Muôn kiểu đón Tết xa xỉ, độc dị của giới siêu giàu khắp thế giới

11/02/2024, 14:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nếu như ở các nước phương Đông, Tết Nguyên đán là kỳ nghỉ quan trọng nhất trong năm để mọi người nghỉ ngơi, vui chơi thì ở các nước phương Tây, kỳ nghỉ đông cũng là khoảng thời gian tương tự. Không ít đại gia đã bạo tay chi mạnh cho những thú chơi độc lạ trong những kỳ nghỉ này.

Bỏ hàng triệu USD thuê máy bay riêng

Những yêu cầu của giới siêu giàu vào những kỳ nghỉ đông có vẻ ngày càng nâng cấp. Ngoài việc bỏ hàng nghìn USD cho ván trượt, quần áo và các lượt vé đi cáp treo, không ít gia đình sẵn sàng thuê máy bay riêng trong 100 tiếng đồng hồ với mức giá 12.000 USD đến 25.000 USD để di chuyển đến trung tâm trượt tuyết. Điều này khiến hóa đơn cho các phí dịch vụ có thể lên đến hàng triệu USD.

Nhiều đại gia sẵn sàng bỏ ra hàng triệu USD để thuê máy bay riêng đi chơi Tết

Nhiều đại gia sẵn sàng bỏ ra hàng triệu USD để thuê máy bay riêng đi chơi Tết

Để kỳ nghỉ dưỡng thêm trọn vẹn, nhiều tỷ phú sẵn sàng chi tiền thuê huấn luyện viên chuyên nghiệp dạy trượt tuyết. Mức phí lên đến 1.000 USD mỗi ngày nhưng họ sẵn sàng đặt lịch trong vài tuần liên tiếp.

Một cựu huấn luyện viên tại Yellowstone cho biết, ông từng dạy một người suốt 40 ngày. Mối quan hệ với khách hàng gắn bó đến mức họ đối đãi với ông như người nhà. Thậm chí, vài khách hàng còn tin rằng kỳ nghỉ sẽ không trọn vẹn nếu thiếu sự hỗ trợ từ ông ấy.

Không dừng lại ở đó, tệp khách hàng nhiều tiền này còn yêu cầu chính các vận động viên Olympic trực tiếp kèm cặp.Michael Friedman, Giám đốc vận hành một công ty chuyên tổ chức kỳ nghỉ 5 sao cho biết nhiều khách hàng sẵn sàng chi 1.700 USD cho 12 tiếng và 2.800 USD cho một ngày huấn luyện. Nhưng đôi khi họ vẫn bị từ chối hoặc phải chờ lâu bởi các vận động viên có quá nhiều lịch làm việc.

Trượt tuyết nơi không người

Và trong tất cả những thú vui xa xỉ mà giới siêu giàu tận hưởng, trượt tuyết tại những khu vực nguyên sơ là điều Cremeno thấy ghen tị nhất. Ông tiết lộ họ sẵn sàng trả tiền cho những "đường đi đầu tiên" hoặc quyền vào các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết sớm. "Bạn có thể trượt tuyết 30-60 phút với những người bạn mà không có ai khác trên núi", người quản lý nói.

Nhiều đại gia sẵn sàng chi số tiền khủng để trượt tuyết nơi không người

Nhiều đại gia sẵn sàng chi số tiền khủng để trượt tuyết nơi không người

Thậm chí để có những trải nghiệm thực sự tốt, Manabu Ainai, Giám đốc các cơ sở kinh doanh của Hoshino Resorts ở tỉnh Hokkaido (Nhật Bản) còn đưa khách đến trượt tuyết tại những nơi không thể tìm thấy trên Google Maps.

Xây dinh thự riêng, thuê “chúa sơn lâm” về đón năm mới

Chia sẻ trên tạp chí Business Insider, bà Nicole Pollard Bayme - nhà sáng lập công ty mua sắm và tạo kiểu tóc sang trọng LaLaLuxe, cho biết nhiều tỷ phú chi tiền xây những ngôi nhà lớn ở điểm du lịch nổi tiếng Aspen, bang Colorado (Mỹ) chỉ để cả gia đình sum họp cùng nhau trong dịp nghỉ lễ.

Đi về hướng thời tiết ấm áp châu Phi cũng là điểm đến được các gia đình siêu giàu ưa chuộng. Họ thuê biệt thự tư nhân tại các khu bảo tồn như Ol Jogi ở Kenya và Công viên quốc gia đảo Saanane ở Tanzania, với giá có thể lên tới 40.000 USD/đêm (tương đương hơn 900 triệu đồng). Trong khi đó, hãng tin RT đưa tin tin nột số người giàu có ở Moscow (Nga) thậm chí còn thuê những loài động đặc biệt bao gồm cả hổ về nhà trong các bữa tiệc đón năm mới.

Bữa tiệc đón năm mới của một số người thậm chí còn có cả

Bữa tiệc đón năm mới của một số người thậm chí còn có cả "chúa sơn lâm"

Nhuộm tuyết hồng, mua voi sống

Nhưng vẫn có những yêu cầu rất khó đáp ứng như để chuyến trượt tuyết lãng mạn nhất có thể, một cặp vợ chồng thuộc giới siêu giàu đã yêu cầu nhân viên tại khu trượt tuyết Stein Eriksen Lodge (Mỹ) phải tạo ra tuyết màu hồng để chiêm ngưỡng từ trên cao, không quan tâm đến giá. Mong muốn này đã bị từ chối vì ban quản lý không thể nhuộm hồng nguồn nước làm tuyết nhân tạo, vốn là một cái hồ lớn.

Hay nhiều năm trước, một nhân viên khách sạn Badrutt’s Palace (Thụy Sĩ) cũng rơi vào tình thế khó xử khi một vị khách yêu cầu tìm mua một con voi sống làm quà tặng vợ. Marijana Jakic, Giám đốc thương hiệu của khu nghỉ dưỡng, đã phải mất nhiều thời gian thuyết phục người này thay đổi ý định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Muôn kiểu đón Tết xa xỉ, độc dị của giới siêu giàu khắp thế giới