Bốn phương

Mỹ làm rõ nguyên nhân tử vong của tỉ phú gốc Trung Quốc

Đăng Minh 21/03/2024 20:31

GDTĐ – Cảnh sát Mỹ đã làm rõ nguyên nhân cái chết của nữ tỉ phú gốc Trung Quốc Angela Chao trong chiếc xe Tesla dưới ao nước ở bang Texas hồi tháng trước.

Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Blanco, bang Texas hôm 20/3 công bố nguyên nhân cái chết của nữ tỷ phú Angela Chao, Giám đốc Điều hành Tập đoàn vận tải biển Foremost Group.

“Cái chết của bà Chao là một tai nạn đáng tiếc”, hãng AP dẫn kết luận của cảnh sát hạt Blanco cho biết và nhấn mạnh: “Kết quả điều tra xác định nạn nhân Chao có nồng độ cồn trong máu là 0,233 gram trên 100 ml, gấp ba lần giới hạn cho phép tại Texas là 0,08”.

Tỷ phú Chao, 50 tuổi, qua đời vào đêm 10/2 sau khi chiếc ô tô điện Tesla được tìm thấy chìm trong ao nước nằm gần trang trại của bà thành phố Johnson, phía Tây Austin. Thời điểm đó, nữ tỷ phú gốc Trung Quốc vừa tổ chức tiệc chiêu đãi 7 người bạn học cũ tại Harvard tới mừng Tết Giáp Thìn tại trang trại riêng của bà. Gọi là trang trại nhưng thực chất đây giống một resort nghỉ dưỡng với hàng chục chuồng ngựa, bể bơi riêng, sân golf, sân bóng rổ và một nhà khách 10 phòng ngủ

Dinh cơ này do bà Chao và chồng tỉ phú Jim Breyer sở hữu. Tàn tiệc lúc khoảng 23 giờ 30 phút, bà lái xe trở về nhà chính thì gặp nạn.

ti-phu.jpeg
Tỉ phú Angela Chao và chồng Jim Breyer tại một sự kiện ở Los Angeles, California vào ngày 15-4-2023. AP

Một người bạn nói với các nhà điều tra rằng khoảng 23h42, bà Chao hoảng loạn gọi điện thoại cho bạn bè cầu cứu khi chiếc xe lao xuống ao nước. Cuộc gọi kéo dài trong 8 phút trước khi chiếc xe Tesla chìm hẳn và nạn nhân vẫn mắc kẹt bên trong.

Khi đội cứu hộ đến hiện trường họ đưa được nạn nhân ra khỏi xe và lên bờ thì bà Chao được xác định đã chết lúc 01h 40 sáng ngày 11/2.

Tỷ phú Chao nổi tiếng trong lĩnh vực vận tải biển và cũng vì những mối quan hệ của mình. Bà là em út trong gia đình có tới 6 chị em, trong đó 4 người học Đại học Harvard. Bà tốt nghiệp khoa kinh tế tại trường đại học danh giá này chỉ sau 3 năm.

Sau khi tốt nghiệp, Angela đảm nhiệm vai trò Giám Đốc điều hành Công ty vận tải Foremost Group danh tiếng. Công ty này hiện vận chuyển 20 triệu tấn đồ khô mỗi năm cho các công ty thực phẩm lớn như Bunge và Cargill. Tập đoàn Foremost Group được định giá khoảng 1,3 tỉ USD (32.000 tỉ đồng).

Chị gái của tỉ phú Angela Chao là bà Elaine Chao từng là bộ trưởng Lao động dưới thời Tổng thống George W. Bush và bộ trưởng Giao thông dưới thời Tổng thống Donald Trump.

Tỷ phú Chao là em dâu lãnh đạo phe thiểu số Đảng Cộng hoà tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell, chồng của bà Elaine Chao.

Bài liên quan
Dấu hiệu lạ xuất hiện trên các tiêm kích hạm Mỹ đối phó Houthi ở Biển Đỏ
Sau nhiều tháng kể từ lần đầu xuất kích ngăn chặn tên lửa và máy bay không người lái (UAV) của lực lượng Houthi ở Biển Đỏ, các tiêm kích hạm F/A-18E/F của hải quân Mỹ đã hé lộ chiến tích thông qua dấu hiệu lạ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ làm rõ nguyên nhân tử vong của tỉ phú gốc Trung Quốc