Món ăn sáng người Việt hay ăn, tưởng dinh dưỡng nhưng lại tăng nguy cơ đột quỵ

29/07/2023, 14:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bữa sáng rất quan trọng, nhưng một số món ăn sáng lại làm tăng nguy cơ đột quỵ, gây hại cho sức khỏe.

Dưới đây là những món ăn sáng quen thuộc làm tăng nguy cơ đột quỵ.

Bánh mì gối (bánh mì sandwich)

Lượng natri được khuyến nghị nạp vào cơ thể mỗi ngày là dưới 2400 mg/người trưởng thành (tương đương khoảng 5 - 6gr muối). Có một số sản phẩm giàu hàm lượng natri, bạn vẫn sử dụng làm món ăn sáng hàng ngày như bánh mì gối.

Cứ một lát bánh mì gối trắng sẽ chứa khoảng 300mg hàm lượng natri. Loại thực phẩm này được coi là thực phẩm có hàm lượng natri cao. Nếu ăn nhiều sẽ khiến lượng natri nạp vào cơ thể tăng vọt, từ đó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, đột quỵ hoặc dễ gây sỏi thận.

Bữa sáng dinh dưỡng giúp cơ thể tràn đầy năng lượng. (Nguồn: Chinatimes)

Bữa sáng dinh dưỡng giúp cơ thể tràn đầy năng lượng. (Nguồn: Chinatimes)

Thực phẩm đóng hộp

Thực phẩm đóng hộp chế biến sẵn cũng được mọi người ưa chuộng vì nhanh gọn. Tuy nhiên, loại thực phẩm này chứa nhiều natri. Một số thực phẩm chế biến sẵn chứa hàm lượng natri cao như xúc xích, thịt xông khói.

Ngoài ra, một số loại thực phẩm hàm lượng natri cao bạn nên hạn chế sử dụng nhiều như đồ uống đóng chai, cà phê lon. Các loại đồ uống bán sẵn trên thị trường đôi khi sẽ có thêm natri để tạo hương vị.

Natri là chất không tốt cho thận, tim mạch. Vì vậy, chúng ta không nên uống quá nhiều các loại đồ uống đóng chai để thay thế nước lọc. Bạn nên xác định hàm lượng dinh dưỡng của các loại đồ uống đóng chai trước khi mua.

Để hạn chế các ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe cơ thể, bạn nên có chế độ ăn uống lành mạnh, điều chỉnh lượng natri nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Thu Hiền(Nguồn: Chinatimes & Liberty Times Net)

Bài liên quan
Làm được 4 điều này khi đi ngủ, giảm 34% nguy cơ đột quỵ
Với người có nguy cơ đột quỵ cao do di truyền, "giấc ngủ chất lượng" dựa theo 4 tiêu chí có thể giúp giảm được tới 45% nguy cơ

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Món ăn sáng người Việt hay ăn, tưởng dinh dưỡng nhưng lại tăng nguy cơ đột quỵ