Nam sinh Việt Bắc đoạt giải Ba Kỳ thi chọn HSG Quốc gia

Phương Thảo | 04/04/2023, 13:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nguyễn Nông Toán, học sinh trường PT Vùng Cao Việt Bắc không chỉ có thành tích học tập nổi bật môn Toán mà còn đi đầu trong công tác Đoàn.

Thủ lĩnh trong các phong trào

Nguyễn Nông Toán, học sinh lớp 12A16 khóa 63, trường PT Vùng Cao Việt Bắc là người dân tộc Tày. Nhiều bạn trong trường phải trầm trồ thán phục với bảng thành tích nổi trội của nam sinh này.

Là thành viên hoạt động tích cực và sôi nổi, Toán có nhiều những ý tưởng rất sáng tạo và độc đáo. Trong mỗi cuộc thi, hội thi do trường, lớp phát động, Toán luôn chủ động và khích lệ các thành viên trong lớp tham gia.

Chia sẻ với Báo GD&TĐ, Toán tâm sự: "Khó khăn nhất trong tham gia hoạt động đoàn thể là làm thế nào để thu hút đông đảo các bạn cùng tham gia, vì không phải bạn nào cũng nhiệt tình và hiểu được hết ý nghĩa của hoạt động".

“Việc tham gia các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên là một trong những cách giúp em, cũng như các bạn khác trưởng thành hơn. Những chương trình ý nghĩa như vậy sẽ là cầu nối để gắn kết các bạn sinh viên, là nơi để chia sẻ kinh nghiệm trong học tập, cũng như các hoạt động xã hội”, Nguyễn Nông Toán cho biết.

Nam sinh Việt Bắc đoạt giải Ba Kỳ thi chọn HSG Quốc gia ảnh 1
Nguyễn Nông Toán nhận danh hiệu "Học sinh 3 tốt cấp Trung ương" năm học 2021 - 2022.

Thành tích học tập xuất sắc

Mặc dù sôi nổi, hăng say trong các hoạt động phong trào do Đoàn trường và Đoàn cấp trên phát động, thế nhưng Toán chưa bao giờ sao nhãng việc học tập. Nam sinh người dân tộc Tày luôn tràn đầy nhiệt huyết, nỗ lực cố gắng, hết mình trong học tập và rèn luyện.

Nhờ đó, Toán đã giành được nhiều giải thưởng như: Năm học 2020 – 2021 đoạt giải nhì cuộc thi HSG cấp tỉnh Thái Nguyên môn Sinh học; Năm học 2021 – 2022 đoạt giải ba HSG vượt cấp lớp 12 môn Sinh học, xuất sắc đạt giải khuyến khích HSG vượt cấp Quốc gia môn Sinh học và được trao học bổng Odon Vallet, học sinh 3 tốt cấp Trung ương năm học 2021 - 2022.

Tiếp nối thành tích của những năm học trước, năm học 2022 - 2023, Toán đã không ngừng cố gắng học tập và rèn luyện, tiếp tục tham gia kì thi chọn học sinh giỏi Quốc gia. Mọi sự cố gắng và nỗ lực đã được đền đáp khi có thông báo kết quả, Nguyễn Nông Toán đã đạt giải Ba trong Kỳ thi chọn HSG Quốc gia môn Sinh học.

Chia sẻ về những thành tích nổi bật của mình, Toán khiêm tốn cho biết: Ngoài thời gian học tập trên lớp, tiếp thu kiến thức từ thầy cô, em còn tự học ở bạn bè và trên mạng internet, đó là nguồn kiến thức vô cùng bổ ích. Em không ngại học và chưa bao giờ muốn dừng lại, vì những gì mình biết chỉ là hạt cát nhỏ giữa đại dương tri thức rộng lớn”.

Song song với các giải thưởng lớn môn Sinh học, Toán cũng luôn học tập tốt những môn khác, vì vậy mà điểm tổng kết các năm của Toán luôn đạt loại giỏi. Nhờ những cố gắng, nỗ lực của bản thân, vừa qua Toán đã vinh dự là một trong hai bạn Đoàn viên ưu tú của Đoàn trường PT Vùng Cao Việt Bắc được chi bộ Công tác Học sinh Sinh viên - An ninh cử tham gia học lớp Bồi dưỡng đối tượng Đảng. Đây thực sự là thành quả xứng đáng cho sự chăm chỉ, cần cù của nam sinh người dân tộc Tày.

"Em muốn gửi lời cảm ơn tới gia đình, thầy cô và bạn bè đã luôn động viên, an ủi và giúp đỡ em trong suốt thời gian qua. Đặc biệt, mái ấm PT Vùng Cao Việt Bắc đã tạo điều kiện, môi trường tốt nhất để em có thể theo đuổi đam mê của mình và chắp cánh ước mơ cho tương lai của em sau này". Nguyễn Nông Toán bày tỏ.

Bài liên quan
Phú Thọ khen thưởng giáo viên bồi dưỡng và học sinh giỏi Quốc gia
Ngày 20/3, Sở GD&ĐT Phú Thọ tổ chức khen thưởng giáo viên bồi dưỡng, học sinh đoạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam sinh Việt Bắc đoạt giải Ba Kỳ thi chọn HSG Quốc gia