Môi giới nhà đất kể chuyện chốt giao dịch, tiếp khách đến "phát mệt": Chuyện khó tin!

Hạ Vy | 11/09/2023, 10:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tưởng rằng “nói cho vui” nhưng một môi giới chuyên nhà đất Bà Rịa – Vũng Tàu chia sẻ về lượng giao dịch khiến chúng tôi khá bất ngờ.

“Em không rõ thị trường tốt lên hay chưa, nhưng với em thì đợt này tiếp khách hàng mua bán nhà đất mệt luôn ạ”, Th, một môi giới nhà đất thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết.

Nghi ngờ về độ chính xác, thì Th liền cho chúng tôi xem bộ hồ sơ nhà đất mới công chứng cho khách hàng. Ngoài những lô đất giá trị vài tỉ đồng được giao dịch thì Th cho biết, hiện có một hồ sơ giao dịch 220 tỉ đồng là khu đất dự án do nhà đầu tư "cá mập" mua vào.

Khi được hỏi, giao dịch lúc này là hàng ngộp, nhà đầu tư cần bán gấp, Th cho biết, vừa có sản phẩm giảm giá từ 20-30% so với đỉnh (năm 2019), vừa có nhà đất bán theo giá thị trường chung, không giảm giá. Khách mua lúc này họ thấy vị trí đẹp, tiềm năng là “xuống tiền”. Tuy vậy, nếu so với giai đoạn đỉnh sốt thì bất động sản lúc này không biến động tăng giá nhiều. Người mua họ cũng hiểu rằng, mua vào thời điểm này đang là cơ hội tốt. Vì thế, có những mảnh đất có tiềm năng, gần cảng biển hay khu công nghiệp thanh khoản khá nhanh. Nhà đầu tư đi xem và hỏi về đất đai tăng rõ nét.

“Em chỉ bán đất tại khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu thôi, không làm tỉnh khác, chạy mệt lắm”, Th cho biết.

Th chia sẻ thêm, với những mảnh đất có vị trí đẹp quanh khu trung tâm thì mức giá từ 10-30 triệu đồng/m2. Tại khu trung tâm Tp.Bà Rịa, nhà đất kinh doanh buôn bán được giá từ 40-50 triệu đồng/m2. Theo chị Th, đợt này ít người tìm mua đất nhỏ, trong khi đất diện tích lớn thì rất nhiều người hỏi. Đó là những nhà đầu tư “tay to” tìm kiếm những mảnh đất diện tích lớn để sử dụng vào mục đích đầu tư của họ. Đây cũng là một điểm khác so với thời điểm thị trường nóng sốt.

Môi giới nhà đất kể chuyện chốt giao dịch, tiếp khách đến

Ở một số thị trường, môi giới đã hoạt động sôi nổi trở lại.

Được biết, Th là một môi giới lâu năm tại thị trường nhà đất Bà Rịa – Vũng Tàu. Do có kinh nghiệm và các mối quan hệ với nhà đầu tư nên thời gian gần đây, khi hoạt động mua bán nhà đất có dấu hiệu trở lại, Th làm việc bận rộn hơn nhiều so với đầu năm 2023.

Ghi nhận hoạt động giao dịch tại thị trường Tp.HCM nhận thấy, môi giới nhà đất cũng đã “chốt” giao dịch nhiều hơn thời điểm cuối năm 2022, đầu năm 2023. Mới đây, anh Vượng, một môi giới tự do khu Đông Tp.HCM đã có 5 giao dịch trong tháng 8 (bao gồm cả giao dịch riêng và chung với các môi giới khác). Theo anh Vượng, hiện sản phẩm ngộp giá đã ít lại. Cứ có nguồn hàng ngộp nào từ 300-500 triệu đồng/sản phẩm là khách vào mua nhanh. Nếu đầu năm 2023, thị trường khu Đông Tp.HCM xuất hiện các mảnh đất, căn nhà giảm giá đến cả tỉ đồng thì hiện không còn. Các bất động sản hoặc đã giao dịch trước đó, hoặc chủ nhà không bán với mức giá đó nữa.

Ở phân khúc nhà riêng lẻ tại các quận Gò Vấp, quận 12, Tân Bình… các môi giới cũng đã có giao dịch trở lại. Một môi giới chuyên nhà phố khu Tây Tp.HCM cho biết, giao dịch nhà đất đã ấm lên. Người mua tham gia thị trường mạnh hơn thời điểm đầu năm. Người bán cũng tranh thủ thị trường lúc này để gửi lại nguồn hàng bán. Mức độ giảm giá đã hạ nhiệt so với thời điểm trước. Lượng hàng ngộp hiện giá phổ biến giảm từ 10-15%, trong khi trước đó giảm phổ biến 20-30%.

Môi giới nhà đất kể chuyện chốt giao dịch, tiếp khách đến

Người mua tranh thủ thời điểm xuống tiền.

“Tâm lý người mua đã ổn hơn, họ biết rằng đây là giai đoạn nên xuống tiền để mua bất động sản trước khi giá bất động sản có thể sẽ tăng trở lại khi thị trường phục hồi”, một môi giới nhà đất khu Tây Tp.HCM chia sẻ.

Tuy nhiên, ghi nhận cho thấy, giao dịch nhà đất ở thời điểm này không rải đều giữa các khu vực và môi giới. Bên cạnh các khu vực có giao dịch thì một số nơi vẫn im ắng, thậm chí bất động giao dịch từ đầu năm 2023 đến nay. Những môi giới lâu nghề với địa bàn thì có giao dịch, trong khi một số khác vẫn khó khăn tìm khách.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Môi giới nhà đất kể chuyện chốt giao dịch, tiếp khách đến "phát mệt": Chuyện khó tin!