Miền Bắc sắp hứng đợt rét đậm, rét hại trên diện rộng, có nơi dưới 3 độ C

11/12/2023, 19:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đợt không khí lạnh rất mạnh tràn về khiến Bắc Bộ chuyển rét đậm, rét hại trên diện rộng, khả năng cao xảy ra băng giá và sương muối.

Miền Bắc sắp hứng đợt rét đậm, rét hại trên diện rộng, có nơi dưới 3 độ C - 1

Miền Bắc khả năng cao xảy ra băng giá và sương muối do ảnh hưởng của không khí lạnh. Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay (11/12), ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống nước ta.

Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường lệch Đông kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m, nên từ đêm 11-12/12, ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 60mm. Từ đêm 12/12, mưa giảm dần.

Những ngày sau đó, miền Bắc sẽ duy trì trạng thái nhiều mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời lạnh.

Sau đó, khoảng ngày 16-17/12, một đợt không khí lạnh rất mạnh sẽ tràn về khiến các tỉnh Bắc Bộ xảy ra đợt rét đậm trên diện rộng, vùng núi xảy ra rét hại. Cơ quan khí tượng đánh giá, đây là đợt rét mạnh nhất từ đầu mùa đông 2023 đến nay.

Từ khoảng ngày 17-20/12, các tỉnh Bắc Bộ có khả năng cao xảy ra rét đậm, rét hại; khu vực Bắc Trung Bộ trời rét, phía Bắc có rét đậm. Trong đợt rét này khu vực vùng núi Bắc Bộ, nhiệt độ thấp nhất có thể xuống dưới 10 độ C, vùng núi cao có thể xuống dưới 3 độ C, khả năng cao xảy ra băng giá và sương muối.

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, từ khoảng ngày 17/12, các tỉnh Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa vừa, cục bộ có mưa to và dông, cần đề phòng trong mưa dông có lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) từ ngày 16-17/12, có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao từ 3-5m, vùng biển ngoài khơi có nơi cao trên 5m, sau đó vùng gió mạnh có xu hướng mở rộng xuống các vùng biển phía Nam gây ra tình trạng biển động mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Miền Bắc sắp hứng đợt rét đậm, rét hại trên diện rộng, có nơi dưới 3 độ C