Năng lực chuyên môn của đội ngũ góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. |
Quán triệt, chỉ đạo công tác hướng dẫn bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn cho CBQL và GVMN, các Báo cáo viên đã tập trung vào những nội dung trọng tâm:
Với Chuyên đề 1 "Tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ theo tiếp cận đa văn hóa ở các cơ sở GDMN". Các báo cáo viên là ThS Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, Chuyên viên Vụ GDMN, và ThS Đinh Thị Thanh Huyền, Phó trưởng khoa, Khoa Nghệ thuật - Trường CĐSP Trung Ương đã đưa ra những nội dung hết sức phong phú và sinh động để thấy được hiệu quả trong các tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc đối với trẻ mầm non.
Các báo cáo viên là TS Nguyễn Thị Hiền, chuyên viên chính Vụ GDMN và TS Nguyễn Thị Thanh, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương có Chuyên đề "Bồi dưỡng CBQL và GVMN hướng dẫn cha mẹ chuẩn bị cho trẻ mầm non sẵn sàng vào học lớp 1. TS Thanh đã đưa ra bài học kinh nghiệm những thực tế, kinh nghiệm được chia sẻ từ 3 trường mầm non thực hành thuộc Trường Cao đẳng sư phạm Trung ương.
Chuyên đề "Phát triển năng lực công nghệ số cho CBQL và GVMN. Báo cáo viên" do báo cáo viên ThS Vũ Thị Thu Hằng, chuyên viên chính Vụ GDMN, và TS Tôn Quang Cường, Trưởng khoa Công nghệ Giáo dục, Trường ĐH Giáo dục, ĐHQG Hà Nội thực hiện, đưa ra minh chứng sự cần thiết trong việc ứng dụng công nghệ giúp nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ trong bối cảnh Chuyển đổi số đã tạo sự thay đổi hết sức tích cực trong các hoạt động giáo dục.
Liên quan đến chăm sóc sức khỏe cho trẻ, BS Nguyễn Minh Huyền, chuyên viên chính Vụ GDMN và TS Nguyễn Thị Mỹ Dung, Giảng viên Khoa GDMN, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội thực hiện Chuyên đề "Hướng dẫn tổ chức các hoạt động giáo dục dinh dưỡng, sức khỏe và bảo đảm an toàn cho trẻ trong cơ sở GDMN". Chuyên đề "Tổ chức hoạt động giáo dục hoà nhập cho trẻ rối loạn phát triển trong cơ sở GDMN" được TS Nguyễn Thị Kim Hoa, Giám đốc Trung tâm GD đặc biệt Quốc gia, Viện KHGD Việt Nam thực hiện.
Tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn giúp đội ngũ cán bộ quản lý và GVMN có thêm kiến thức tổng hợp về nhiều lĩnh vực liên quan đến hoạt động giáo dục và chăm sóc trẻ, như: tổ chức giờ học, nghệ thuật thu hút trẻ, cách xử lý các tình huống sư phạm… đáp ứng những yêu cầu đổi mới của chương trình GDMN. Giúp các nhà trường chủ động hơn trong việc nắm bắt, đánh giá đúng nhu cầu của giáo viên về chuyên môn và kịp thời bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ GVMN.