Nam sinh Quảng Ngãi xuất sắc giành vòng nguyệt quế Olympia

10/09/2023, 18:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vượt qua đối thủ ở phần thi câu hỏi phụ, Võ Nguyễn Minh Triết đến từ Quảng Ngãi xuất sắc giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Olympia.

Cuộc thi tuần 2, tháng 3, quý 4 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 chứng kiến 4 thí sinh tranh tài: Nguyễn Khánh Hoàng (THPT Châu Văn Liêm, Cần Thơ), Võ Nguyễn Minh Triết (THPT chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi), Phạm Ngọc Huy (THPT Yên Định 1, Thanh Hóa), Nguyễn Tuấn Minh (THPT Việt Trì, Phú Thọ).

Phần thi khởi động, các thí sinh đều nhanh chóng vượt qua các câu hỏi. Khánh Hoàng là người xuất sắc nhất khi đoạt 75 điểm để vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi. Xếp sau là Minh Triết 50 điểm, Ngọc Huy 40 điểm, Tuấn Minh 30 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật là ẩn số gồm 4 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên có 5 chữ cái với câu hỏi: “Lớp động vật nào có số lượng loài lớn nhất trong giới động vật”. Với đáp án là “Sâu bọ”, Minh Triết là người duy nhất có thêm 10 điểm.

Nguyễn Minh Triết (THPT chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi) giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Olympia. ảnh 1
Nguyễn Minh Triết (THPT chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi) giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Olympia.

Ngay sau đó, Ngọc Huy bấm chuông trả lời đáp án của ô chữ chướng ngại vật là “Muỗi”. Cơ sở của đáp án của Huy bức tranh có thông tin về các bước phòng chống Sốt xuất huyết. Đây là đáp án chính xác và Ngọc Huy có thêm 50 điểm. Kết thúc phần thi này, Ngọc Huy vươn lên dẫn đầu với 90 điểm, Khánh Hoàng 75 điểm, Minh Triết 60 điểm và Tuấn Minh 30 điểm.

Phần thi Tăng tốc chứng kiến sự xuất sắc của Minh Triết khi em trả lời đúng cả 4 câu hỏi để mang về thêm 120 điểm. Đáng chú ý, tại các câu hỏi thứ 1 và thứ 3, Triết là người có đáp án duy nhất khác so với các bạn còn lại nhưng cũng là người duy nhất trả lời đúng. Kết thúc phần thi, Minh Triết vươn lên dẫn đầu với 180 điểm. Xếp sau là Ngọc Huy 160 điểm, Khánh Hoàng 135 điểm, Tuấn Minh 50 điểm.

Minh Triết là người đầu tiên về đích, chọn gói câu hỏi 20-20-30 điểm. Câu, Triết trả đầu đúng để có thêm 20 điểm. Câu 2, Triết không trả lời đúng và để mất điểm vào Khánh Hoàng. Câu 3, Triết cũng không có câu trả lời đúng, Khánh Hoàng giành quyền trả lời nhưng cũng không chính xác. Minh Triết về chỗ với 180 điểm.

Ngọc Huy về đích với gói câu hỏi 20-20-20 điểm. Câu đầu, Huy không có câu trả lời, Khánh Hoàng giành quyền trả lời nhưng không đúng. Câu 2 và câu 3, Huy trả lời chính xác để có thêm 40 điểm. Thành công ở phần thi về đích, Ngọc Huy về chỗ với 200 điểm, vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi.

Khánh Hoàng đang có 130 điểm, về đích với gói câu hỏi 20-30-30 điểm. Câu đầu, Hoàng không có câu trả lời, Minh Triết giành quyền trả lời để cân bằng số điểm 200 với Ngọc Huy. Câu 2, Hoàng trả lời đúng để có thêm 30 điểm. Câu 3, Hoàng chọn ngôi sao hi vọng nhưng không thành công. Ngọc Huy giành quyền trả lời để vươn lên dẫn đầu với 230 điểm, còn Khánh Hoàng về chỗ với 110 điểm.

Phần thi câu hỏi phụ của 2 thí sinh.

Tuấn Minh chọn gói câu hỏi 20-30-20 điểm. Câu đầu , Minh không có đáp án đúng, Khánh Hoàng trả lời đúng để có thêm 20 điểm. Câu 2, Minh không có đáp án đúng, Minh Triết giành quyền trả lời để cân bằng số điểm với Ngọc Huy. Câu 3, Minh chọn ngôi sao hi vọng nhưng không thành công và để mất điểm vào Khánh Hoàng. Tuấn Minh về chỗ với 0 điểm.

Kết quả chung cuộc, Võ Nguyễn Minh Triết và Phạm Ngọc Huy cùng dẫn đầu với 230 điểm. Xếp sau là Nguyễn Khánh Hoàng 150 điểm, Nguyễn Tuấn Minh 0 điểm. Ở phần thi câu hỏi phụ để phân định người chiến thắng, Minh Triết đã xuất sắc vượt qua Ngọc Huy.

Câu hỏi phụ có nội dung: “Năm 1666 được coi là năm kì diệu (Annus mirabilis) của ông, vì trong năm này, ông đã phát triển phép tính tích phân, xác minh bằng thực nghiệm ánh sáng trắng bao gồm vô số ánh sáng đơn sắc và cải tiến lí thuyết hấp dẫn, ông là ai?” Minh Triết ngay lập tức đã đưa ra đáp án là “Isaac Newton” để giành chiến thắng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh Quảng Ngãi xuất sắc giành vòng nguyệt quế Olympia