Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn

Ngọc Trang | 21/04/2022, 16:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Nhằm thúc đẩy văn hoá đọc, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn”.

Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Công ty Cổ phần Giáo dục và Phát triển Nghề nghiệp (BnD Edu) phối hợp tổ chức chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” năm 2022, phát động chương trình thúc đẩy văn hóa đọc với chủ đề “Hành trang tri thức”.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam; hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam, Ngày Đổi mới sáng tạo thế giới.

Chương trình "Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn" năm 2022 tập trung vào chương trình thúc đẩy văn hóa đọc với chủ đề "Hành trang tri thức" nhằm nâng cao nhận thức của hội viên, thanh niên về tầm quan trọng của việc phát triển văn hóa đọc.

Cụ thể, chương trình vận động, khuyến khích hội viên, thanh niên, nhất là học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức, viên chức trẻ xây dựng, duy trì thói quen đọc phù hợp với điều kiện của mỗi cá nhân.

Đồng thời, triển khai các hoạt động truyền thông thúc đẩy đam mê đọc sách trong thanh niên; tổ chức chuỗi tọa đàm, giao lưu, đối thoại với chủ đề về văn hóa đọc. Dự kiến, chuỗi sự kiện trên sẽ được vận hành mẫu tại các tỉnh Thái Nguyên, Bình Định và các thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng.

t3.jpg

Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Hải Minh cho biết, được triển khai từ năm 2021, chương trình "Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn" đã được các cấp bộ Đoàn, Hội, đoàn viên, hội viên và thanh niên tích cực tham gia hưởng ứng bằng nhiều hoạt động thiết thực.

Đó là thành lập các câu lạc bộ đọc sách, tổ chức các buổi giao lưu với các diễn giả, tác giả; trao đổi tặng sách hình thành thói quen đọc sách, xây dựng văn hóa đọc trong các bạn trẻ.

Qua đó, giúp nhiều bạn trẻ tìm thấy những kiến thức, kỹ năng, ươm mầm những ước mơ, những giá trị của cuộc sống, định hướng tương lai để bước vào đời...

Chương trình cũng lựa chọn, giới thiệu các ấn phẩm hay, có ý nghĩa phù hợp với từng đối tượng hội viên, thanh niên. Tạo điều kiện cung cấp sách cho hội viên, thanh niên; hướng dẫn, hỗ trợ hội viên, thanh niên tiếp cận các nguồn sách phù hợp.

Trong năm 2022, phấn đấu vận động tặng 20 tủ sách/thư viện sách cho ở các địa phương miền núi, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.

Chương trình sẽ tổ chức cuộc thi trực tuyến “Cuốn sách thay đổi cuộc đời” trên nền tảng Vitan Contest để bạn đọc chia sẻ về những cuốn sách hay, có ý nghĩa, làm thay đổi nhận thức và cuộc sống của bản thân người dự thi.

t1.jpg
Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty Cổ phần Giáo dục và Phát triển Nghề nghiệp BnD Edu ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022-2025 .

Trong khuôn khổ chương trình diễn ra Tọa đàm “Văn hóa đọc trong giới trẻ Việt Nam”, giúp giới trẻ hiểu thêm về ý nghĩa của sách và tầm quan trọng của văn hóa đọc. Giao lưu, trao đổi kiến thức và kỹ năng xây dựng văn hóa đọc; phương pháp tiếp thu những tri thức từ sách có hiệu quả; tham quan không gian sách.

Bài liên quan
Vĩnh Phúc phát động “Ngày sách và văn hóa đọc năm 2022”
Ngày 20/4, Sở Thông tin và Truyền thông Vĩnh Phúc phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và du lịch, Tỉnh Đoàn và UBND huyện Sông Lô tổ chức chương trình “Hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn