyên suốt chương trình cho các thí sinh. Giúp thí sinh được trải nghiệm văn hoá, xoá nhoà khoảng cách bằng các hoạt động ý nghĩa, đặc biệt là hiểu hơn về văn hoá Việt Nam.

157553picture5.jpeg

“Tôi mong các thí sinh hiểu được để trở thành một MC toàn diện cần những yếu tố gì. MC nhí ngày nay cũng giống như các cô chú MC trên sóng truyền hình, không phải chỉ là một người nói theo kịch bản chuẩn bị sẵn mà họ phải làm công việc BTV cho bản tin của mình”, MC Thanh Mai bày tỏ.

Cuộc thi Tìm kiếm tài năng "MC nhí toàn quốc 2023" do báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng phối hợp với các đơn vị tổ chức, được phát động từ tháng 7/2023.

Cuộc thi là sân chơi dành cho các bạn thiếu nhi có đam mê trở thành người dẫn chương trình, diễn viên, nhằm tìm kiếm, nuôi dưỡng các tài năng nhí trên toàn quốc một cách lành mạnh, có định hướng phát triển rõ ràng./.

Bài liên quan
Mẫu nhí Nhật Ánh thể hiện tình yêu đất nước qua tà áo dài
(GDTĐ) - Cô bé 6 tuổi diện áo dài với hình ảnh bản đồ và Quốc kỳ Việt Nam ở thành phố Quảng Châu, Trung Quốc gây xôn xao cộng đồng mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
MC nhí toàn quốc thử sức với cắm hoa nghệ thuật